OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Bỏ túi kinh nghiệm đi xe đường dài mà bạn nên biết


Lái xe đường dài là một vấn đề khiến nhiều tài xế ngán ngẩm. Bởi trên chuyến đi luôn tiềm ẩn những nguy hiểm bất ngờ. Tuy công việc chứa nhiều điều bất lợi nhưng lại có rất nhiều người chọn ngành nghề này. Đơn giản vì chúng không kén chọn đối tượng và lại phù hợp với nhiều lao động phổ thông. Cũng vì miếng cơm mưu sinh nên họ phải cố gắng bươn trải. Do đó, những kinh nghiệm đi xe đường dài sẽ giúp ích cho các bác tài đề phòng được bất trắc trong quá trình lưu thông. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

1.Lên kế hoạch cụ thể trước khi đi

Mỗi khi có ý định đi đâu đó xa, bạn cũng cần nắm rõ được lịch trình những nơi mình sẽ đi qua. Bên cạnh đó, tìm hiểu về quãng đường dành riêng cho phương tiện của mình. Bạn có thể lên google map để xem xét và chủ động hơn về mọi thứ.

Những đoạn đường có khả năng xảy ra nguy hiểm bạn không nên đi vào. Hãy chọn những đoạn đường lớn mặc dù mất thời gian hơn một chút nhưng sẽ đảm bảo an toàn cho bạn.

kinh-nghiem-lxdd-1

Bạn cần nắm rõ lịch trình những nơi mà mình sẽ đi qua

2.Kiểm tra tình trạng xe trước khi đi

Trước khi đi bạn cần phải tiến hành kiểm tra phương tiện của mình. Những việc làm này sẽ hạn chế được tình trạng xe gặp phải những bất trắc trên đường đi. Bạn cũng sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi di chuyển.

Những hỏng hóc bất thường trên đường đi sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm và làm mất thời gian cho chuyến đi. Do đó, bạn cần kiểm tra tổng thể xe. Nếu có thể bạn hãy đưa xe đến những trung tâm bảo dưỡng để được các chuyên viên kĩ thuật thay nhớt, rà soát lại hoạt động của động cơ,... Bạn cần đảm bảo được rằng xế hộp luôn ở trong trạng thái tốt nhất sẵn sàng cho những chuyến đi.

kinh-nghiem-lxdd-2

Kiểm tra xe là bước cần thiết trước khi đi xa

3.Thực hành vững vàng các thao tác

Bạn nên nắm rõ những nguyên tắc để có một chuyến đi an toàn. Các kiến thức về giao thông như thực hiện đúng luật, đúng tốc độ,... Bên cạnh đó, ý nghĩa về các biển báo hiệu bạn cũng cần ghi nhớ để không vi phạm.

Bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại khi đang tham gia lưu thông trên đường. Điều này sẽ làm bạn bị mất tập trung, không thể xử lí kịp những tình huống bất ngờ gây ra tai nạn.

Nếu có những công việc quan trọng bạn cần phải giải quyết thì hãy tấp xe vào bên lề đường để nghe điện thoại. Bạn cũng có thể nghe một chút nhạc với âm lượng vừa phải để thư giãn thoải mái.

kinh-nghiem-lxdd-3

Bạn không nên sử dụng điện thoại khi lái xe để tránh bị phân tâm

4.Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt

Sức khỏe và tinh thần là hai yếu tố quan trọng bạn cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi đi. Nếu bạn muốn có một chuyến đi đảm bảo an toàn và suôn sẻ bạn cần tranh thủ nghỉ ngơi thật nhiều vào tối hôm trước. Bạn hãy chắc chắn rằng trước khi lên đường đã ngủ đủ giấc và sẵn sàng cho chuyến đi ngày hôm nay. Một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn sẽ góp phần làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn.

Bạn cũng cần cân nhắc về việc sử dụng một số thuốc có tác dụng gây buồn ngủ trước khi đi. Hay những thức ăn khó tiêu sẽ khiến bạn đau bụng, đi ngoài và ợ hơi. Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị một số thức ăn nhanh hoặc thức uống để lót dạ trên quãng đường mà mình sẽ đi.

kinh-nghiem-lxdd-4

Bạn cần chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần trước khi đi xa để tránh mệt mỏi

5.Hãy nghỉ ngơi khi mệt mỏi

Một chuyến du lịch đường dài chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Nếu vậy bạn hãy dừng lại và nghỉ ngơi. Đừng nên ép bản thân mình cố gắng chịu đựng. Nếu không bạn sẽ không thể tập trung và khó kiểm soát được xe.

Bạn hãy đỗ xe vào bên lề tranh thủ nghỉ ngơi hoặc vui chơi với gia đình để những căng thẳng được xua tan đi. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại được tinh thần rất nhanh. Bạn có thể hạn chế cơn buồn ngủ của mình bằng 1 tách cà phê hay ăn một thứ gì đó. Bạn hãy đảm bảo tinh thần được thoải mái và có thể tiếp tục cuộc hành trình.

kinh-nghiem-lxdd-33

Nếu cảm thấy mệt mỏi bạn hãy đỗ xe an toàn và nghỉ ngơi

Bài viết trên đây đã giúp các bạn có thêm kinh nghiệm lái xe đường dài để chuẩn bị tốt cho chuyến đi. Công việc lái xe là một công việc vất vả và nặng nhọc. Bạn nên ước lượng thời gian lái xe sao cho phù hợp với cơ thể mình. Từ đó, bạn mới có thể đảm bảo chuyến đi an toàn và sức khỏe của bản thân khi tới nơi. Cuối cùng, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và bình an. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right