OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

32 đội tuyển sẽ tham gia tranh tài ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2019 tại Hải Dương


robocon2019-1

Thông tin được Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2019 (Robocon Việt Nam 2019) cho biết tại cuộc Họp báo sáng nay. Trước đó, từ đầu tháng 4, có tổng cộng gần 60 đội trên toàn quốc tham gia thi đấu vòng loại để chọn ra 32 đội vào vòng chung kết.

Đại học Sao Đỏ là trường có nhiều đội nhất (6 đội) được lọt vào vòng chung kết. Ba trường có số đội bằng nhau (5 đội) là ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, ĐH Công nghiệp Hà Nội và ĐH Lạc Hồng. Khu vực miền Nam còn có ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM có 3 đội lọt vào vòng chung kết. Trường cao đẳng duy nhất năm nay được lọt vào vòng chung kết là Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với số lượng 2 đội. ĐH Phenikaa (ĐH Thành Tây cũ) lần đầu tiên tham gia đã có 01 đội dành được tấm vé vào chung kết. Ngoài ra có ĐH Xây Dựng, ĐH Đông Á, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, mỗi trường có 01 đội.

Ông Đỗ Quốc Khánh - Trưởng ban Khoa Giáo, đơn vị trực tiếp thực hiện nội dung truyền hình cho Robocon Việt Nam 2019 phát biểu tại họp báo

Năm 2019, Mông cổ đăng cai tổ chức cuộc thi ABU Robocon, vì vậy đề thi được lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống. Dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và Trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Đây cũng là đề thi được giới chuyên môn đánh giá là khó nhất từ trước đến nay và cũng hay nhất, do sự khác biệt trong chế tạo robot đi bằng 4 chân mà không có bánh xe điều hướng. Luật thi cũng đòi hỏi robot phải vượt qua nhiều thử thách là các chướng ngại vật để mô phỏng theo cách thức truyền tin của chiến binh Mông Cổ và Trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Theo Ban tổ chức Robocon Việt Nam 2019, mức độ khó của đề thi cũng là lý do khiến số đội đăng ký tham gia thi năm nay giảm hẳn.

Ông Đinh Đắc Vĩnh - Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam. Trưởng Ban tổ chức Robocon Việt Nam 2019 cho biết “ Đề thi Robocon 2019 rất khó, đòi hỏi các đội tham dự đầu tư khá nhiều công sức nghiên cứu, thử nghiệm kiến thức mới. VTV với vai trò là nhà tổ chức, sẽ hỗ trợ các em một cách tốt nhất để cuộc thi diễn ra khách quan, công khai, lựa chọn được đội tuyển Robot tốt nhất tham dự cuộc thi quốc tế vào tháng 8/2019”.

Điểm mới trong cuộc thi Robocon Việt Nam năm nay là Ban tổ chức và tổ điều hành thi đấu đã tham gia hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp cho nhiều trường. Tổ chức các buổi livestream trên mạng xã hội để tư vấn, hỏi đáp các thắc mắc kỹ thuật cho sinh viên tham dự cuộc thi. Ông Nguyễn Thế Tùng - Phó giám đốc Trung tâm Tin học & Công nghệ truyền hình - Đài THVN, thành viên Ban Giám khảo cho biết: “Qua các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho sinh viên trên mạng xã hội, chúng tôi nắm bắt được nhiều thông tin, kịp thời giải quyết các khó khăn trong quá trình thiết kế, chế tạo Robot của sinh viên. Đồng thời đây cũng là hoạt động thử nghiệm các kỹ thuật mới trong lĩnh vực truyền hình như tương tác đa nền tảng, ứng dụng các phần mềm của bên thứ ba để thu thập, tổng hợp, chọn lọc ý kiến bình luận”.

Vòng thi chung kết sẽ được tổ chức tại Thành phố Hải Dương từ ngày 7 - 12/5/2019. Đài Truyền hình Việt Nam với vai trò là Ban tổ chức sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu vòng loại và đêm chung kết trên kênh VTV2.

Mặc dù được đánh giá là đề thi khó nhưng theo PGS.TS. Nguyễn Tăng Cường, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi vẫn lạc quan rằng qua cuộc thi vòng loại có thể khẳng định sinh viên Việt Nam sẽ có những giải pháp kỹ thuật tối ưu để có nhiều chiến thắng dưới 40 giây so với tổng thời gian thi đấu là 3 phút và cũng sẽ có nhiều hình ảnh đẹp về công nghệ được trình diễn trong các cuộc tranh tài tới đây.

                                                                                                                                               Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right