OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

ABB biểu diễn robot di động dành cho bệnh viện


abb-robot-benhvien-1

Công ty công nghệ cao đến từ Thụy Sĩ ABB vừa chính thức mở một phòng nghiên cứu chăm sóc sức khỏe toàn cầu tại khuôn viên của Trung tâm Y tế Texas (TMC). Cơ sở này trưng bày một số công nghệ thử nghiệm, bao gồm cả một con robot YuMi, được thiết kế để hỗ trợ nhân viên y tế và trong các phòng thí nghiệm với các tác vụ vận chuyển trong các bệnh viện.

YuMi có thể tự cảm ứng và di chuyển tránh con người và tìm những con đường khác nhau qua lại giữa các địa điểm. Nó có thể xử lý rất nhiều các hoạt động lặp đi lặp lại và mất thời gian, như chuẩn bị thuốc, xếp và dỡ các máy ly tâm, cầm và sắp xếp các ống nghiệm.

YuMi cũng có thể được sử dụng trong các bệnh viện với vai trò vận chuyển. Nó có thể phân phát thuốc, đưa chúng đến nơi cần thiết trong bệnh viện, mang các thiết bị y tế tới cho nhân viên bệnh viện và mang khăn trải giường tới trực tiếp giường bệnh.

Ngoài YuMi, ABB cũng sẽ phát triển các robot khác có thể đảm nhiệm các công việc lặp lại, các thao tác tỉ mỉ và nhỏ nhặt, giúp các nhân lực tay nghề cao có thể thoải mái làm những công việc quan trọng hơn và chăm sóc được nhiều bệnh nhân hơn. Các phân tích của ABB cho thấy các công việc lặp lại có thể hoàn thành sớm hơn 50% với tự động hóa, với lợi thế cộng thêm là robot có thể làm việc 24h một ngày.

Robot dành cho mảng chăm sóc y tế đang có đà tăng trưởng mạnh. Theo một nghiên cứu nội bộ của ABB, thị trường toàn cầu ước tính sẽ đạt gần 60.000 robot y tế không phẫu thuật vào năm 2025, tăng 4 lần so với năm 2018.

                                                                                                                                                         Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right