OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Công nghệ USB4 đã sẵn sàng, cuộc đua đối với thiết bị hỗ trợ bắt đầu


congnghe-usb4-1

USB4 chính thức được công bố đã hoàn thiện vào hôm 3/9 vừa qua. Cổng kết nối này tăng gấp đôi tốc độ so với công nghệ USB 3.2 hiện tại bằng cách tích hợp công nghệ Thunderbolt của Intel vốn đã có sẵn trên các dòng laptop cao cấp hiện nay. Điều này đã khởi động một cuộc đua sản xuất các thiết bị hỗ trợ giữa các nhà sản xuất.

Công nghệ USB 3.2 hiện tại cho phép truyền dữ liệu 20 Gbps, và vẫn là một thứ không quá phổ biến với đông đảo người dùng, với phần lớn chỉ tiếp cận tới các loại cổng ở tốc độ 5Gbps hay 10 Gbps. Cổng USB4 mới sẽ cho tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40 Gbps, đặc biệt hữu dụng cho việc sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị hiển thị và lấy dữ liệu dung lượng lớn từ các ổ cứng gắn ngoài.

Lỗ cắm của USB4 sẽ có hình dáng giống với mẫu USB-C kiểu mới hiện nay – loại cổng hình bầu dục mà bạn không phải lo về việc cắm sao cho đúng chiều – và các thiết bị cũ vẫn có thể sử dụng cổng USB4.

Hiện chưa có thông tin về thời gian ra mắt của các thiết bị như chip điều khiển, ổ cứng gắn ngoài, laptop hay dây cắm hỗ trợ công nghệ USB4. Nhưng khi diễn đàn USB-IF công bố công nghệ USB4, họ ước tính rằng các thiết bị trên sẽ có mặt trên thị trường trong khoảng từ 12 đến 18 tháng tới. Điều đó có nghĩa các thiết bị hỗ trợ USB4 có thể xuất hiện vào cuối năm 2020.

                                                                                                                                                                        Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right