OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đại học Lạc Hồng lần thứ 9 liên tiếp vô địch Robocon Việt Nam


roboconvietnam-1

Lần lượt đánh bại SPK - WIND (ĐH SPKT Tp.HCM) ở trận tứ kết 2, đánh bại SAO ĐỎ LEGEND ở trận bán kết 1, LH - WAO vững vàng bước vào trận chung kết với đối thủ cực mạnh là SKH3 của ĐH SPKT Hưng Yên và dành chiến thắng thuyết phục UuKhai (ở giây thứ 24 của trận đấu) trước SKH3. Với chiến thắng này của LH - WAO, một lần nữa ĐH Lạc Hồng dành được ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2019, đại diện cho Việt Nam tham dự ABU Robocon 2019 tại Mông Cổ vào tháng 8 tới.

Chiến thắng của LH - WAO thực sự khiến người xem và các đối thủ cùng trận đấu phải tâm phục khẩu phục. Với cơ cấu robot có chân nhảy cóc chứ không trườn như đa số các đội, ở vòng 1/16 đội đã chứng tỏ được khả năng của mình khi UuKhai ở giây thứ 28 của trận đấu. Ở vòng 1/8, LH - WAO thi đấu có phần không ổn định khi cả hai robot đều phải nỗ lực đến lần thứ 2 mới dành được UuKhai ở giây thứ 50 của trận đấu trước đối thủ là SAO ĐỎ - DOC 97. Bước vào đêm chung kết là sự cải tiến vượt bậc robot LH - WAO và với phong độ thi đấu ổn định tuyệt đối. Ở trận tứ kết và bán kết LH - WAO đều UuKhai ở giây thứ 24 của trận đấu và không xảy ra sai sót nào. Thành tích này lặp lại ở trận chung kết trước SKH3. Sau chiến thắng, một thành viên của đội vui mừng cho biết chiến thuật của đội là thi đấu ổn định. Tới đây, đội sẽ nỗ lực cải tiến tốc độ thi đấu nhanh hơn để mang giải thưởng về cho đất nước.

Một lần nữa, không ai khác, ĐH Lạc Hồng lại được xướng tên ngôi vô địch Robocon Việt Nam - Ảnh VTV

Nếu nói về độ kịch tính thì đêm chung kết không bằng vòng 1/8, nhưng “thỏa lòng” khán giả khi nhiều trường có đại diện lọt vào, khiến cho cuộc thi không chỉ là màn tranh tài giải thưởng cao mà còn là những màn trình diễn công nghệ hấp dẫn. Đây cũng là lần đầu tiên, sau hơn chục năm, vòng bán kết có đại diện của 4 trường đại học khác nhau tham gia thi đấu. SPK - WIND sau nỗ lực ở vòng 1/8 đã dành được tấm vé vào tứ kết nhưng đáng tiếc đã phải chia tay Robocon 2019 ở trận bán kết thứ 2 do robot bị lỗi. Đêm chung kết khép lại với giải Nhì thuộc về SKH3 cũng được đánh giá là rất xứng đáng khi robot của đội thi đấu khá ổn định ở các vòng ngoài, đã từng 3 lần UuKhai ở thành tích rất tốt, từ 28 - 30 giây và càng vào sâu hơn chất lượng thi đấu càng cao. Ngay trong trận chung kết họ cũng chỉ thua LH - WAO do không thể vượt qua tốc độ kỷ lục của đội bạn.

                                                                                                                                                    Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right