OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Facebook hợp tác với cảnh sát để phát triển AI nhằm phát hiện những đoạn livestream xả súng


facebook-hoptac-1

Cảnh sát sẽ cung cấp những đoạn phim ở góc nhìn thức nhất về huấn luyện sử dụng súng để giúp Facbook phát hiện những video được đăng bởi những kẻ xả súng.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này từ lâu đã gặp khó khăn trong việc đối phó với những hình ảnh bạo lực gây bão trên dịch vụ livestream của họ. Giờ đây với sự giúp đỡ của cảnh sát, Facebook hi vọng những đoạn phim có thể giúp phát triển trí tuệ nhân tạo để nhận diện bạo lực bằng súng đạn trong những đoạn video.

“Với động thái này, chúng tôi hướng đến mục tiêu cải thiện khả năng nhận diện những hình ảnh bạo lực trong thực tế và tránh nhận diện nhầm những hình ảnh từ các nội dung phim ảnh hay trò chơi điện tử,” Facebook cho biết.

Vụ xả súng ở nhà thờ Christchurch tại New Zealand đã được truyền trực tiếp trên dịch vụ Facebook Live và chỉ được xóa gần một tiếng đồng hồ sau đó. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng thời gian đó, đã có hàng triệu lượt đăng lại về hình ảnh vụ xả súng và Facebook không thể kiểm soát kịp. Mặc dù mạng xã hội này đã có những thuật toán để kiểm soát nội dung có bản quyền và nội dung khiêu dâm, họ đã không thể phát hiện hình ảnh vụ xả súng đủ nhanh.

Trong một tuyên bố sau đó, Facebook cho biết sở dĩ họ không thể phát hiện đoạn livestream sớm bởi họ không có đủ dữ liệu. “Chúng tôi cần cung cấp cho hệ thống một lượng lớn dữ liệu về một kiểu nội dung cụ thể, và trên thực tế những dữ liệu về hành vi này may mắn thay là cực kỳ hiếm.”

Giờ đây Facebook sẽ nhận được nhiều giờ phim từ góc nhìn của một tay súng từ phía cảnh sát. Những đoạn phim sẽ được quay từ một camera gắn trên người một sĩ quan trong khi huấn luyện sử dụng súng và được gửi tới Facebook, cũng như các công ty tham gia phát triển thuật toán nhận diện tương tự.

                                                                                                                                                        Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right