OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Ford chế tạo robot giúp đỡ con người và tự giúp lẫn nhau trên dây chuyền sản xuất Fiesta


fordchetao-robot-1

Ford vừa lần đầu tiên giới thiệu một đội robot hợp tác (cobot) làm việc cùng các kỹ sư ở Cologne, Đức để đảm bảo mọi chiếc Fiesta đều được hoàn thiện một cách hoàn hảo.

Sáu cobot làm thành một quy trình được thiết kế sẵn để đánh bóng toàn bộ bề mặt thân xe chỉ trong 35 giây. Những robot này không thay thế các nhân viên nhưng cho phép những công nhân dùng thời gian của mình cho những việc phức tạp hơn và tránh sự căng thẳng khi phải làm những công việc lặp đi lặp lại.

Dennis Kuhn, kỹ sư sản xuất cấp cao thuộc Xưởng Sơn của Ford châu Âu cho biết, “Những cobot có thể xác định được khi nào thì cần nhiều lực hơn, giống như con người vậy, và chúng có thể dễ dàng với tới những vị trí vốn là khó khăn với con người, như phần giữa của nóc xe.”

Những cobot này là loại UR10, do Universal Robots sản xuất, vốn thường được dùng trong ngành lắp ráp thiết bị âm thanh để hoàn thiện những bộ loa công suất cao. Ở xưởng sơn của Ford, chúng được gắn một lớp đệm linh hoạt giữa cánh tay máy và lớp giấy nhám để cho cobot có độ linh hoạt và chính xác tương tự như cánh tay người.

Trong quá trình sản xuất, mỗi chiếc Fiesta được ngâm trong một bồn đặc biệt để có được khả năng chống ăn mòn trong hơn mười năm. Sau đó những hạt nhỏ có thể lưu lại trên bề mặt, khó có thể nhận biết bằng mắt thường nhưng nếu chạm tay vào thì vẫn cảm thấy và có thể ảnh hưởng tới chất lượng thẩm mỹ của chiếc xe. Sau cobot khi này bắt đầu công việc làm mịn những phần này và hút bất kỳ lớp bụi bẩn nào còn sót lại. Việc kiểm tra sau cùng được tiến hành bởi hai nhân viên trước khi thân xe được chuyển tới bước tiếp theo trong dây chuyền.

Ford đang xem xét ứng dụng robot này ở các cơ sở của hãng tại Valencia, Tây Ban Nha và Craiova, Romania. Trước đó công ty đã giới thiệu những con cobot khác được lập trình để hỗ trợ công nhan với những thao tác lắp ráp phức tạp như lắp giảm xóc cho xe và bugi cho động cơ; họ cũng đã giới thiệu một robot tự động lái mang tên “Survival”.\

                                                                                                                                                         Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right