OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

So sánh Mazda3 vs Honda Civic: Cuộc chiến xe Nhật tiền tỷ hạng C chưa từng xuất hiện



Honda Civic tưởng như một mình một sân chơi lửng lơ giữa hạng C và D, nay Mazda3 lần đầu tiên nhập cuộc để đối trọng với người đồng hương cùng tầm giá 1 tỷ đồng.

Ngoại thất

sosamh-mazda3-hondacivic-1

Mazda3 sedan không chỉ lột xác trong thiết kế mà còn gia tăng kích thước so với thế hệ cũ. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.795 x 1.440 mm. Trục cơ sở 2.725 mm, lớn hơn trước 25 mm.

Xe được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn với đèn chiếu sáng LED thông minh liếc góc và tự động chỉnh pha. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tự động, có chức năng chống chói và nhớ vị trí. Vành xe 18 inch kết hợp lốp 215/45R18.

sosamh-mazda3-hondacivic-2

Honda Civic ngắn hơn một chút với kích thước 4.648 x 1.799 x 1.416 mm. Trục cơ sở 2.700 mm tương đương Mazda3 thế hệ cũ.

Civic cũng có hệ thống đèn LED hoàn toàn với đèn chiếu sáng LED điều chỉnh theo góc lái. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện nhưng không tự động. Vành xe 18 inch kết hợp lốp 235/40R18.

Nội thất

sosamh-mazda3-hondacivic-3

Thiết kế nội thất Mazda3 theo hướng tối giản với các nút bấm rườm rà được giản lược và cũng ít góc cạnh hơn. Vô-lăng có nhớ vị trí. Đồng hồ kết hợp analog và màn hình kỹ thuật số lớn. Phía sau là màn hình hắt kính (HUD). Màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch cùng âm thanh 8 loa phục vụ giải trí đa thông tin. Phanh đỗ điện tử, có tự động giữ.

Ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí. Điều hoà là loại tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió phía sau. Mẫu xe này có cửa sổ trời mở điện.

sosamh-mazda3-hondacivic-4

Civic có nội thất cầu kỳ hơn. Đồng hồ kết hợp analog và màn hình kỹ thuật số lớn. Màn hình trung tâm kích thước 7 inch. Hệ thống âm thanh 8 loa. Phanh đỗ điện tử, có tự động giữ. Hệ thống đề nổ có thể kích hoạt bằng chìa khoá từ xa.

Ghế lái thiết kế thể thao, chỉnh điện. Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau. Civic bản nâng cấp không còn cửa sổ trời.

Vận hành

sosamh-mazda3-hondacivic-5

Mazda3 trung thành với động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, phun xăng trực tiếp, công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo trước là MacPherson, còn phía sau là thanh xoắn.

sosamh-mazda3-hondacivic-6

Động cơ trên Civic là tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, phun xăng trực tiếp, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Hệ thống treo trước MacPherson còn phía sau là liên kết đa điểm.

Công nghệ an toàn

sosamh-mazda3-hondacivic-7

Ở lần nâng cấp này, Mazda3 mang đến sự bất ngờ với gói i-Activsense. Gói này bao gồm các tính tăng cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách cùng tính năng hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp.

Ngoài ra, Mazda3 vẫn sở hữu những tính năng cơ bản như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt, camera lùi, cảm biến trước/sau và 7 túi khí. Mẫu xe còn có G-Vectoring Control thế hệ thứ 2, giúp ổn định thân xe khi vào cua.

sosamh-mazda3-hondacivic-8

Civic tỏ ra lép vế hơn về công nghệ an toàn với các tính năng như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí.

Kết luận

Nếu chỉ xét về trang bị, tiện nghi nội thất, đặc biệt là các công nghệ an toàn, Mazda3 thể hiện sự vượt trội hơn so với Civic. Điểm mạnh của Civic là động cơ tăng áp mạnh mẽ và hệ thống treo đa liên kết phía sau, mang đến cảm giác lái có phần thể thao và phấn khích hơn.


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right