OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Thông tin chi tiết Mazda CX-5 và hướng dẫn sử dụng xe


Sau một chặng đường dài lên tới 8 năm, CX-5 vẫn là một trong những mẫu xe chủ lực của Mazda khi có doanh số bán ra rất lớn. Với nhiều cải thiện về thiết kế cũng như các tính năng cao cấp và tiện nghi nên dòng xe này đã chiếm được lòng tin của rất nhiều người dùng hiện nay. Mazda CX-5 cũng là một trong những mẫu xe crossover khiến các đối thủ trong cùng phân khúc phải lo lắng bởi mức độ hoàn thiện cao và có quá nhiều tính năng cao cấp so với mức giá bán ra. Sau đây là một số thông tin đánh giá về Mazda CX-5 và các hướng dẫn sử dụng xe cho người mới, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm thông tin nhé.

Đánh giá ngoại thất

Khi nhìn từ phần đầu xe, người dùng có thể thấy ngay sự khỏe khoắn ở mẫu xe này nhờ vào cụm lưới tản nhiệt khá lớn ở phía trước. Chính giữa lưới tản nhiệt là logo của Mazda, bên dưới là một thanh lớn được mạ crom sáng bóng giúp nổi bật thêm khu vực lưới tản nhiệt. Hai bên là cụm đèn chiếu sáng được thiết kế khá liền mạch với khu vực tản nhiệt nhờ vào thanh mạ crom ở lưới tản nhiệt.

Phía dưới đầu xe là hốc gió được thiết kế khá chau chuốt khi kết hợp chung với phần cản trước. Đặc biệt ở phiên bản này phần đầu xe có thêm các đường dập gân nên giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết và có một cái nhìn mới lạ hơn rất nhiều.

mazda-cx5-1

Vẻ ngoài Mazda CX-5 toát lên được nét đẹp tinh tế và sang trọng.

Về thân xe thì phiên bản này có phần chau chuốt kỹ lưỡng hơn các chi tiết dập uốn cong xe. Kính hậu cũng được tích hợp đèn báo rẽ và có thêm các tính năng như điều chỉnh và gập điện tự động. bên dưới thân xe là bộ mâm với kích thước là 17 inch được tạo từ hợp kim nên trông rất tinh tế và mạnh mẽ.

Đuôi xe ở phiên bản này cũng đã có nhiều thay đổi khi sử dụng cụm đèn sau có thiết kế nhỏ gọn và ôm sát ra 2 bên thân xe. Phía trên là tấm lướt gió khá nhỏ, tuy tấm lướt gió nhỏ nhưng lại giúp cho phần đuôi trở nên to lớn và hầm hố hơn. Phía dưới là cản sau được bo tròn sát lấy thân xe và được gắn trực tiếp ống xả nằm gọn bên trong.

Đánh giá nội thất

Khi nhìn vào nội thất thì đã có rất nhiều người dùng đánh giá là có phần sang trọng hơn so với mức giá bán ra. Bên trong đã được thiết kế và bố trí lại rất nhiều các chi tiết nên người lái sẽ có được cảm giác thuận tiện hơn trong việc sử dụng lúc điều khiển xe.

Xe được trang bị màn hình trung tâm được nằm riêng biệt và bên cạnh là vô lăng lái bọc da cao cấp. Trên vô lăng cũng được tích hợp rất nhiều các nút chức năng hỗ trợ người dùng có thể sử dụng nhưng vẫn tập trung được việc lái xe. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ hiển thị các thông tin chi tiết xe được thiết kế khá đơn giản, nhưng hiển thị rất rõ ràng các cảnh báo và chi tiết nhỏ bên trong.

mazda-cx5-2

Nội thất Mazda CX-5 được đánh giá là cao cấp hơn mức giá bán ra.

Ghế ngồi trong xe cũng được thiết kế vị trí thoải mái hơn, các chi tiết như gối tựa đầu và các tiện nghi như ly đựng cốc, hộc để đồ cũng được trang bị đầy đủ. Đặc biệt ở lần ra mắt này, Mazda đã trang bị thêm các chức năng hỗ trợ ghế như điều chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 có thể gập theo nhiều góc độ khác nhau giúp có được tư thế ngồi trên mỗi chặng đường dài thoải mái nhất.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Mazda CX-5

Trên Mazda CX-5 trang bị hệ thống và các chức năng hiện đại, có rất nhiều khách hàng mới lái và mới sử dụng xe Mazda CX-5 vẫn chưa biết rõ được các sử dụng. Sau đây là một số hướng dẫn sử dụng cơ bản xe CX-5 mời bạn xem qua:

Điều chỉnh gương Mazda CX-5

Các nút điều chỉnh gương và hình nằm bên hông cửa tài với các nút bấm bao gồm:

-Đầu tiên là núm xoay điều chỉnh gương chiếu hậu bên trái hay bên phải được ký hiệu là L hay R và ô vuông là gập gương

-Nút tiếp theo là nút mở / khóa kính cho 4 cửa kính

-Hình ổ khóa mở và đóng là nút mở / khóa cửa hành khách

-Cuối cùng là nút lên / hạ kính ở 4 vị trí, chữ Auto nút điều chỉnh riêng cho ghế tài khi khóa các cửa kính còn lại

Mazda CX-5 còn được trang bị thêm hệ thống khóa tự động khi xe vận hành ở tốc độ cao và tính năng chống kẹt đảm bảo an toàn cho hành khách và người sử dụng.

mazda-cx5-3

Điều chỉnh kính hậu giúp người lái có được tầm quan sát tốt hơn khi vận hành xe.

Vận hành hộp số Mazda CX-5

Hộp số của Mazda CX-5 cũng khá là đơn giản, trang bị hộp số tự động với số sàn 6 cấp dễ dàng cho người lái sử dụng. Trên hộp số của Mazda CX-5 bao gồm:

Vị trí đậu đỗ xe được ký hiệu là P gọi là Parking

Ở chế độ này xe sẽ được khóa hộp số và cả bánh xe khi đậu đỗ lâu dài, Để sử dụng người lái cần dặm thắng và chuyển về P sau đó kéo thắng tay phía dưới hộp số có kỳ hiệu là P.

Vị trí thứ 2 là de được ký hiệu là R gọi là Reverse

Ở vị trí này là vị trí lùi, bạn muốn sử dụng bạn dậm thắng và kéo cần gạt P xuống R để de. Khi đó hệ thống camera sẽ hiển thị trên màn hình trung tâm giúp người lái quan sát dễ dàng khi lùi.

Vị trí D còn gọi Drive

Hệ thống xe sẽ tự động di chuyển tăng tốc theo hộp số 6 cấp chỉ cần dặm ga là xe sẽ tự động tăng tốc. Khi bạn muốn D về P bạn cần bấm lẫy trên cần số, dặm thằng và chuyển D về P.

M là vị trí số tay gọi là Mannual

Ở chế độ này là chế độ số sàn hay còn gọi số tay, để sử dụng bạn cần chuyển từ D sang M đồng thời đẩy về dấu + tăng tốc độ và kéo về dấu - giảm tốc độ.

Mazda CX-5 trang bị thêm một nút bấm phía dưới là chế độ Sport Mode đây là chế độ thể thao tăng tốc ngay lập tức sử dụng cho việc vượt mặt các xe khác và các chướng ngại vật. Để kích hoạt chức năng này bạn nhấn vào nút lẫy Sport khi đó trên đồng hồ táp lô hiển thị chữ màu cam Sport đã được kích hoạt. Lúc này chân ga nhạy hơn và đẩy mạnh cảm giác lái cho người sử dụng và để tắt bạn chỉ cần lẫy về phía người là hệ thống sẽ tự động tắt quay lại chế D.

Khởi động Mazda CX-5

Để khởi động Mazda CX-5 bạn cần dặm thắng và nhấn nút Start/Stop.

Mazda CX-5 trang bị chìa kháo thông minh bạn chỉ cần cầm theo không cần cắm chìa hệ thống xe nhận dạng và giúp bạn mở cửa và khởi động xe một cách thuận tiện.

Khi bạn nhấn nút Start/Stop mà không dặm chăm phanh thì xe sẽ ở vị trí ACC, lúc này xe sẽ được cung cấp hệ thống điện. Khi bạn nhấn là thứ 2 xe sẽ qua chế độ ON, lúc này các hệ thống thiết bị giải trí và màn hình trung tâm sẽ được hiển thị, các nút điều khiển, quạt gió được kích hoạt.

mazda-cx5-4

Khởi động và vận hành xe dễ dàng với một nút bấm.

Có thể nói Mazda CX-5 hiện đang là mẫu crossover cỡ nhỏ tốt nhất trên thị trường xe hiện nay. Không chỉ về mặt thiết kế mà tính năng và khả năng vận hành đã giúp cho sản phẩm đứng đầu trong phân khúc. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn sở hữu cho gia đình mình một chiếc xe có đầy đủ tiện nghi và hệ thống an toàn hiện đại, thì Mazda CX-5 là một mẫu xe đáng để bạn cân nhắc trong việc lựa chọn xe.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right