OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

VAA sẵn sàng kết nối giao thương thị trường công nghệ Việt Nam - Nhật Bản


vaa-sansangketnoi-1

Ngày 6/3/2019, tại văn phòng Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), lãnh đạo Hội đã tiếp đón đoàn đại diện đến từ Công ty Reed Exhibitions Japan - Nhật Bản. Reed Exhibitions Japan là công ty chuyên tổ chức các triển lãm hàng đầu tại Nhật Bản về ngành cơ khí chế tạo, điện tử và công nghiệp hỗ trợ.

Tại buổi gặp mặt, ông Masaki Hatabe - Giám đốc - kinh doanh thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc của công ty đã giới thiệu về các hoạt động của công ty, mong muốn được tiếp cận và tìm kiếm những doanh nghiệp sản xuất các linh phụ kiện, các sản phẩm bán tự động và tự động ở Việt Nam nằm trong mạng lưới có thể cung cấp sản phẩm cho Nhật. Về phía Hội Tự động hóa Việt Nam, ông Dương Nguyên Bình - Phó Chủ tịch hội cho biết: Hội rất sẵn sàng kết nối giao thương giữa hai thị trường Việt Nam - Nhật Bản để thúc đẩy đầu tư đổi mới công nghệ.

Lãnh đạo Hội cùng đại diện Công ty Reed Exhibitions tại Singapore

Nhân buổi tiếp xúc này, ông Masaki Hatabe cũng đã giới thiệu về triển lãm Manufacturing World Japan do công ty tổ chức thường niên. Đây là triển lãm lớn nhất về chuyên ngành công nghiệp. Riêng triển lãm năm 2019 (diễn ra vào tháng 2/2019) có khoảng 2.400 đơn vị trưng bày sản phẩm; các gian hàng được trưng bày bao gồm: Công nghệ 4.0, tự động hóa, công nghệ 3D, phụ tùng cơ khí chế tạo,… Số lượng khách tham quan khoảng 88 nghìn người, trong đó khoảng 10 nghìn khách là những nhà quản lý đứng đầu các doanh nghiệp. Ông Masaki Hatabe cho biết, từ năm 2009, số lượng doanh nghiệp quốc tế tham gia sự kiện này vào khoảng 70 doanh nghiệp, hiện nay đã tăng lên khoảng 400 doanh nghiệp. Và nay do nhu cầu chuyển dịch khu vực sản xuất từ Trung Quốc sang thị trường Đông Nam Á, nên gần đây đã có sự tham gia của khu gian hàng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Triển lãm vào năm 2020, Công ty Reed Exhibitions Japan cho biết, Nhật sẽ dành riêng gian hàng để Việt Nam trưng bày sản phẩm; mong muốn có nhiều hơn nữa doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện tại sự kiện này để họ có thể tìm kiếm khả năng làm việc với các doanh nghiệp. Về nội dung này, Hội Tự động hóa Việt Nam cũng rất hoan nghênh và đề xuất được biết các chính sách của hội chợ để phổ biến đến các doanh nghiệp hội viên của hội. Ngoài ra, thay mặt cho VAA, ông Dương Nguyên Bình đã giới thiệu về sự kiện Hội nghị và Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCAA 2019 do VAA chủ trì diễn ra vào tháng 9 tới tại Hà Nội. VAA sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật có thể tham gia sự kiện này.

Chiều cùng ngày, Hội Tự động hóa Việt Nam tiếp đón bà Louise Chua - Giám đốc dự án, đại diện của Reed Exhibitions tại Singapore. Đại diện Singapore bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực xây dựng, như việc xây dựng tòa nhà thông minh tại Việt Nam. Sắp tới Công ty Singapore tổ chức sự kiện Tuần lễ Xây dựng và Phát triển bất động sản (IBEW), Công ty gửi lời mời và mong lãnh đạo cùng các thành viên trong Hội tham gia sự kiện này.

Tạp chí Tự động hóa Ngày nay, số tháng 3/2019

                                                                                                                                              Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right