OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Viện Điện - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhận tài trợ phần mềm Etap power lab


viendien-bachkhoa-1

Ngày 13/3/2019, Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (ESEC) đã tài trợ phần mềm Etap power lab cho Viện Điện của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Etap power lab là phần mềm thiết kế dành cho ngành Điện được Tập đoàn OIT U.S triển khai tài trợ cho các trường đại học lớn trên thế giới. Tại Việt Nam, ESEC là nhà phân phối chính thức của Tập đoàn OIT U.S, làm cầu nối cho chương trình tài trợ này.

Ông Trần Thanh Khang - Tổng Giám đốc, trưởng đại diện Etap tại Việt Nam cho biết: Đây là gói tài trợ phần mềm xây dựng của phòng thí nghiệm mô phỏng. Etap power lab là phần mềm tích hợp toàn diện nhất cho việc thiết kế, vận hành, mô phỏng, điều khiển, tối ưu hóa đối với hệ thống phát điện, truyền tải, phân phối và các hệ thống điện công nghiệp. Việc sinh viên sử dụng phần mềm Etap power lab rất hữu ích khi vừa có thể học lý thuyết, vừa bám sát thực tế công việc. “Đối với trường Đại học Bách khoa Hà Nội, phần mềm Etap power lab được Tập đoàn hỗ trợ với giá trị thương mại khoảng 815 nghìn đô. Etap sẽ hỗ trợ đầy đủ giáo trình để nâng cao chất lượng giảng viên trong từng giai đoạn”, ông Khang chia sẻ.

Ông Trần Thanh Khang phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, Etap là phần mềm hệ thống điện dẫn đầu toàn cầu và có khoảng 60 nghìn khách hàng đang sử dụng. Etap được ứng dụng tại rất nhiều công ty, tập đoàn lớn và uy tín trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Etap power lab không chỉ mở ra cơ hội cho sinh viên, giảng viên mà còn gắn kết với nhà trường thông qua các đề án lớn và sẵn sàng hỗ trợ nhà trường cũng như doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm.

Đại diện cho bên thụ hưởng chương trình tài trợ này, Tiến sỹ Nguyễn Huy Phương - Viện trưởng Viện Điện gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông đã làm cầu nối để Viện Điện được Tập đoàn OIT tài trợ phần mềm Etap. Đây là một phần mềm rất hữu ích cho sinh viên và nhà trường trong công tác đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Hiện nay, Viện Điện là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao và chất lượng, số lượng sinh viên ra trường làm việc tại các công ty nước ngoài khá đông. Do đó, hàng năm Viện tuyển sinh số lượng từ 500 - 800 sinh viên. “Trong suốt quá trình đào tạo, Viện chú trọng đến chất lượng đào tạo để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy, Viện rất mong có sự hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài, trước hết là về thiết bị để sinh viên có cơ hội được tiếp cận và tìm hiểu các công cụ mới trong vận hành hệ thống điện”, ông Phương chia sẻ.

Buổi lễ ký kết thành công tốt đẹp

Ông Phương cũng cho biết, Etap là phần mềm chuyên dụng được sử dụng để tính toán trong ngành Kỹ thuật điện, hệ thống điện, thiết bị điện, một phần mềm khá phổ biến với nhiều tính năng hỗ trợ phù hợp với công việc thực tế. Đối với nhà trường nói chung và Viện Điện nói riêng, việc trang bị Etap power lab mang lại ý nghĩa thiết thực: Cho phép sinh viên trong trường tiếp cận với phần mềm công nghiệp thông qua bài tập, đồ án. Bên cạnh đó, Etap cũng đang tìm đối tác trong nước để triển khai công tác đào tạo phần mềm. Với cơ sở phòng Lab được trang bị, Viện có thể trở thành đối tác triển khai đào tạo của Etap tại Việt Nam.

Hiện nay, có 8 trường đại học lớn nhất trên cả nước ứng dụng phần mềm Etap power lab gồm: Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Đại học Công nghiệp; Đại học Đà Nẵng; Đại học Cần Thơ; Đại học Điện lực; Đại học Thái Nguyên; Đại học Bách khoa Hà Nội là trường cuối cùng được thụ hưởng chương trình tài trợ này.

                                                                                                                                          Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right