OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

42% dân Mỹ nghĩ rằng xe điện chạy bằng… xăng


42danmy-1

Theo bản điều tra ý kiến khách hàng mới nhất của Ford thì có tới 42% người Mỹ nghĩ xe điện chạy bằng… xăng do nhầm lẫn giữa khái niện xe điện và xe hybrid mà đại diện nổi tiếng là Toyota Prius.

F-150 là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Mỹ trong suốt một thời gian dài vừa qua. Sắp tới, Ford sẽ tung ra thị trường phiên bản chạy điện của dòng xe bán tải nổi tiếng này và để hiểu rõ hơn về người tiêu dùng trong các chiến dịch marketing sản phẩm mới, Ford đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến khách hàng về xe điện.

Một trong những kết quả đáng ngạc nhiên nhất của cuộc thăm dò này là có tới 42% người được hỏi trả lời rằng xe điện chạy bằng xăng. Chắc hẳn họ nhầm lẫn giữa khái niện xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở Mỹ, như ta đã biết, xe hybrid – mà cụ thể là Toyota Prius – đã tham gia thị trường từ lâu và trong thời gian đầu dòng xe này nhận được sự ưu ái từ rất nhiều người nổi tiếng, đặc biệt là từ Hollywood. Tuy vậy, việc gần một nửa “dân số” Mỹ nghĩ xe điện chạy bằng xăng vẫn thật đáng buồn… cười vì chúng ta không quên rằng Mỹ là quê hương của Tesla và trong vài năm qua, không tuần nào là không có video những chiếc Tesla “bình dân” đánh bại tơi tả các dòng siêu xe trong các cuộc đua tốc độ.

Cũng theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến này thì 65% khách hàng Mỹ không mua xe điện chỉ vì cho rằng xe điện không có hệ thống dẫn động 4 bánh; 67% không mua xe điện vì tưởng rằng xe điện không thể kéo rơ-móoc; và 80% nghĩ rằng xe điện không thể hoạt động bình thường trong điều kiện thời tiết nắng nóng hay băng giá. Qua những thống kê nói trên, có thể thấy chặng đường phát triển của xe điện còn rất nhiều chông gai và thách thức lớn nhất – bên cạnh việc tổ chức sản xuất ắc quy - là chiếm được sự tin cậy của khách hàng.

42danmy-2

                                                                                                                                                          Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right