OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Chi tiết đánh giá Mazda 3 kèm hướng dẫn sử dụng xe


Mazda 3 là một trong những mẫu xe sedan hạng C của Mazda được rất nhiều người tin dùng. Tuy phân khúc xe hạng C cũng không có quá nhiều các cạnh tranh khốc liệt như hạng B nhưng đối với các đổi thủ trong cùng phân khúc thì Mazda 3 cũng khiến các mẫu xe khác phải dè chừng. Sở hữu một thiết kế bắt mắt cùng các tính năng hiện đại nên mẫu xe này có doanh số khá cao từ khi ra mắt đến nay. Sau đây là một số đánh giá chi tiết Mazda 3 và những hướng dẫn sử dụng cơ bản cho người mới, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm chi tiết về mẫu xe này nhé.

Tổng quan Mazda 3

Nhìn chung, Mazda 3 sở hữu một thiết kế rất tinh tế, bắt mắt. Trong xe cũng được trang bị rất nhiều các tiện nghi và chức năng hiện đại. Thế nên đây sẽ là một mẫu xe sẽ giúp bạn đáp ứng đủ các nhu cầu công việc hoặc gia đình. Đặc biệt, xe được tích hợp rất nhiều các tính năng cao cấp và hiện đại, thế nhưng giá bán lại rất phù hợp nên việc sở hữu xe cũng khá là dễ dàng.

danh-gia-mazda3-1

Mazda 3 sở hữu thiết kế bên ngoài tinh tế, đẹp mắt.

Ngoại thất Mazda 3

Mazda 3 sở hữu một kích thước khá là cân đối lần lượt dài x rộng x cao là 4580 x 1795 x 1450 mm, chiều dài cơ sở 2700 mm. Phần đầu xe vẫn được giữ thiết kế hình mặt cười cỡ lớn và được viền bằng lớp mạ crom sáng bóng khá tinh tế. Chính giữa lưới tản nhiệt là logo quen thuộc của Mazda.

Bên cạnh là cụm đèn được nối giáp với phần viền crom của tản nhiệt nên người dùng sẽ có một cái nhìn mới lạ hơn ở phiên bản này. Phía dưới là hốc gió nhỏ và phần cản cũng rất thon gọn nên cho cái nhìn tổng quan từ phần đầu rất hiện đại và chỉnh chu.

Thân xe Mazda 3 nổi bật với kiểu thiết kế kết hợp giữ phong cách thể thao và thời trang khi có các đường dập gân nổi ở phía dưới phần cửa. Bên trên là cụm kính chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ và các chức năng như điều chỉnh và gập điện tự động. Phía dưới thân xe là bộ la zăng với kích thước 16 inch đi cùng với bộ lốp 205/60R16, giúp tăng khả năng bám sát mặt đường khi di chuyển tốc độ cao.

danh-gia-mazda3-2

Mazda 3 được thiết kế thân hình của sự kết hợp hài hòa giữa thể thao và thời trang.

Phần đuôi xe nổi bật với thiết kế của cụm đèn đuôi có phần tương đồng với cụm đèn trước bởi cả 2 đều được làm thon gọn và kéo dài. Đèn đuôi cũng được trang bị công nghệ đèn halogen nên sẽ mang lại độ sáng rất tốt giúp gây sự chú ý và cảnh báo các xe di chuyển phía sau. Ở phiên bản này cụm ống xả cũng đã được giấu đi hoàn toàn khi nằm phía dưới gầm xe, cản sau được thiết kế khá lớn và ôm trọn phần đuôi trông rất thể thao và mạnh mẽ hơn.

Nội thất Mazda 3

Một điểm khiến Mazda 3 được nhiều người dùng đánh giá cao hơn các mẫu xe khác trong cùng phân khúc chính là phần nội thất. Ở phiên bản này, nội thất đã được thay đổi rất nhiều, các chi tiết bên trong được thiết kế gọn gàng và sắp xếp vị trí hợp lý hơn. Tất cả các chi tiết trên taplo đều được thiết kế vừa tầm tay cho người điều khiển, điều này giúp người lái có thể sử dụng dễ dàng mà không bị mất tập trung khi lái.

Chính giữa taplo là một màn hình trung tâm được nằm tách biệt theo chuẩn thiết kế Châu Âu. Phía dưới là các nút nhỏ hỗ trợ chỉnh điều hòa và các khe cắm hỗ trợ kết nối có dây đến các thiết bị điện thoại, máy tính bảng.

danh-gia-mazda3-3

Nội thất trên Mazda 3 cũng đã được tinh chỉnh rất nhiều giúp tinh tế, sang trọng hơn.

Vô lăng xe cũng được bọc da 3 chấu thể thao và tích hợp đủ các nút chức năng như tăng giảm âm lượng, nghe nhận đàm thoại rảnh tay, nút điều chỉnh tốc độ khi sử dụng chế độ giữ tốc độ lái… Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị các thông số trong xe, chính giữa đồng hồ được thiết kế một vòm tròn hiển thị tốc độ lái trông rất thể thao.

Ghế lái trên Mazda 3 cũng được hỗ trợ chỉnh điện nhiều hướng giúp có thể điều chỉnh được tư thế lái thoải mái nhất. Tuy nhiên chức năng chỉnh điện này chỉ có trên phiên bản Mazda 3 2.0L, còn 2 phiên bản còn lại chỉ hỗ trợ chỉnh tay. Các ghế đều được bọc da cao cấp và có độ êm ái cao, giúp người dùng luôn có được tư thế ngồi thoải mái nhất khi di chuyển trên các chặng đường dài.

Nhìn tổng quan về nội thất thì Mazda 3 đem tới cho người dùng một không gian khá thoải mái, với cách bố trí khoảng cách hợp lý nên người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu khi ngồi hàng ghế thứ 2.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Mazda 3

Các nút trên phần táp lô

Bên cạnh vô lăng phía bên trái táp lô có 3 nút bấm với những chức năng như:

-Nút phía ngoài là hệ thống điều chỉnh đèn cao tháp sao cho phù hợp với tầm nhìn

-Nút chính giữa là hệ thống chống trơn trượt bạn nhấn vào để tắt hoặc mở hệ thống

-Bên phải là nút tự động tắt mở máy gần giống hệ như số N (số mo)

Phía dưới trang bị 2 nút:

-Nút thứ nhất dùng để mở bình xăng

-Nút thứ 2 là mở cốp trước của xe

-Trên táp lô trang bị các nút bấm điều chỉnh điều hòa

-Bạn xoay nút đầu tiện để điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ

-Trung tâm là nút điều chỉnh gió trong hay gió ngoài, bạn xoay bánh xe vào các ký hiệu để điều chỉnh

-Cuối cùng hướng gió ở trưng hệ thống quạt phía trên hay dưới.

danh-gia-mazda3-4

Taplo được trang bị các nút ở vị trí thuận tiện cho người điều khiển có thể dùng dễ dàng.

Vô lăng

Trên vô lăng trang bị các nút bấm:

Hàng đầu tiên là nút tinh chỉnh âm lượng to nhỏ, bạn có thể nhấn vào đó để tăng giảm âm lượng bên màn hình giải trí âm thanh

Hàng tiếp là nút điều chỉnh kênh

Phía dưới là 2 nút đàm thoại

Bên phải là nút điều chỉnh ga tự động

Hình đồng hồ để tắt mở ga tự động

Bên cạnh là nút điều chỉnh tốc độ ga tự động

Hộp số tự động

Khi nổ máy bạn dặm ga và nhấn nút start’/stop để mở máy

Thắng được ký hiệu riêng biệt phía dưới phần cần số. Để sử dụng bạn kéo nút này lên hệ thống phanh tay sẽ hoạt động.

P: đậu đỗ

Khi bạn muốn sử dụng chế độ đậu đỗ bạn từ D hoặc M hay N chuyển về P đều phải dậm chân thắng đồng thời kéo thắng tay để đậu đỗ an toàn.

R: số de

Khi bạn dậm thắng kéo về R lúc này hệt hóng camera sẽ hiển thị lên màn hình trung tâm giúp bạn quan sát tầm nhìn dễ dàng tìm được vị trí đỗ thuận tiện nhất.

N: số mo

Chế độ sô mo dùng để đậu đỗ tạm thời ở ị trí nào đó như đèn đỏ

D: tự động

Khi sử dụng số từ động bạn chỉ cần kèo P về D và nhả thắng chân xe sẽ tự động di chuyển

M: số sàn kết hợp 6 số

Bạn muốn sử dụng dặm thắng kéo D về M, khi bạn muốn sang số số sàn bạn phải dặm thắng và bạn lẫy số bên trái vô lăng để tăng và giảm số bên phải vô lăng.

danh-gia-mazda3-5

Các ký hiệu số của xe đều được hiển thị rõ ràng trên khu vực cần số.

Với các thông tin chi tiết đánh giá mà chúng tôi vừa chia sẻ trên bài viết, có thể thấy Mazda 3 là một trong những mẫu xe rất đáng để cân nhắc, khi có nhu cầu sở hữu một chiếc xe có thiết kế đẹp và các tiện nghi an toàn hiện đại. Chắc chắn Mazda 3 sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu công việc và phục vụ tốt nhu cầu di chuyển thường ngày hoặc các chuyến du lịch của gia đình bạn.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right