OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Chi tiết Hyundai Elantra và một số hướng dẫn sử dụng xe


Thế nhưng mới đây Hyundai đã cố gắng chiếm lại vị thế với mẫu Hyundai Elantra có thiết kế đột phá hoàn toàn so với các thế hệ trước đó, với bước đi này Hyundai đã rất thành công và đạt được đúng như tham vọng đã đặt ra trước đó. Với một thiết kế mới độc đáo, kết hợp cùng hệ thống tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ nên Hyundai Elantra đã chiếm được sự chú ý từ rất nhiều người dùng. Để tìm hiểu rõ hơn về Hyundai Elantra, hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây là những đánh giá và một số hướng dẫn sử dụng xe cơ bản cho người mới.

Ngoại thất

Hyundai Elantra sở hữu một ngoại thất bắt mắt với vóc dáng to lớn kích thước lần lượt là dài x rộng x cao 4620 x 1800 x 1450 mm. Phía đầu xe được thiết kế khá là bắt mắt với nhiều chi tiết nổi bật.  Cụm lưới tản nhiệt kết hợp với những thanh ngang tăng đen mạ crom sáng bóng. Cụm đèn với thiết kế hình tam giác góc cạnh tạo vẻ sắc nét và độc đáo.

Thân xe được tạo điểm nhấn với tay cầm mạ crom sáng bóng kết hợp với gương chiếu hậu tích điện tạo thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. Hai bên hông được tạo nét với đường dập gân nổi bật từ đầu đến đuôi xe. Đuôi xe mang vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt của thiết kế Sensual Sportiness với cụm đèn hậu dạng led với thiết thiết tinh tế tạo nét đẹp hơn cho phần đuôi. Thiết kế phần cản trước và những đường cong gấp khúc tạo cho chiếc xe thêm phần cứng cáp và trông rất mạnh mẽ.

hyundai-elantra-1

Hyundai Elantra có một diện mạo mới trông tinh tế và sang trọng hơn khá nhiều.

Nội thất

Bước vào bên trong nội thất, người dùng sẽ có một không gian khá rộng với thiết kế HMI của Hyundai mang lại cảm giác thân thiện. Các thiết kế các nút bấm theo một cách khoa học phù hợp với người lái.Toàn bộ các hàng ghế được bọc nỉ da cao cấp trang bị thêm gối tựa tạo cho hành khách sự thoải mái khi ngồi trên xe. Hyundai Elantra trang bị cho các hàng ghế chỉnh điện 10 hướng và sưởi ấm ghế trước.

Vô lăng được bọc da cao cấp là loại 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm, với những chức năng giúp người lái dễ dàng sử dụng và không bị trượt tay lái khi xe vận hành. Hyundai Elantra còn được trang bị hàng loạt các hệ thống thông tin giải trí như: Raido, Mp4, kết nối Apple CarPlay, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple Carplay, sạc không dây chuẩn Qi, Bluetooth, AUX và dàn âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Bên cạnh đó alf những hệ thống hỗ trợ như: hệ thống ga tự động, cần gạt mưa, chìa khóa thông minh và trang bị thêm dải chống nắng phía trước xe.

hyundai-elantra-2

Nội thất được thiết kế khoa học và có nhiều các tính năng hỗ trợ người dùng.

Bảng đồng hồ được thiết kế khá bắt mắt và hiển thị thông tin cho người lái dễ dàng nhận biết chế độ vận hành và số vòng tua trong khi xe vận hành. Bảng táp lô được thiết kế đặc trưng với với cụm điều hòa nhiệt độ và những hốc gió tạo sự tiện nghi nhất cho người sử dụng

Ngoài ra Hyundai Elantra còn được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn và an ninh đảm bảo cho người lái và hành khách trên xe. Các hệ thống được trang bị như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát thân xe , hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 8 cảm biến trước sau và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Hệ thống vận hành

Hyundai Elantra trang bị hộp số tự động 6 cấp và 6 cấp số sàn hay hộp số 7 cấp hợp ly kép với động cơ Gamma 1.6 sinh sản ra công suất tối đa là 126 mã lực và mô men xoắn cực đại là 155Nm.Còn đối với động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa là 154 mã lực và mô men xoắn cực đại là 196 Nm, với động cơ này đã được điều chỉnh để tăng độ bền và mức độ tiêu hao nhiên liệu một cách tối đa nhất.

Ngoài ra Hyundai Elantra còn trang bị thêm động cơ 1.6L T-GDi mang tới công suất tối đa là 202 mã lực và mô men xoắn cực đại là 265Nm. Với những động cơ này Hyundai Elantra mang tới người lái những trải nghiệm thú vị nhất với chế độ vận hành êm ái, nhẹ nhàng và giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa nhất tới người sử dụng.

hyundai-elantra-3

Hyundai Elantra mang đến người dùng khả năng vận hành tốt và cực kỳ êm ái.

Thông số kỹ thuật Hyundai Elantra

 Sau đây là một số thông số kỹ thuật được nhà sản xuất công bố tại thời điểm ra mắt Hyundai Elantra. Chi tiết thông số như sau:

-Số chỗ ngồi: 5 chỗ

-4 phiên bản: 1.6 MT, 1.6 AT, 2.0 AT, Sport 1.6 T-GDI

-Kích thước DxRxC (mm): 4.620 x 1.800 x 1450

-Chiều dài cơ sở (mm): 2700

-Động cơ: Nu 2.0L/Gamma 1.6L/ 1.6 T-GDi

-Dung tích: 2.0L/1.6L

-Công suất cực đại (hp): 126 – 201

-Mô-men xoắn cực đại (Nm): 155 – 265

-Hộp số: Hộp số tay 6 cấp/ Tự động 6 cấp/tự động 7 cấp ly hợp kép

Hướng sử dụng Hyundai Elantra

Trên Hyundai Elantra là một trong những dòng xe hiện đại được trang bị nhiều hệ thống và chức năng tiên tiến. Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sử dụng những hệ thống trong Hyundai Elantra, để khách hàng có thể nắm rõ hơn về cách sử dụng xe mời bạn xem qua bài viết sau đây nhé.

Cách chỉnh vô lăng và ghế tài

Trên vô lăng Hyundai Elantra được trang bị rất nhiều những nút bấm với chức năng khác nhau. Phía dưới là 2 cần gạt cần thứ 2 phía dưới là cần chỉnh vô lăng.

Bạn muốn điều chỉnh vô lăng bạn gạt xuống, bạn điều chỉnh lên xuống qua phải qua trái sao cho phù hợp.

Khi đã chỉnh vô lăng phù hợp bạn gạt cần lên lại để khóa.

Ghế điều chỉnh ghế cơ phía bên tay trái có cần gạt bạn kéo lên hoặc xuống để chỉnh độ cao

Bên cạnh là điều chỉnh lưng tựa

Phía bên phải có một nút bấm bạn nhấn vào để điều chỉnh ghế tiến về trước hay về sau.

hyundai-elantra-4

Vô lăng xe có thể điều chỉnh giúp cho phù hợp với vị trí ngồi lái của từng người.

Hộp số Hyundai Elantra

Khi bạn muốn khởi động mà bạn luôn luôn phải đạp phanh rồi nhấn nút start/stop. Lúc này máy đã được đề nổ.

Khi bạn muốn vào số bạn bốn tay vào cần số rồi gạt về các hệ số:

P: đậu đỗ và kéo phanh tay

R: chế độ de (khi bạn de đồng thời camera phía sau hiển thị lên màn hình chính trung tâm, bạn quan sát về de dễ dàng hơn)

N: tạm ngừng (khi bạn dừng đèn đỏ bạn dậm thắng và kéo D về N, ở chế độ này giúp bạn tạm ngừng để tiết kiệm nhiên liệu. Khi có trường hợp bất trắc và chạm phía sau xe sẽ tự động trôi về phía trước để giảm tối thiểu những rủi ro)

D: chế độ lái thông thường

Khi bạn muốn sang số sàng gạt cần về bên trái và gạt cần lên trước để tăng tốc

Bạn muốn dùng đậu đỗ đang di chuyển với D bạn dậm thắng kéo cần gạt về P đồng thời kéo thắng tay để xe dùng đậu đỗ.

hyundai-elantra-5

Điều khiển dễ dàng hơn với hộp số tự động.

Sở hữu thiết kế vượt trội cùng các tiện nghi và động cơ mạnh mẽ. Thế nên Hyundai Elantra sẽ là một sự lựa chọn đáng để người dùng cân nhắc, khi có nhu cầu sở hữu một mẫu xe cỡ nhỏ nhưng có hiệu năng cao và thiết kế mới lạ. Hiện tại thì mẫu xe Hyundai Elantra đã có mặt tại tất cả các đại lý ủy quyền Hyundai chính hãng nên người dùng có thể dễ dàng đến trực tiếp để xem và trải nghiệm lái thử xe dễ dàng.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right