OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Chi tiết Mercedes-Benz GLA 200 và hướng dẫn sử dụng các tính năng xe


Để giúp bạn đọc có thêm các thông tin chi tiết về dòng xe này, hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây để xem thêm các đánh giá chi tiết về Mercedes-Benz GLA 200 và những hướng dẫn sử dụng chức năng trên dòng xe này nhé.

Tổng quan Mercedes-Benz GLA 200

Mercedes-Benz GLA 200 là một trong những sản phẩm có thiết kế đẹp mắt cùng với đó là có được những tính năng cao cấp vô cùng hấp dẫn. Điểm đặc biệt mà rất nhiều người dùng quan tâm đến dòng xe này là mức giá rất hợp lý khi so với những chức năng, công nghệ trên xe. Hứa hẹn đây sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các dòng xe trong cùng phân khúc.

chi-tiet-mercedes-gla200-1

Mercedes-Benz GLA 200 có một thiết kế thể thao rất mạnh mẽ.

Chi tiết ngoại thất

Với một dáng vóc rất chắc chắn và cực kỳ tinh tế, Mercedes-Benz GLA 200 luôn thu hút được mọi ánh nhìn từ các góc khác nhau. Phần đầu xe rất nổi bật với bộ tản nhiệt 2 nan được đục lỗ khá độc đáo như đàn anh GLS. Phần đục lỗ không chỉ đơn thuần là một thiết kế mới lạ, mà đây còn là một chi tiết giúp cho việc tăng cường hiệu quả khí động học mà những người có đam mê về xe có thể dễ dàng nhận thấy.

Ngoài ra, hốc gió cỡ lớn cũng là một điểm khá ấn tượng ở dòng sản phẩm này. Cản trước được mạ crom sáng bóng giúp tăng vẻ tinh tế và sang trọng cho xe. Đặc biệt ở phiên bản này xe được trang bị cụm đèn trước là led toàn phần cùng với đó là dải led ban ngày được uốn lượn rất sang trọng.

chi-tiet-mercedes-gla200-2

Bề ngoài xe được chau chuốt từng chi tiết nhỏ giúp xe tăng vẻ tinh tế, sang trọng.

Phần hông xe cũng được trau chuốt khá nhiều khi được dập các đường gân nhẹ nhàng uyển chuyển từ đầu đến cuối xe. Ở phiên bản này, phần đuôi xe cũng được thiết kế cụm đèn khá mới với phần đèn bo ôm sát thân và hai sợi quang được nằm ở vị trí song song.

Đặc biệt, ở phiên bản này xe được trang bị bộ mâm kích thước lớn đến 18inch giúp xe trông thể thao và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó. Mâm xe được tạo bằng 5 nan lớn và có các đường uốn cong nhẹ giúp khi nhìn vào sẽ thấy được chi tiết khá tinh tế rất bắt mắt.

Chi tiết nội thất

Nhờ vào kích thước khá lớn lần lượt là dài x rộng x cao lần lượt là 4424 x 1804 x 1494 mm, giúp không gian bên trong cũng được rộng rãi, thoáng mát hơn khá nhiều. Cùng với đó là các vị trí bên trong cũng được thiết kế rất khoa học nên người dùng sẽ có được một không gian thoải mái.

Toàn bộ ghế trong xe cũng được bọc da cao cấp, ghế lái có thể căn chỉnh theo nhiều hướng khác nhau nên người điều khiển luôn có được một tư thế lái tốt nhất, và ở phiên bản này ghế cũng đã được thiết kế ôm sát người hơn nên khi di chuyển sẽ có cảm giác rất thoải mái và không gây mỏi khi di chuyển trong chặng đường dài.

chi-tiet-mercedes-gla200-3

Nội thất bên trong được tối ưu tốt và có thiết kế rất khoa học.

Đặc biệt tại phiên bản này khoang hành lý cũng đã được hãng sản xuất chú trọng đến nhiều hơn. Với một thể tích lớn giúp bạn có thể chứa được nhiều vali hành lý và các vật dụng cần thiết cho mỗi chuyến du lịch xa mà không lo chỗ chứa. Ngoài ra, khoang hành lý cũng được tích hợp thêm các chức năng như mở đóng của bằng một nút bấm nên việc mở cốp cũng khá nhẹ nhàng đối với người dùng.

Tap lô xe được sử dụng các chất liệu cao cấp nên toát lên vẻ sang trọng bên trong. Vô lăng cũng được sử dụng kiểu thiết kế 3 chấu quen thuộc mà chúng ta hay bắt gặp trong các dòng xe thể thao của Mercedes-Benz. Trên vô lăng cũng được tích hợp đầy đủ các phím điều khiển hỗ trợ người lái có thể sử dụng các tính năng trong xe dễ dàng mà không gây mất tập trung khi lái.

Vận hành Mercedes-Benz GLA 200

Trang bị động cơ linh hoạt 4 xi lanh với động cơ xăng với hộp số tự động 7 cấp hợp kép li mang tới công suất tối đa là 156Hp mã lực và mô men xoắn cực đại 250Nm. Trong vòng 8,4 giây có thể tăng tốc lên tới 100km/h trước khi đạt mốc tối đa là 150km/h.

Trang bị một nút bấm điện tử để trải nghiệm 4 chế độ lái tuyệt vời bao gồm: Sport, Eco, Comfort và Individual. Sở hữu chế độ này mang tới cho người lái cảm giác tăng tốc vượt trội nhất. Mercedes-Benz GLA 200 còn trang bị hệ thống trợ lực điện trên vô lăng mang tới cảm giác êm ái và an toàn khi người lái tăng tốc nhanh khi vận hành. Ngoài ra còn trang bị lốp dự phòng Runfal dày dặn đảm bảo đủ dụng kệ sửa chữa khi xe xảy ra sự cố trong trường hợp khẩn cấp.

chi-tiet-mercedes-gla200-4

Mercedes-Benz GLA 200 mang đến khả năng vận hành êm ái.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Mercedes-Benz GLA 200

Chế độ lái                       

Mercedes-Benz GLA 200 trang bị 4 chế độ lái như sau:

-Chế độ Eco: tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với con đường thành thị và trong các thành phố lớn.

-Chế độ Sport: Đây là chế độ thể thao giúp tăng tốc nhanh sử dụng trên những con đường cao tốc.

-Chế độ Comfort: ở chế độ này giúp xe vận hành êm ả hơn.

-Individual: ở chế độ này người lái có thể lái tùy ý theo vận tốc vận hành.

Đối với Mercedes-Benz GLA 200 còn trang bị hệ thống tự động đậu đỡ giúp người lái dễ dàng sử dụng hơn.

chi-tiet-mercedes-gla200-5

Mercedes-Benz GLA 200 tích hợp rất nhiều chế độ lái cho người dùng.

Chế độ tự động đậu đỗ

-Active Parking Assist cho phép tự động đậu đỗ với tốc độ dưới 36 km/h, khi đó người lái bật cần cửa sổ bên trái để tính năng được kích hoạt.

-Đồng hồ hiển thị phía sau vô lăng chuyển màu xanh đồng nghĩa Active Parking Assist được kích hoạt. Lưu ý không đụng tay vào vô lăng hay chân ga nếu không hệ thống sẽ tự động dừng lại.

-Lúc này người lái tìm kiếm khoảng trống phù hợp để xe đậu, hệ thống sẽ tự động cảm biến và tìm được vị trí phù hợp cho xe dừng lại.

-Sau khi đậu đỗ thành công chuyển về chế độ Parking, người lái tắt động cơ và di chuyển khỏi xe.

chi-tiet-mercedes-gla200-6

Thuận tiện hơn khi dừng xe với chế độ tự động đậu đỗ.

Hệ thống đèn và gương chiếu hậu

Hệ thống đèn được đặt phía sau vô lăng với 3 cần gạt cần gạt đầu tiên là hệ thống chỉnh đèn. Khi bạn gạt lên phía trên hệ thống chỉ đèn trước và chỉnh lùi về sau là hệ thống chỉnh đèn hậu. Cùng với đó là hệ thống chỉnh đèn xi nhan bên phải và bên trái xe.

-Hệ thống chỉnh gương chiếu hậu nằm bên trái cửa ghế tài với hàng loạt nút bấm như sau:

-Nút tròn đầu tiên chỉnh 4 phía gương chiếu hậu sao cho phù hợp với tầm nhìn người lái

-Tiếp theo là 2 nút nhỏ chỉnh gương chiếu hậu bên phải và bên trái.

-4 nút còn lại là hệ thống chỉnh kính điện tử lên xuống.

Với một thiết kế hòa hợp giữa phong cách thể thao và tinh tế sang trọng. Thì Mercedes-Benz GLA 200 là một mẫu xe đáng để cân nhắc khi bạn có nhu cầu sở hữu một mẫu xe có đầy đủ các yếu tố từ nội, ngoại thất cho đến động cơ bền bỉ, mạnh mẽ bên trong. Hy vọng với những chia sẻ trên bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích đến bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết trên đây.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right