OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Chi tiết xe Honda Civic E và một số hướng dẫn về xe


Nổi tiếng về khả năng vận hành êm ái và các tính năng hiện đại trên xe, nên dòng xe Sedan cỡ nhỏ này đã dần khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc. Sau đây là một số chi tiết về xe Honda Civic E và các hướng dẫn cơ bản cho xe, hãy cùng tìm hiểu qua nhé.

Ngoại thất Honda Civic E

Thay đổi lớn nhất ở dòng Honda Civic E với các phiên bản tiền nhiệm chính là phía trước mặt ca lăng được mạ crom sáng bóng giúp xe trông khỏe khoắn và sang trọng hơn. Cản trước xe cũng đã được thay đổi khá nhiều khi được kéo dài từ 2 bên thay vì chia ra làm 3 như phiên bản trước đó.

Hệ thống chiếu sáng trên xe được sử dụng cụm đèn led Projector kết hợp cùng đèn ban ngày giúp chiếc xe trông sang trọng hơn khi di chuyển. Phần hốc gió cũng đã được hãng thay đổi thiết kế một chút và chau chuốt hơn rất nhiều, với màu đen tuyền truyền thống hoặc mạ crom sáng bóng tùy theo màu sắc và nhu cầu của khách hàng.

honda-civic-e-1

Honda Civic E sở hữu thiết kế phong cách thể thao mạnh mẽ.              

Khi người dùng đứng nhìn từ bên hông xe, chắc hẳn sẽ thấy ngay phần cột A được làm ngắn hơn và giật về phía sau mang đến một thiết kế thể thao khá ấn tượng. Về phần thiết kế này thì những người đam mê xe thể thao đều biết mái dốc ngược về hướng phía sau là đặc trưng của các dòng xe Fastback.

Một điểm nữa khá hay của Honda khi cho khách hàng có thể lựa chọn một trong hai kích thước của la zăng là 16 inch hoặc 18 inch tùy theo ý thích. Với tùy chọn này sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng của dòng xe này tốt hơn bởi nếu khách hàng có phong cách cá tính thể thao thì có thể chọn 18 inch, còn khách hàng thích vẻ mềm mại và nhẹ nhàng thì có thể chọn la zăng 16 inch.

Nội thất Honda Civic E

Chắc hẳn khi nhìn từ phía ngoài, người dùng sẽ thấy cột A bị ngắn và sẽ nghĩ ngay đến không gian bên trong bị thu hẹp và khoảng cách 2 băng ghế rất chật. Tuy nhiên, khi mở cửa xe ra thì lại hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ đó. Honda đã khá khéo léo trong việc bố trí khoảng cách 2 băng ghế và tựa vai giúp cho người dùng khi ngồi bên trong xe vẫn có được không gian tựa vai, khoảng để chân và độ rộng khá thoải mái.

Các ghế bên trong xe cũng được bọc da cao cấp và đặc biệt là ghế lái có thể điều chỉnh theo 8 hướng tùy thích, băng ghế sau có thể điều chỉnh theo 6 hướng và có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40. Với cách thiết kế ghế như vậy thì người dùng có thể thoải mái điều chỉnh theo sở thích của bản thân và có được tư thế ngồi thaoir mái nhất.

honda-civic-e-2

Không gian bên trong xe khá rộng rãi và đầy đủ các tiện nghi.

Tiện nghi trong xe

Ngoài phần nội thất và thiết kế đẹp thì các tiện nghi trong xe Honda Civic E cũng được đánh giá khá cao khi trang bị đầy đủ các tính năng như khóa thông minh Smartkey, giữ phanh tự động, phanh tay điện tử và chế độ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả Econ.

Không những thế, Honda đã chịu tiếp nhận các ý kiến từ khách hàng ở những phiên bản trước đó và đã trang bị các tính năng giải trí cực kỳ tốt cho Honda Civic E như màn hình trung tâm cảm ứng sử dụng công nghệ Ips giúp hình ảnh hiển thị sắc nét và cảm ứng rất mượt mà như một chiếc máy tính bảng. Cùng với đó là các cổng kết nối có dây thông dụng và hệ thống kết nối các thiết bị thông minh không dây.

Hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản Honda Civic E

Honda Civic E được trang bị rất nhiều các tính năng hiện đại và vô cùng thông minh. Chính vì thế, có rất nhiều người sử dụng vẫn chưa biết hết được các cách sử dụng chức năng trên xe. Sau đây là một số hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng các chức năng trên xe Honda Civic E.

1.Hướng dẫn dùng chìa khóa khởi động từ xa

Ngoài chức năng khóa và mở cửa xe thì remote của xe Honda Civic E còn được tích hợp thêm các chức năng khá hay như khởi động và tắt máy xe từ xa. Với chức năng này, sẽ giúp cho người dùng có thể khởi động trước xe để làm mát không gian bên trong bằng điều hòa một cách dễ dàng. Để thực hiện các bạn hãy thực hiện như sau:

-Đầu tiên bạn hãy đóng tất cả các cửa xe, cốp và nắp capo xe.

-Tiếp theo bấm nút lock cửa 2 lần.

-Để khởi động máy xe, bạn hãy giữ nút khởi động trên remote cho đến khi xe nổ máy.

-Nếu bạn muốn tắt máy xe từ xa thì cũng hãy nhấn giữ nút khởi động cho đến khi máy xe được tắt.

Lưu ý: Xe có thể khởi động từ xa khi các kính xe vẫn chưa được đóng, sau khi muốn điều khiển xe đi thì người dùng cần phải đem theo chìa khóa lên xe và giữ chân phanh nhấn tay vào nút khởi động 1 lần để có thể di chuyển. Ngoài ra, nếu bạn khi xuống xe đã tắt điều hòa nhưng khi khởi động từ xa thì xe sẽ tự động kích hoạt chức năng điều hòa.

honda-civic-e-3

Khởi động từ xa giúp làm mát không gian trước khi lên xe.

2. Hướng dẫn sử dụng tính năng giữ phanh tự động

Tính năng giữ phanh tự động hay còn được gọi bằng tên tiếng Anh là Brake Hold. Với tính năng này, khi người dùng điều khiển xe dừng đèn đỏ thì có thể kích hoạt giúp xe giữ nguyên vị trí xe mà không cần đạp giữ phanh. Để sử dụng tính năng này, hãy thực hiện như sau:

-Khi xe đã dừng hoàn toàn hãy nhấn vào nút Hold Brake bên cạnh phanh đỗ xe điện tử.

-Màn hình sẽ thông báo cho người dùng biết tính năng đang được kích hoạt trên màn hình điều khiển.

-Để tắt chức năng bạn có thể nhấn lại một lần hoặc nhấn nhẹ vào chân ga.

Lưu ý: Để chức năng có thể hoạt động thì yêu cầu người điều khiển phải đang thắt dây an toàn. Nếu kích hoạt chức năng lâu hơn 10 phút hoặc khóa thông minh đã rời x axe, chức năng sẽ tự động được chuyển sang chế độ phanh điện tử electronic parking brake.

honda-civic-e-4

Hold Brake là tính năng cực kỳ hữu ích khi di chuyển trong những đoạn đường nhiều đèn đỏ.

3. Hướng dẫn sử dụng chức năng Eco

Eco là một chức năng được rất nhiều hãng xe hiện nay trang bị. Với chức năng Eco, bạn sẽ có thể điều khiển xe ở trong chế độ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Sau đây là hướng dẫn thực hiện bật tắt chức năng Eco:

-Để bật Eco hãy nhấn vào nút có chữ Eco và hình lá cây bên cạnh cần số.

-Sau khi nhấn bật bạn sẽ thấy trên bảng điều khiển hiển thị đèn cảnh báo Eco.

-Để tắt tính năng này, hãy nhấn lại một lần nữa vào nút Eco như bước bật tính năng.

Lưu ý: Đối với chế độ Eco sẽ giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả,việc này đồng nghĩa xe của bạn sẽ bị hạn chế tốc độ và khả năng tăng tốc nhanh của xe khi bật chế độ. Chính vì thế hãy lưu ý không nên bật chế độ này ở những đoạn đường dốc cao và những con đường thường xuyên cần tăng tốc để vượt xe.

honda-civic-e-5

Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả trên Honda Civic E

Với những thông tin về sản phẩm xe Honda Civic E mà chúng tôi vừa chia sẻ. Mong rằng các thông tin trên bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được cho gia đình mình một mẫu xe phù hợp. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết trên.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right