OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Chi tiết xe Mercedes-Benz S450 L và các hướng dẫn cơ bản


Đây cũng là một sản phẩm có những nâng cấp đáng giá và thay thế cho dòng xe tiền nhiệm S400. S450L được thiết kế theo phong cách Mercedes-Benz Maybach chuyên phục vụ cho các ông chủ khó tính nhất. Sau đây là một số thông tin chi tiết về đánh giá nội ngoại thất và các hướng dẫn sử dụng xe Mercedes-Benz S450 L cơ bản, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm về dòng xe này bạn nhé.

Tổng quan về Mercedes-Benz S450 L

Với doanh số bán ra thị trường khá cao từ khi ra mắt, Mercedes-Benz S450 L đã dần chiếm lĩnh thị trường trong phân khúc xe Sedan hạng F. Đây là một mẫu xe cao cấp chuyên dành cho các ông chủ, chính vì thế từ thiết kế bề ngoài cho đến các chi tiết bên trong xe đều được chau chuốt rất tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Không những thế, sản phẩm còn được tích hợp rất nhiều các tính năng cùng hệ thống an toàn cực kỳ hiện đại. Chính vì những lý do trên mà Mercedes-Benz S450 L có thể chiếm lĩnh được thị trường trong phân khúc thì người dùng cũng không quá ngạc nhiên.

mercedes-benz-s450l-1

Mercedes-Benz S450 L có thiết kế cực kỳ tinh tế và sang trọng.

Đánh giá ngoại thất

Được sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity hay còn được dịch ra tiếng Việt là “sự thuần khiết và gợi cảm”. Mercedes-Benz S450 L toát lên được vẻ sang trọng đẳng cấp, khi nhìn từ bên ngoài người dùng có thể thấy ngay điểm khác biệt nằm ngay vị trí lưới tản nhiệt. Phiên bản này được sử dụng 4 nan kép rất sang trọng nhờ vào lớp mạ crom bóng, phần trước cản xe được nối liền với một thanh crom lớn nằm ngang cùng với biểu tượng logo ngôi sao 3 cánh đầy uy nghi.

Ở phiên bản này, hãng cũng đã trang bị cho xe cụm đèn sử dụng công nghệ Multibeam giúp tăng khả năng chiếu sáng và tăng tầm nhìn cho người điều khiển. Điểm đặc biệt ở phiên bản này là ánh sáng ở cụm đèn khá cao nhưng lại không gây tình trạng chói mắt cho các phương tiện di chuyển ngược chiều xe.

mercedes-benz-s450l-2

Mercedes-Benz S450 L có phần ngoại thất khá sang trọng nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity.

Một chi tiết khá đặc biệt ở ngoại thất nữa chính là phần sau xe khá độc đáo khi cản sau được hạ thấp hơn so với phiên bản trước. Cùng với đó là thanh mạ crom được gắn ngang kết nối 2 ống xả với nhau khá sang trọng, đẳng cấp. Ngoài ra, đèn sau còn có thể tạo ra hiệu ứng pha lê với 3 tầng đèn tinh tế và rất đẹp mắt khi di chuyển vào ban đêm.

Hiện tại Mercedes-Benz S450 L có tới 7 màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn, cụ thể màu sắc như sau:

- Trắng Polar

- Đen Magnetite

- Bạc Iridium

-Xanh Cavansite

-Đỏ Ruby

-Bạc Diamond

-Xanh Emerald

Đánh giá nội thất

Về phần nội thất thì Mercedes-Benz S450 L vẫn giữ được nguyên vẹn phong cách của Mercedes-Benz rất tinh tế, sang trọng. Hiện tại dòng xe này đang có 3 màu nội thất rất sang trọng cho bạn có thể tùy ý lựa chọn như Đen, Nâu nut, Vàng Silk. Ở phiên bản này, xe cũng có một chiều dài khá thoải mái với kích thước 3165 mm. Xe cũng được trang bị dải đèn led 64 màu cho người dùng tùy chỉnh màu theo sở thích, đây là một trong những điểm nổi bật mà chỉ có ở các dòng xe Mercedes-Benz.

Phía trên trần xe là một cửa sổ trời rộng rãi panoramic, với cửa sổ trời này không chỉ giúp không gian xe có cảm giác rộng rãi, mà còn giúp người dùng có thể mở ra để tận hưởng không khí thiên nhiên mát mẻ trong những đoạn đường có điều kiện thời tiết tươi mát.

mercedes-benz-s450l-3

Nội thất xe Mercedes-Benz S450 L có các thiết kế mới gọn gàng và sang trọng hơn rất nhiều.

Ở phiên bản này có lẽ điểm được hãng thiết kế mới lạ nhất chính là cụm điều khiển, với ốp gỗ Bur Walnut màu nâu cho khu vực này. Ngoài ra tay lái đa chức năng cũng đã được thiết kế khá mới lạ với 3 chấu hình chữ V. Bố cục

Hướng dẫn sử dụng các chức năng trong xe Mercedes-Benz S450 L của cụm điều khiển cũng đã được thiết kế lại giúp người dùng có thể lái và thao tác dễ dàng hơn rất nhiều.

Phần vô lăng vẫn được sử dụng mẫu thiết kế quen thuộc với 3 chấu thể thao kết hợp cùng các nút bấm tiện dụng được sử dụng cảm ứng, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích trong quá trình vận hành xe.

Khả năng vận hành

Mercedes-Benz S450 L được trang bị động cơ V6 sản xuất ra công suất cực đại 367 Hp tại vòng tua 5500-6000 vòng/phút với mô men xoắn cực đại 480Nm tại 1600-4000 vòng/phút. Trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC PLUS, hệ thống dẫn động cầu sau mang tới vận tốc đa là 250km/h. Mercedes-Benz S450 L còn có khả năng tăng tốc ngay lập tức trong vòng 5,4 giây từ 0 lên tới 100km/h.

Phiên bản này còn mang tới cho bạn những chế độ lái phù hợp với từng người như: Eco, Comfort, Sport, Individual. Đối với chế độ Sport tăng tốc rất nhanh rất phù hợp với những con đường cao tốc cho người lái cảm giác thực tế nhất.

Với phiên bản này cũng đã được trang bị và nâng cấp rất nhiều các tính năng cao cấp. Sau đây là một số hướng dẫn sử dụng các tính năng trong xe Mercedes-Benz S450 L.

mercedes-benz-s450l-4

Mercedes-Benz S450 L được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Cách sử dụng phanh điện tử

-Hệ thống phanh điện tử dưới ga lăng bên trái kích hoạt được ký hiệu là Look.

-Khi người lái muốn dừng và đậu đỗ Mercedes-Benz S450 L chỉ cần tìm kiếm vị trí đậu đỡ và chuyển cần số về P. Lúc này phanh điện tử bắt đầu kích hoạt và tự động phanh lại.

-Khi đang đi với các hệ số như: R hay N và D bạn cần dặm chân ga chuyển lãy vòng tròn về P thì hệ thống phanh mới được kích hoạt.

-Trên màn hình đa phương tiện hiển thị P phanh đã được kích hoạt và nếu chưa thì hệ thống phanh đã vô hiệu hóa.

-Khi nhả phanh người lái dặm chân phanh và lẫy số về P.

Bạn dậm chân ga đi với chế độ D hoặc R thì hệ thống phanh điện tử sẽ tự động Unlock.                    

mercedes-benz-s450l-5

Phanh điện tử giúp người dùng an toàn hơn.

Cách sử dụng chìa khóa thông minh Keyless go

Khi khởi động máy:

-Chuyển cần số về vị trí N hay P và cầm Keyless go

-Sau đó dậm phanh và nhấn nút Engine Start Stop

Khi tắt máy:

-Bạn chuyển cần số và vị trí P hoặc N.

-Sau đó ấn lại nút Engine Start Stop

Khóa và mở cửa xe:

-Bạn bỏ chìa khóa thông minh vào túi và nhấn vào tay cầm mở cửa, lúc này cửa sẽ mở ra và khóa bên ngoài.

Quên chìa khóa trên xe:

Lúc này hệ thống đèn trên màn hình trung tâm sẽ cảnh bào và bạn không thể khóa xe từ bên ngoài được.

mercedes-benz-s450l-6

Keyless go khá thông minh và tiện dụng.

Khởi động xe khi chìa khóa tự động Keyless go hết pin:

-Nhấn vào chốt chìa khóa tự động và rút chìa khóa cơ ra

-Nắm giữ cửa trước và dùng chìa khóa mở miếng ốp ổ khóa

-Cắm chìa khóa vào và xoay ngược kim đồng hồ về bên trái để mở khóa

-Vào xe dậm thắng và dùng đầu chìa khóa cơ nhân vào nút Engine Start Stop để khởi động.

Mở cốp xe:

Trên chìa khóa xe có nút Stop và bạn nhấn vào nút Stop để đóng hoặc mở cốp.

Keyless go cho phép người lái dặm thắng và nhấn nút start/stop trên bảng điều khiển để nổ máy mà không cần đến chìa khóa vạn năng để khởi động.

Với rất nhiều các tính năng hiện đại bậc nhất cùng thiết kế tinh tế, sang trọng thì Mercedes-Benz S450 L đã vượt qua được mong đợi về sự hoàn hảo. Từ khi ra mắt đến nay, dòng xe này đã chiếm được sự ưu ái và các đánh giá rất cao từ nhiều người dùng trong nước và cả thị trường xe quốc tế.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right