OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá chi tiết Hyundai Grand I10 - hướng dẫn sử dụng xe


Đây là một chiếc xe thuộc phân khúc sedan hạng a và thời gian vừa qua đã rất thành công tại thị trường Việt và cả các quốc gia trên thế giới. Tuy có thân hình khá nhỏ gọn, nhưng bên trong xe lại chứa đầy đủ các tính năng và công nghệ mới hiện đại. Chình vì những điều đó nên sản phẩm đã được rất nhiều gia đình Việt yêu thích và tin dùng. Sau đây là một số thông tin chi tiết về Hyundai Grand I10 và những hướng dẫn sử dụng xe cơ bản, hãy cùng tham khảo qua bài viết để biết thêm chi tiết nhé.

 Tổng quan Hyundai Grand I10

Hyundai Grand I10 là mẫu xe sedan hạng a có thân hình nhỏ gọn, kích thước lần lượt của xe là dài x rộng x cao 3,995 x 1,660 x 1,505 mm, gầm xe có khoảng sáng là 152 mm và trục cơ sở đạt 2.454 mm. Với kích thước như trên, Hyundai Grand I10 sẽ mang đến cho người dùng một không gian bên trong cabin vô cùng rộng rãi và có đầy đủ các tiện nghi cần thiết đáp ứng được tốt nhu cầu người dùng.

hyundai-grand-i10-1

Hyundai Grand I10 sở hữu thân hình nhỏ gọn, tinh tế.

Ngoại thất Hyundai Grand I10

Hyundai Grand I10 sở hữu phần đầu xe khá quen thuộc với những người yêu thích xe của Hyundai. Với cụm lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế theo dạng thác nước và điểm nhấn là các nan ngang đen tuyền sáng bóng. Bên cạnh lưới tản nhiệt là dải led ban ngày được thiết kế khá tỉ mỉ khi nằm gọn gàng và liền mạch lưới tản nhiệt với đầu xe. Hai bên cạnh đầu xe là cụm đèn sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen và đèn sương mù.

Phần thân xe ở phiên bản này gần như không có thay đổi quá nhiều khi dùng điểm nhấn là các đường dậy sóng uốn lượn bên hông xe. Phía trên là cụm gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ và hỗ trợ chỉnh điện. Bên dưới thân xe là bộ mâm xe hợp kim có kích thước 15 inch được thiết kế uốn cong nhiều hướng trông rất tinh tế.

hyundai-grand-i10-2

Vẻ bề ngoài Hyundai Grand I10 được tạo điểm nhấn với rất nhiều các chi tiết thay đổi.

Về phần đuôi xe thì ở phiên bản này đã thiết kế lại đèn hậu theo kiểu dáng như quả hạnh nhân. Logo xe được đặt giữa trung tâm nắp khoang hành lý và phía dưới là cản sau bằng nhựa được làm theo kiểu đen sần giúp phần đuôi trở nên cứng cáp và nhìn khỏe khoắn hơn. Đặc biệt ở phiên bản này bạn sẽ rất khó có thể thấy được ống xả của xe, bởi cụm ống xả đã được thiết kế nằm gọn bên dưới khá tinh tế.

Nội thất Hyundai Grand I10

Khi bước vào bên trong xe, người dùng sẽ cảm nhận được ngay sự rộng rãi bên trong. Các chi tiết bên trong xe cũng đã được cải tiến và bố trí hợp lý hơn rất nhiều. Ở giữa taplo là một màn hình trung tâm cảm ứng với rất nhiều các phương tiện giải trí. Bên cạnh là vô lăng được thiết kế bằng nhựa kết hợp cùng các nút bấm điều chỉnh âm thanh và hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

Phía sau vô lăng là màn hình đồng hồ hiển thị các chi tiết hệ thống hoạt động và các chức năng trong xe. Phần vô lăng bạn cũng có thể tùy chỉnh các hướng cao thấp khác nhau giúp phù hợp với chiều cao của mỗi người. Phía trước taplo bạn sẽ có được bộ trang bị 2 túi khí an toàn giúp kích hoạt tự động trong các trường hợp xấu.

hyundai-grand-i10-3

Nội thất xe được sử dụng chất liệu cao cấp và đầy đủ tiện nghi.

Ghế trong xe cũng được bọc bởi nỉ cao cấp và có thiết kế độ cao khá phù hợp. Nhìn chung thì nội thất bên trong một chiếc xe sedan hạng a như Hyundai Grand I10 thì đây là mẫu xe đã được trang bị các chất liệu quá tốt. Tuy nhiên điểm trừ là phương tiện giải trí trên xe có phần hơi thua kém bởi hệ thống âm thanh và màn hình hiển thị chưa thật sự tốt. Tuy nhiên những vấn đề đó chúng ta vẫn có thể cải thiện và đây vẫn là một sản phẩm sáng giá trong phân khúc sedan hạng a.

Khoang hành lý của xe lại là một điểm cộng cho mẫu xe này. Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng khoang hành lý lại được tối ưu cực kỳ tốt và mang đến người dùng một khoang có kích thước rộng rãi. Bên trong khoang hành lý cũng được lót các tấm đệm mỏng giúp để được nhiều đồ dùng khi di chuyển được êm ái.

Vận hành Hyundai Grand I10

Về động cơ thì người dùng khi mua sản phẩm có thẻ lựa chọn một trong hai loại là động cơ xăng 1,2 lít hoặc diesel 1,2 lít. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn loại số sàn 5 cấp hoặc AMT 5 cấp. Với động cơ là 1,2 lít nên xe có thể đạt được công suất tới 82 mã lực và mô men xoắn 114 Nm. Đây là một công suất ấn tượng cho một dòng xe sedan hạng a cỡ nhỏ.

Thông số kỹ thuật Hyundai Grand I10

Sau đây là một số thông tin về thông số kỹ thuật của Hyundai Grand I10 đã được hãng công bố tại thời điểm ra mắt xe. Chi tiết thông số kỹ thuật như sau:

-Dáng xe: Hatchback

-Động cơ cơ bản: Xăng 1,2 lít

-Công suất: 82 mã lực

-Mô-men xoắn: 114Nm

-Hộp số: Số sàn 5 cấp/AMT 5 cấp

-Hệ dẫn động: Cầu trước

-Chiều dài: 3.805 mm

-Chiều rộng: 1.680 mm

-Chiều cao: 1.520 mm

-Trục cơ sở: 2.450 mm

-Dung tích bình nhiên liệu: 37 lít

-Tiêu thụ nhiên liệu (bản số sàn): 4,8 lít/100km

-Tiêu thụ nhiên liệu (bản số AMT):     4,9 lít/100km

-Khoang hành lý khi ghế sau dựng: 260 lít

-Vô lăng trợ lực: Có

-Phanh ABS: Có

-Đèn sương mù: Có

-Hệ thống Immobilizer: Có

-Số túi khí: 2

Hướng dẫn sử dụng Hyundai Grand I10

Hệ thống đèn

Trên vị trí vô lăng trang bị nhiều nút bấm, phía bane dưới trang bị một cần gạt với nhiều ký hiệu đó là vị trí mở đèn. Trên nút vạn có 3 vị trí:

-Vị trí đầu tiên là Off

-2 vật dụng là điền báo vị trí (parking)

-Vị trí thứ 3 là ON

-Để chuyển sang chế độ chiếu xa bạn đẩy cần gạt về bên trái lái

-Để nhay xi nhan bạn kéo cần gạt về phía lái xe

-Bạn gạt lên để bật xi nhan

-Bạn gạt xuống để tắt.

Cần gạt nước

Nằm phía dưới bên phải vô lăng được sử dụng như sau:

-Đẩy cần lên trên (vị trí MIST) để gạt nước nếu bạn buốn cần hệ thống sẽ tự động ngừng

-Kéo cần xuống (vị trí INT) để gạt ngắt quãng theo tốc độ tùy chỉnh,

-Để điều tốc độ gạt nước bạn nhất nút tròn to

-Kéo xuống thêm một nấc (vị trí LO) để gạt liên tục tốc độ thấp,

-Ở vị trí HI ở cuối cộng sẽ có tốc độ gạt liên tục cao nhất.

hyundai-grand-i10-4

Sử dụng cần gạt dễ dàng được nằm bên cạnh vô lăng điều khiển.

Hộp số Hyundai Grand I10

Trang bị hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp

Để sử dụng hộp số sàn chúng ta đều phải dặm thắng chuyển động từ P sang các số khác.

Các vị trí hệ số từ P-R-N-D bạn chuyển số lên xuống và bấm lảy sau cần số để chuyển.

Lưu ý chân của người lái bắt buộc để chuyển đổi giữa bàn đạp ga và thắng, để hạn chế nhầm lẫn giữa tốc độ và thắng.

hyundai-grand-i10-5

Hộp số 4 cấp giúp bạn di chuyển ổn định trên các cung đường phức tạp.

Hyundai Grand I10 được trang bị đầy đủ các tiện nghi từ giải trí đến các tính năng an toàn. Chính vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho gia đình mình một mẫu xe sedan nhỏ gọn thì đừng quên cân nhắc đến dòng xe Hyundai Grand I10 này nhé. Chắc chắn đây sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất của gia đình bạn trong những chuyến du lịch và di chuyển hàng ngày.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right