OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá chi tiết Mazda 2 và những hướng dẫn cho người mới


Sau khi được nâng cấp, Mazda 2 đã sở hữu cho mình một thiết kế hoàn toàn mới với vẻ trẻ trung, năng động hơn. Không dừng ở thiết kế mà nội thất bên trong lẫn các trang bị tiện nghi và tính năng an toàn cũng đã được nâng cấp đáng kể. Từ khi ra mắt Mazda 2 cũng đã chiếm được lòng tin của rất nhiều người dùng với con số bán ra khá cao. Sau đây là một số thông tin chi tiết về đánh giá nội, ngoại thất và một vài hướng dẫn sử dụng xe Mazda 2 cho người mới, hãy cùng tham khảo qua để biết chi tiết hơn nhé.

Đánh giá ngoại thất

Khi nhìn từ đầu xe, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy ngay ngôn ngữ thiết kế của Mazda 2 chính là biểu tượng hình mặt cười, đây là một mẫu thiết kế khá độc đáo ở hãng Mazda. Kích thước của Mazda 2 khá nhỏ gọn, điều này giúp người dùng có thể thuận tiện di chuyển hơn trong các khu vực thành thị đông đúc và cho khả năng quay đầu dễ dàng hơn.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được thiết kế hình viên kim cương và cũng có nhiều người dùng đánh giá là như hình miệng cười và được che chắn bởi tấm lưới với các ô thông gió cùng các nan tản nhiệt mạ crom sáng bóng. Bên cạnh là cụm đèn sử dụng công nghệ full led khá lớn được thiết kế ôm sát sang hai bên thân xe. Phía dưới là hốc gió tích hợp đèn sương mù được viền bằng lớp nhựa đen nhám.

danh-gia-mazda2-1

Mazda 2 có thiết kế khá độc đáo khi sử dụng ngôn ngữ thiết kế theo hình mặt cười của Mazda.

Thân xe cũng được hãng thiết kế theo kiểu bo tròn nhẹ và các đường gân dập nhẹ nhàng, phía trên là cụm gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dạng led, được sử dụng 2 tone màu nổi bật. Bên dưới là la zăng xe có thiết kế hình bông hoa 5 cánh và được uốn lượng những đường cong vô cùng tinh tế.

Phần đuôi xe là điểm nhiều người đánh giá là khá ngắn khi so với thiết kế đầu và thân. Đèn hậu vẫn sử dụng bóng led với thiết kế nối liền từ thân ra phía sau. Phía sau cũng được tích hợp đủ các cảm biến và camera lui, bên dưới là cản sau với màu đen và được ôm sát hết đuôi xe.

Đánh giá nội thất

Khi vào trong xe, người dùng có thể thấy ngay sự thay đổi về cách bố trí các nút chức năng và thiết kế các nút cũng được tinh xảo hơn giúp không gian bên trong cho người dùng cái nhìn tinh tế hơn. Chính giữa taplo là màn hình điều khiển trung tâm được tách biệt hoàn toàn.

Vô lăng xe được sử dụng kiểu dáng 3 chấu và có tích hợp rất nhiều các nút chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau vô lăng xe là đồng hồ hiển thị thông tin xe được thiết kế 1 vòm tròn cảnh báo tốc độ xe. Cách thiết kế màu sắc trong bảng đồng hồ hiển thị khá là bắt mắt khi sử dụng các màu nổi bật.

danh-gia-mazda2-2

Nội thất Mazda 2 đã được tinh chỉnh trông tinh tế và hiện đại hơn.

Không gian ghế là một điểm yếu của Mazda 2, thế nên nếu bạn là người có thân hình lớn thì sẽ có cảm giác chật chội. Nhưng bù lại ghế xe lại được sử dụng chất liệu da cao cấp và có độ giày phù hợp nên đem lại cảm giác ngồi rất êm ái.

Thông số kỹ thuật Mazda 2

Sau đây là một số thông số kỹ thuật đã được nhà sản xuất công bố khi ra mắt sản phẩm. Chi tiết thông số như sau:

Thông số kỹ thuật thiết kế:

-Chiều D x R x C (mm): 4340 x 1695 x 1470

-Bán kính vòng quay nhỏ nhất (m): 4.7

-Khoảng sáng gầm xe (mm): 140

-Trọng lượng không tải (kg): 1074

-Tổng trọng lượng (kg): 1538

-Dung tích bình nhiên liệu (L): 44

-Thể tích khoang hành lý (L): 440

-Số chỗ ngồi: 5

Thông số kỹ thuật động cơ:

-Loại động cơ: Skyactiv-G 1.5L

-Hệ thống nhiên liệu: Phun xăng trực tiếp

-Dung tích xi-lanh (cc): 1.496

-Công suất cực đại (ps/rpm): 110/6.000

-Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm): 144/4.000

-Hộp số: 6AT

danh-gia-mazda2-3

Động cơ mạnh mẽ giúp Mazda 2 di chuyển êm ái trên mọi cung đường.

Ưu nhược điểm Mazda 2

Bất kỳ một chiếc xe nào thì cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì thế Mazda 2 cũng không thể tránh khỏi các nhược điểm và cũng có rất nhiều các ưu điểm nổi trội như sau:

Ưu điểm

-Thiết kế thời thượng, hiện đại, đẹp bậc nhất phân khúc.

-Nội thất sang trọng, mang phong cách xe Âu, trang bị tiện nghi.

-Động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, xe vận hành êm ái, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

-Kiểu dáng nhỏ nhắn, di chuyển linh hoạt trong phố.

-Giá bán hợp lý khi so với các tính năng có được trong xe.

Nhược điểm

-Khả năng cách âm chưa tốt, tiếng vọng cabin lớn

-Hàng ghế thứ 2 khá chật đối với những người có thân hình lớn.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Mazda 2

Điều chỉnh gương chiếu hậu và kính cửa

Gương chiếu hậu của Mazda 2 nằm bên trái cửa tài được trang bị hàng loạt các nút bấm với những chức năng như:

-Nút tròn là nút điều chỉnh gương chiếu hậu với những ký hiệu, ký hiệu đầu tiên là L bên phải, R là bên trái, hình vuông là gập kính. Khi bạn muốn sử dụng bạn chỉ cần xoay nút tròn để điều chỉnh. Bạn muốn điều chỉnh theo 4 hướng khác nhau thì gạt nút tròn về 4 hướng

-Tiếp theo là nút hình ở hòa và mở khóa nút này dùng để đóng chút các cánh cửa cho an toàn. Tránh tình trạng khi xe vận hành tốc độ cao vô tình mở cánh cửa.

-Phía dưới là 4 nút để chỉnh 4 cửa kính, trong đố nút Auto là dành riêng cho cửa tài khi khóa các cửa kính còn lại. Bạn muốn sử dụng bạn kéo 4 nút lên để đóng và nhấn xuống để mở cửa kính.

danh-gia-mazda2-4

Điều chỉnh gương chiếu hậu giúp có tầm quan sát tốt hơn khi di chuyển.

Vô lăng

-Hệ thống chống trơn trượt nằm bên trái ga lăng, khi bạn muốn sử dụng bạn nhấn vào nút OFF và không sử dụng bạn nhẫn lại vào đó.

-Istop: nằm bên cạnh vô lăng, đây là hệ thống dừng và khởi động thông minh

-Hệ thống cần gạt mưa là cần gạt với đầu vạn đầu tiên để sử dụng chế độ đèn Auto và đèn cốt cũng như đền pha, khi sử dụng bạn có thể vạn vào từng ký hiệu để sử dụng đèn

-Hệ thống đèn sương mù nằm phía trong bạn vạn nút thứ 2 hệ thống đèn sương mù sẽ bật

-Hệ thống cần gạt mưa nằm phía phải vô lăng là hệ thống cần gạt mưa bạn có thể sử dụng gạt lên hoạt hoạt xuống để điều chỉnh cần gạt

-Trên mặt vô lăng bên trái là hệ thống giải trí, trang chỉnh âm lượng, chế độ đàm thoại bằng tay, chế độ điều khiển bằng giọng nói, nghe và tắt cuộc gọi.

-Bên phải là ga tự động, bạn muốn sử dụng nhấn vào ký hiệu hình đồng hồ và tắt cũng nhấn vào đó hoặc bạn nhấn dặm chân phanh để tắt tự nâng ga tự động.

danh-gia-mazda2-5

Vô lăng xe được tích hợp đầy đủ các tính năng giúp người điều khiển thuận tiện sử dụng.

Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa nằm bên dưới màn hình trung tâm với những nút xoay hình bánh xe, chức năng của mỗi nút bao gồm:

-Bên phải là điều chỉnh về nhiệt độ, bạn có thể xoay để tăng giảm nhiệt độ

-Trung tâm là điều chỉnh hướng gió bên trong hay ngoài

-Điều chỉnh hướng gió và xoay kính theo từng hướng gió trên mặt hương chân và người.

Nhìn chung thì Mazda 2 có thể xem là một chiếc xe hoàn hảo nhất trong phân khúc khi sở hữu đầy đủ các tiêu chí để lựa chọn xe như thiết kế đẹp mắt, tính năng hiện đại, độ an toàn cao, động cơ mạnh mẽ bền bỉ. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có một nhược điểm là về không gian ghế ngồi, thế nên nếu bạn chấp nhận được vấn đề này thì Mazda 2 quả là một mẫu xe rất đáng để sở hữu trong thời điểm hiện tại.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right