OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá Honda Brio 1.2 MT và một số hướng dẫn cơ bản


Đây là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhưng mang một thiết kế cực kỳ thể thao, nội thất bên trong cũng rất tinh tế, sang trọng với nhiều tính năng hiện đại. Đây cũng là một trong những mẫu xe của Honda được trang bị nhiều tính năng mới nhưng lại có mức giá bán rất phải chăng nên đã thu hút được đông đảo người dùng Việt. Bài viết sau đây là một số đánh giá chi tiết và các hướng dẫn cơ bản về xe Honda Brio 1.2 MT, hãy cùng tham khảo qua nhé.

Tổng quan Honda Brio 1.2 MT

Bản đầu của Honda Brio ra đời tại Thái Lan và tới thời điểm này Honda Brio 1.2 MT là thế hệ thứ 2. Mẫu xe này được bán tại rất nhiều nơi trên thị trường thế giới trong đó có: Ấn Độ, Nam Phi, Philippines, Thái Lan... trong đó có Việt Nam. Honda Brio 1.2 MT là một mẫu xe đến từ Nhật Bản, sở hữu thân hình nhỏ gọn thiết kế dành cho thành thị. Phiên bản này được trang bị khối động cơ xăng và trang bị hộp số sàn, số tự động 5 cấp hoặc CVT giúp người lái dễ dàng hơn.

honda-brio-1

Honda Brio 1.2 MT sở hữu thiết kế hoàn toàn mới.

Ngoại thất

Honda Brio 1.2 MT sở hữu chiều dài hơn 175mm với thiết kế ngoại thất khá là đơn giản những vẫn mang đậm phong cách thể thao. Đầu xe tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhiều chi tiết thiết kế góc kết hợp với bộ đèn pha halogen và đèn led tạo nét ấn tượng.

Phiên bản này thân xe được thiết kế nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển trong những khu đô thị và thành phố lớn. Cùng với đó là những đường gân guốc tạo điểm nhấn mạnh mẽ và khỏe khoắn. Gương chiếu hậu của Brio được tích hợp hai khả năng báo rẽ và nhận diện khi xe lưu thông trên đường. Lazang được thiết kế bắt mắt với nhiều chi tiết mang đậm nét thể thao và khả năng vận hành một cách tối đa nhất.

Nhìn phía sau đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch. Với thiết kế ăng ten dạng cột,hốc gió đan tổ ong màu đen, với cụm đèn phía sau kết hợp đuôi xe dạng đuôi cá nhỏ gọn mang nét thể thao trong phân khúc xe Honda.

honda-brio-2

Honda Brio 1.2 MT có thiết kế mang hướng thể thao khá bắt mắt.

Nội thất

Khi bước vào nội thất của Honda Brio 1.2 MT được trang bị rất nhiều hệ thống hiện đại và không gian nội thất sang trọng. Phiên bản này được trang bị tay lái trợ lực hay hệ thống tự điều hòa, màn hình cảm ứng 6.1inch...Thiết kế vô lăng bắt mắt với những nút âm thanh và micro chế rảnh tay kết hợp với 3 chấu trợ lực tạo cho người lái dễ sử dụng khi vận hành xe.

Đồng hồ phía sau tay lái được hiển thị sắc nét và các nút điều chỉnh điều hòa được trang bị bằng những nút bấm khác nhau tạo sự khác biệt giúp người sử dụng tiện lợi hơn. Honda Brio 1.2 MT được trang bị ghế da cao cấp có màu xám đen và được tạo điểm nhấn bằng những đường chỉ cam mang phong cách hiện đại và sang trọng.

Ngoài ra Honda Brio 1.2 MT còn được trang bị nhiều hệ thống an toàn như: chống cứng phanh, hệ thống an toàn túi khí, khóa cửa tự động theo tốc độ...cùng với các thiết bị hiện đại nhắc nhở khi có va chạm xảy ra.

honda-brio-3

Bên trong xe được trang bị đầy đủ các tiện ích cho người dùng.

Khả năng vận hành

Honda Brio 1.2 MT được trang bị động cơ xăng với công suất tối đa là 88 mã lực và momen xoắn cực đại là 110Nm, 4 xi lanh thẳng hàng. Điều đáng nói nhất Honda Brio được trang bị hộp số vô cấp CVT, giúp người lái có cảm giác sang số cực êm và nhanh chóng. Trang bị hệ thống cầu trước giúp xe di chuyển ổn định và giữ được thăng bằng. Cùng với đó là hệ thống phanh trước sau dạng đia giúp người lái kiểm soát tốc độ phanh. Honda Brio tạo cho người lái cảm thực thụ của mẫu xe hạng A, nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu với mức tiêu hao trung bình khoảng 4.9l/100km.

honda-brio-4

Honda Brio 1.2 MT có khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Hướng dẫn cơ bản Honda Brio 1.2 MT

Hướng dẫn sử dụng hệ thống kính

Khi mở cửa ra bên tay lái trên cánh cửa được trang bị nhiều nút bấm với những chức năng khác nhau như:

Phía bên trên là nút gập gương điện phía bên phải hay bên trái tùy thuộc vào người lái( ký hiệu L/R), kế bên nút tròn to là chỉnh mặt gương 4 hướng.

- Ký hiệu ổ khóa mở và khóa dùng để mở cửa, phía dưới là nút khóa kính.

- 4 nút còn lại là 1 nút ký hiệu auto là khóa kính lái lên xuống và 3 nút còn lại là các kính nút bấm giữ điện tử.

Mở cabin và bình xăng

Phía bên dưới bên cánh chân ga có một nút ký hiệu chiếc hình ô tô nhỏ, ký hiệu này dùng để mở nắp capo trước để châm thêm nước cho xe rửa kình và kiểm tra dầu. Khi bạn muốn mở nắp bình xăng thì hãy nhìn về phía dưới là nút mở nắp bình xăng được ký hiệu màu trắng hình bình xăng.

honda-brio-5

Chú ý bên góc dưới bên trái sẽ thấy nút có hình xe màu trắng để mở.

Điều chỉnh ghế ngồi

Ghế tài bạn muốn di chuyển lên xuống thì phía dưới có một bản lẫy bạn sử dụng để điều chỉnh chỗ ngồi phù hợp.

Sử dụng vô lăng

Phía dưới vô lăng có nút mở và đóng khóa để điều chỉnh lên xuống theo ý của người sử dụng. Trên vô lăng tổng hợp nhiều nút bấm với những chức năng khác nhau như:

-Nút MODE: để chuyển hệ các chế độ giải trí.

-Nút Volume: Dùng để tăng giảm âm lượng.

-Nút CH: Dùng để chuyển kênh.

Nút kèn được trang bị giữa vô lăng để dễ dàng và thuận tiện hơn cho người lái.

Công tác đèn và cần gạt

Phía bên tay trái vô lăng là công tắc của hệ thống đèn đồng hồ và hệ thống đèn cốt hay đèn pha, đèn gầm. Ngoài ra còn có đèn trần được trang bị nút tắt mở phía bên cạnh đèn trần.

Hệ thống gạt mưa phía bên tay phải vô lăng theo từng cấp độ từ chậm đến nhanh. Vặn trước để chỉnh cần gạt mưa và văn ngược lại để điều chỉnh hệ thống cần gạt sau.

honda-brio-6

Công tắc đèn và cần gạt Honda Brio 1.2 MT

Cách mở khóa xe

Khi mở khóa xe lần 1:

-Bạn có thể sử dụng ngay màn hình giả trí với nhiều chức năng khác nhau.

Mở khóa tiếp lần 2:

-Hiển thị đồng hồ và hệ thống điều khiển, lúc này bạn muốn nổ máy chỉ cần đạp phanh và nhấn đề nổ máy.

Hướng dẫn hộp số

Honda Brio 1.2 MT được trang bị hợp số tự động để người lái dễ dàng sử dụng hơn. Cách sử dụng hộp số như sau:

-R: Chế độ số lùi

-N: Hộp số mo

-P: là số dừng đỗ

-D: vị trí số tự động

-S: Tăng tốc nhanh

-L: Chế độ đổ đèo

Hướng dẫn vận hành

-Khi nổ máy xe bạn cần chuyển cần số từ P về D để chạy và nhớ bóp lẫy khóa trên cần số, dỡ chân phanh ra để chạy.

-Khi gặp đèn đỏ bạn chuyển chân ga chân phanh để rà thằng từ từ rồi dần.

-Bạn có thể chuyển D về N để khỏi phải giữ chân phanh.

-Khi đèn xanh bạn kéo cần số từ N xuống D để túc tục di chuyển.

-Để tăng tốc bạn sử dụng D xuống S để vượt mặt xe phía trước.

-Cuối cùng là L giúp bạn xổ đèo một cách an toàn hơn, lưu ý không được chuyển về N khi đang xuống hoặc lên đèo.

Hy vọng với những hướng dẫn về một vài thao tác cơ bản sử dụng và các đánh giá nội ngoại thất xe Honda Brio 1.2 MT trong bài viết trên. Sẽ mang đến các thông tin hữu ích cho người dùng. Với một mức giá phải chăng và các tính năng hiện đại được trang bị trên xe Brio 1.2 MT, thì đây là một trong những sự lựa chọn sáng giá trong thời điểm hiện tại.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right