OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá Honda Jazz 1.5 V phiên bản đáng mua nhất hiện nay


Dòng xe này chính thức xuất hiện tại thị trường Việt vào năm 2018, đây là một trong những mẫu xe của hãng hướng về người dùng là nữ giới. Xe có thiết kế khá gọn và dễ dàng di chuyển, quay đầu trong các con đường nội thành đông đúc. Với một thiết kế nhỏ gọn nhưng hiệu năng và các tính năng bên trong xe lại được trang bị hiện đại, đầy đủ các tiện nghi cho người dùng. Dưới đây là một số đánh giá về dòng xe Honda Jazz 1.5 V, hãy tham khảo qua để biết thêm các thông tin chi tiết về dòng xe này nhé.

Ngoại thất

Honda Jazz 1.5 V có kích thước xe Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.035 x 1.694x 1.524 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.530mm. Với thiết kế nhỏ gọn phiên bản này rất phù hợp với những khách hàng hay đi trên những con đường thành thị đông đúc.

Phần đầu xe phiên bản này thiết kế ngang tầm với những phiên bản đời cao cấp hơn. Với calang được mạ bằng crom sáng bóng kết hợp với nhựa sơn màu đen kéo dài kết nối với 2 cụm đèn pha tạo liên kết và sắc nét hơn. Cùng với đó là cụm lưới tản nhiệt với thiết kế nhỏ kết hợp logo ở giữa và dải chrome to nằm trên, hai cụm đèn pha với thiết kế tinh xảo.

honda-jazz-1

Honda Jazz 1.5 V sở hữu kích thước khá rộng rãi và thiết kế ấn tượng.

Phần thân xe được thiết kế khá là đơn giản nhưng lại mang nét thể thao khỏe khoắn với đường dập gân chạy chìm từ bánh trước ra tới bánh sau tô phong cách hiện đại. Phiên bản này được trang bị tay nằm và cụm đèn hậu cùng màu sắc với tổng thể xe và trang bị hệ thống kính tự động chống kẹp mỗi khi lên xuống khỏi xe.

Chạy dài về phía sau, đuôi xe trang bị đèn phanh treo cao và hệ thống đèn hậu dạng led tạo điểm nhấn. Phần đuôi xe tuy có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, mang một phong cách thể thao mạnh mẽ hòa với phần đầu và thân xe tạo nên một tổng thể đẹp mắt.

Nội thất

Nhìn bên ngoài thì trong xe có vẻ hơi nhỏ nhưng khi bước vào bên trong nội thất bạn sẽ thấy rất khác biệt đó nhé. Với không gian nội thất khá rộng rãi, kết hợp với tông màu đen huyền bí mang lại thoải mái và thiết kế tinh tế, sang trọng. Không chỉ thế mà trên xe còn trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại và tiện nghi nhất cho người sử dụng. Thiết kế bản táp lô nổi bật với nhiều ứng dụng khác nhau giúp người lái dễ dàng sử dụng.

Thiết kế vô lăng được bọc da và tích hợp nhiều nút điện tử giúp người lái dễ dàng sử dụng khi xe vận hành. Cụm đồng hồ lái hiển thị 3 màu sắc khác biệt giúp người lái vận hành xe sao cho tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa nhất.

honda-jazz-2

Nội thất xe được bố trí khoa học và sử dụng các chất liệu cao cấp.

Nhìn về phía sau các hàng ghế đều được trang bị thêm gối tựa đầu cho người cao và có thể dịch chuyển ghế theo tư thế phù hợp với người ngồi. Ngoài ra khoang đựng hành lý tuy hơi nhỏ nhưng có thể gặp chỉnh ghế để chứa đựng đồ khi cần thiết.

Honda Jazz 1.5 V trang bị nhiều hệ thống an toàn giúp người lái và dùng ngồi cảm thấy tin tưởng hơn trong khi xe vận hành. Với những chức năng ăn toàn như:

-Chống bó cứng phanh ABS.

-Phân phối lực phanh điện tử EBD.

-Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

-Túi khí cho người lái và người kế bên.

-Nhắc nhở cài dây an toàn cho hàng ghế trước.

-Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-Fix.

-Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE.

-Chìa khóa được mã hóa chống trộm.

-Hệ thống báo động và Khóa cửa tự động.

-Đánh giá người dùng.

-Hướng dẫn sử dụng Honda Jazz 1.5 V.

-Khả năng vận hành Honda Jazz 1.5 V.

Trang bị động cơ tối tân mạnh mẽ đem lại chế độ vận hành êm ả và trải nghiệm thú vị trên mọi địa hình cho người lái. Phiên bản này được trang bị xi lanh 1,5l và động cơ i-VTEC 4 cho ra mô men xoắn cực đại 145Nm với công suất tối đa là 118 mã lực. Động cơ còn trang bị thêm hộp số vô cấp tự động CVT với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho hành trình hỗn hợp là 5,6l/100km. Tay lái trợ lực điện thích ứng nhanh với chuyển động mang tới người lái cảm giác thực tế nhất khi vận hành.

Ngoài ra với công suất mạnh mẽ của động cơ van biến thiên điện tử 1.5L i-VTEC SOHC và tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng tạo cảm giác lái thể thao đầy phấn khích. Honda Jazz 1.5 V với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, khả năng vận hành mạnh mẽ sẽ cho bạn một hành trình trọn vẹn trên mọi cung đường bạn đi qua.

Trải nghiệm người dung

Honda Jazz 1.5 V nhờ hệ thống treo trước độc lập giúp hành khách ngồi phía trước có một chuyến đi thoải mái. Tuy nhiên người ngồi phía sau thì hơi sốc khi qua những đoạn gồ ghề với hệ thống treo sau giằng xoắn. Bán kính vòng quay là 5.4m kết hợp tay lái trợ lực điện nhẹ nên động cơ khá là nhẹ phù hợp với giao thông đo thị một cách an toàn hơn. Hộp số CVT và chế độ econ có thể làm giảm khả năng vận hành, nhưng mang tới tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa.

honda-jazz-3

Khả năng vận hành của Honda Jazz 1.5 V cực kỳ êm ái.

Hướng dẫn sử dụng Honda Jazz 1.5 V

Chỉnh kính và ghế ngồi, vô lăng

Các nút điều chỉnh kính nằm phía bên phải với những nút:

-Nút nhỏ ký hiệu L/R: hệ thống kính điều khiển kính trước bên phải hay bên trái.

-Nút tròn: Điều chỉnh 4 phía.

-4 nút còn lại hệ thống kính điện tử.

-Tay cầm chỉnh ghế phía bên trái tài.

-Phía bên trái tay táp lô là nút cân bằng điện tử và chế độ lái econ.

-Phía trên bên phải vô lăng là hệ thống ga tự động và phía sau hệ thống cần gạt nước theo thời gian và tự động cùng với lãy số vô lăng.

-Bên phải vô lăng là các chế độ rảnh tay và màn hình đa thông tin và phía sau là cần điều chỉnh hệ thống đèn sau và trước.

honda-jazz-4

Ghế ngồi có thể tùy chỉnh giúp thoải mái khi di chuyển.

Khởi động máy và hộp số

Honda Jazz 1.5 V được trang bị hộp số như sau:

-P: Vị trí đậu xe

-R: Số de.

-N: Vị trí mo.

-D: Vị trí số tự động.

Đây là vị trí số tự động chia làm 7 cấp tăng theo vận tốc khi vận hành, giúp người lái dễ dàng sử dụng khi muốn tăng tốc.

-S: Thể thao

Sài theo chế độ bán tự động, bạn cần phải lẫy số trên vô lăng thường sử dụng cho các con đường đèo và dốc. Thông thường thì ở chế độ này bạn chỉ cần đi với chế độ S3 hoặc S4 là đủ để xe vận hành tốt.

honda-jazz-5

Có nhiều chế độ lái được trang bị trên Honda Jazz 1.5 V

Bạn lưu ý khi khởi động xe cần đạp thắng và nhấn nút start stop.

-Khi đề máy cần số của bạn phải để ở vị trí P và N thì mới nổ máy được. Còn khi ở vị trí R hay D và S thì không nổ máy và di chuyển được.

-Khi bạn kích hoạt chế độ econ thì công suất máy và vận tốc của máy sẽ giảm xuống với chế độ này thì xe sẽ đi với vận tốc chậm lại và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Với lợi thế về mặt thiết kế và tính linh hoạt và tiện nghi cho người dùng của Honda Jazz 1.5 V. Thì đây là một trong những mẫu xe đáng để cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu sở hữu một chiếc xe có tính linh hoạt cao, thuận tiện di chuyển trong nội thành và có đầy đủ các tính năng hiện đại.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right