OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá Hyundai Azera và những hướng dẫn sử dụng xe


Hyundai Azera là một trong những mẫu xe hạng sang đã thu hút được rất nhiều người dùng từ khi được ra mắt. Với nhiều thay đổi đột phá về diện mạo bên ngoài, nội thất bên trong, cùng các tính năng hấp dẫn mới trên xe. Hứa hẹn đây là mẫu xe sẽ giúp Hyundai lấy lại vị thế của mình và đây cũng sẽ là một đối thủ nặng ký cho các dòng xe có trong cùng phân khúc. Sau đây là một số đánh giá chi tiết xe Hyundai Azera và những hướng dẫn sử dụng xe cơ bản, hãy cùng tham khảo qua nhé.

Tổng quan Hyundai Azera

Mới đây Hyundai đã tung ra thị trường một mẫu xe mới được nâng cấp từ các thế hệ trước có tên là Hyundai Azera 2020. Mẫu xe này đã khẳng định được bản thân bằng thiết kế bên ngoài cực kỳ bắt mắt và gợi cảm từ đầu đến cuối xe. Xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là 4930 x 1865 x 1470 mm và có chiều dài cơ sở là 2845 mm.

hhyundai-azera-1

Hyundai Azera sở hữu một thiết kế mới mẻ rất tinh tế và hiện đại.

Đánh giá ngoại thất

Hyundai Azera luôn khiến người dùng khó tính phải hài lòng bởi mức độ hoàn thiện cao cùng các chi tiết được chau chuốt rất tỉ mỉ. Đây cũng là mẫu xe được người dùng đánh giá có thiết kế đẹp nhất trong cùng phân khúc.

Đầu xe

Ở phiên bản này đầu xe đã được hoàn thiện các chi tiết tốt hơn, với cụm lưới tản nhiệt trước thon gọn và được sử dụng các nan mạ crom sáng bóng làm điểm nhấn ở phần đầu. Cụm đèn trước cũng được thiết kế đặt ở vị trí nghiêng về hai bên hông xe nhiều hơn, điều này giúp chiếc xe có phần đầu trông thon gọn hơn rất nhiều.

Bên dưới là hốc gió với dải led khá bắt mắt, cản xe cũng được thiết kế khá tính tế khi bọc ôm sát phần đầu. Với thiết kế nhỏ gọn và ôm sát nên trông phần đầu xe khá là khỏe khoắn và thể thao.

hhyundai-azera-2

Hyundai Azera là một trong những mẫu xe có đánh giá khá cao về thiết kế.

Thân xe

Thân xe được nổi bật với những đường cong dập gân, phía trên là cụm gương chiếu hậu hỗ trợ điều chỉnh góc nhìn và gập điện tự động. Phía dưới là mâm xe với các nan nhỏ uốn lượn khá là khỏe khoắn. Tay cầm mở cửa và kính hậu xe đều được sơn bằng 1 tone màu nên trông thân xe rất mượt mà.

Đuôi xe

Đuôi xe được sử dụng cụm đèn led đuôi mang tới khả năng phát sáng tốt, bên dưới là cụm ống xả được mạ viền crom sáng bóng, và nằm gọn trong phần cản sau nên trông từ phí đuôi xe sẽ có cảm giác rất liền mạch. Chính giữa đuôi xe vẫn là một logo quen thuộc của Hyundai. Tổng thể khi nhìn từ đuôi mang tới người dùng một cái nhìn mới mẻ với các đường dận gân và kiểu dáng đèn mới rất tinh tế.

Đánh giá nội thất

Nội thất xe mang tới người dùng cái nhìn đầu tiên sẽ là sang trọng và hiện đại. Bên trong xe được sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo nên giúp không gian thêm phần nhẹ nhàng và rộng rãi. Các chi tiết bên trong xe cũng đã được bố trí rất hợp lý, với màn hình trung tâm lớn và hỗ trợ các tính năng mới cùng các khe cắm hỗ trợ kết nối các thiết bị ngoại vi.

Vô lăng xe cũng là một điểm đặc biệt được người dùng đánh giá cao bởi được bọc da cao cấp, kết hợp cùng các lỗ thoát khí nhỏ giúp người điều khiển tránh được tình trạng ra mồ hôi tay và gây trơn trượt. Trên vô lăng cũng được tích hợp rất nhiều các nút chức năng hỗ trợ người dùng tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, các chức năng set tốc độ chế độ lái tự động…

hhyundai-azera-3

Nội thất Hyundai Azera được trang bị tiện nghi và rất tinh tế, sang trọng.

Không gian trong xe khá rộng rãi khi được bố trí các hàng ghế hợp lý. Đặc biệt có thêm cửa trời nên giúp không gian bên trong càng trở nên thoáng đãng và tạo cảm giác rộng hơn khá nhiều. Các ghế trên xe đều được trang bị là chất liệu da bọc cao cấp giúp êm ái và tránh được tình trạng gây nóng ra mồ hôi.

Tính năng giải trí

Hyundai Azera được trang bị thêm rất nhiều các tính năng giải trí hỗ trợ người dùng. Giúp kết nối các điện thoại thông minh đến màn hình trung tâm bằng Android Auto hoặc Apple Carplay. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng các dây cắm hoặc chế độ Bluetooth để kết nối.

Bên trong xe được trang bị thêm hệ thống 14 loa cao cấp, mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng trong khi di chuyển. Ngoài ra tại màn hình trung tâm cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng như hướng dẫn di chuyển, maps, nghe nhận cuộc gọi khi kết nối điện thoại…

Hướng dẫn sử dụng cơ bản trên Hyundai Azera

Ghế ngồi trên Hyundai Azera

Chỉnh ghế ở Hyundai Azera được trang bị bằng hệ thống chỉnh cơ được chia thành 6 hướng và thực hiện như sau:

-Tiến/lùi là nút bấm nằm bên phải ghế tài

-Nâng cao/hạ thấp, nằm bên trái có mọt cần gạt bạn chỉ cần gạt lên gạt xuống để điều chỉnh

-Ngả/dựng lưng ghế nằm kế nút điều chỉnh cao thấp.

Sử dụng hộp số

Số xe tự động của Hyundai Azera trang bị hàng loạt với các nút bấm ký hiệu lần lượt là:

-P: đậu đỗ nằm bên hông

-R: vị trí số de

-N: số mo

-D: di chuyển

3 nút bấm này nàm thẳng hàng trên vị trí trung tâm

Bạn muốn di chuyển đề nổ máy, dặm ga và nhấn vào D để di chuyển

Khi bạn muốn de thì dặm thắng và nhấn vào R để de, lúc này hệ thống camera sẽ hiển thị trung tâm giúp bạn quan sát dễ dàng khi de.

Khi bạn muốn đậu đỗ thì nhấn vào P đồng thời kéo nút thắng phanh để đậu đỡ an toàn

Khi sử dụng chế độ đậu đỗ để an toàn, người lái cần đạp thắng khi chuyển động từ số P sang các số khác và bấm shift-lock trên đầu nên số (nếu có). Lưu ý, khi sử dụng không được sử dụng chân trái và chân buộc phải cùng lúc bạn phải để chuyển đổi giữa bàn đạp ga và thắng, để không bị nhầm lẫn.

hhyundai-azera-4

Nút số được thiết kế nhỏ gọn tinh tế và hiển thị các ký hiệu rõ ràng.

Hệ thống đèn và gạt nước

Đèn chiếu

Hyundai Azera có hệ thống đèn phía sau vô lăng với những nút vặn sẽ có 3 vị trí chính đó là:

-Thứ nhất là OFF,

-Vật dụng 2 là đèn báo vị trí (parking),

-Thiết bị 3 là vị trí ON.

-Bạn muốn chuyển sang chế độ chiếu xa, bạn đẩy gạt bên trái tay lái về sau.

-Khi bạn muốn nháy pha xin đường thì chúng ta kéo gạt về phía lái xe.

Xi nhan

Để bật/tắt xi-nhan bạn bắt buộc gạt lên trên sẽ bật xi-nhan bên phải

Khi bạn muốn xi nhan hướng bên trái thì gạt ngược lại.

hhyundai-azera-5

Hyundai Azera được thiết kế và tinh chỉnh các nút điều khiển chức năng thuận tiện cho người lái.

Cần gạt nước

Cần điều khiển gạt nước cũng đơn giản, hầu hết các hãng xe đều có hệ thống gạt nước hơi giống. Cần gạt Hyundai Azera nằm bên phải vô lăng được điều chỉnh như sau:

-Đẩy cần lên trên (vị trí MIST) để gạt nước tức thời và khi buông cần hê thống điều khiển gạt nước sẽ ngưng,

-Khi bạn kéo cần xuống (vị trí INT) để gạt ngắt quãng theo tốc độ tùy chỉnh, trong chế độ này thường có một vòng tròn để xoay điển chỉnh tốc độ nhanh chậm.

-Kéo xuống thêm một nấc (vị trí LO) để gạt liên tục tốc độ thấp,

-Khi ở vị trí HI là ở vị trí cuối cùng tốc độ gạt nước sẽ nhanh nhất

Với một mức giá hấp dẫn và sở hữu được vẻ đẹp tinh tế bên ngoài cùng các tính năng hấp dẫn bên trong xe. Thì Hyundai Azera là một mẫu xe rất đáng để bạn cân nhắc khi có nhu cầu sở hữu một chiếc xe sang trong thời điểm hiện tại. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian quan tâm và theo dõi những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết trên.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right