OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá mẫu cao cấp Mercedes-Benz A-Class và một vài hướng dẫn sử dụng


Hiện nay, mẫu xe này đang thu hút được rất nhiều người dùng bởi trang bị mọi thứ sang trọng, cao cấp cùng với đó là thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong các khu đô thị đông đúc. Sau đây là một số thông tin chi tiết về sản phẩm Mercedes-Benz A-Class và một số hướng dẫn cho người sử dụng.

Tổng quan Mercedes-Benz A-Class

Sau rất nhiều các phiên bản nâng cấp thì thời gian gần đây Mercedes-Benz đã cho ra thị trường một mẫu xe có thiết kế vô cùng ấn tượng chính là dòng xe Mercedes-Benz A-Class. Đây là dòng xe thuộc phân khúc bình dân và có kích thước nhỏ gọn, tuy có phần khá nhỏ gọn so với các phiên bản khác nhưng về tính năng và cách bố trí khoa học nên không gian bên trong lại vô cùng rộng rãi và tiện nghi.

Mercedes-Benz A-Class có kích thước nhỏ gọn nhưng chứa đủ các tính năng cần thiết.

Ngoại thất

Vẻ ngoài của Mercedes-Benz A-Class được người dùng và các chuyên gia đánh giá rất cao bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Với tấm lưới tản nhiệt có tên gọi là kim cương khá nổi bật ở phần đầu xe, cùng với đó là một thanh ngang mạ crom sáng bóng nâng đỡ logo thương hiệu khá bắt mắt.

Cả 2 phần cản trước và cản sau xe đều được mạ crom và có kiểu thiết kế khá thể thao. Cụm đèn phía trước xe cũng là một trong những điểm nhấn khá ấn tượng của dòng sản phẩm này. Với mâm xe 17 inch 5 chấu kép giúp cứng cáp hơn và hài hòa được tổng thể. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể lựa chọn kích thước la zăng là 18 inch nếu muốn xe trông thể thao hơn.

mercedes-a-class-2

Mercedes-Benz A-Class có thiết kế hài hòa giúp xe trông sang trọng hơn.

Nội thất

Khi bước vào bên trong xe, chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ với không gian bên trong bởi sự sang trọng lịch lãm. Các chi tiết nội thất bên trong được bố trí rất khoa học giúp người điều khiển có thể dễ dàng sử dụng các chức năng thuận tiện mà không gây ảnh hưởng khi đang điều khiển xe.

Các ghế lái được bọc da cao cấp và có cách bố trí rất khoa học, vẻ đẹp sang trọng nhờ vào nội thất bên trong luôn là điều mà hãng xe Mercedes mang đến cho người dùng. Hệ thống đèn viền led trong xe cũng có thể điều chỉnh với 64 màu và các chế độ sáng tối khác nhau, với dải đèn led này sẽ giúp cho người dùng có được một không gian huyền ảo khá thú vị.

mercedes-a-class-3

Nội thất của hãng Mercedes-Benz chưa bao giờ làm người dùng phải thất vọng.

Đặc biệt, vô lăng trên phiên bản này được sử dụng da bọc cao cấp Nappa và có thêm các lỗ thoát hơi giúp người điều khiển tránh được tình trạng ra mồ hôi tay gây trơn trượt vô lăng. Trên vô lăng cũng được trang bị đầy đủ các nút chức năng điều khiển hệ thống giải trí trên xe và các nút thông dụng như đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng,…

Xe được trang bị màn hình chính là 8inch, khi trải nghiệm cảm ứng thì người dùng sẽ phải bất ngờ bởi độ mượt mà như một chiếc Ipad xịn sò với rất nhiều các tính năng giải trí. Điểm thú vị ở đây là bạn có thể kết nối điện thoại của mình lên màn hình trung tâm và sử dụng màn hình trung tâm như một chiếc điện thoại thông minh.

Động cơ

Mercedes-Benz A-Class được trang bị động cơ rất khỏe khoắn với công suất cực đại 156 mã lực và đạt 5300 vòng /phút. Mô men xoắn cực đại là 250Nm tại 1250-4000 vòng /phút, với công suất như trên thì xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 7.8 giây và đạt vận tốc tối đa là 240km/h.

Kết hợp cùng động cơ siêu bền bỉ được trang bị trong xe là hộp số tự động với 7 cấp ly hợp kép 7G DCT. Dẫn động cầu trước cùng cụm điều khiển Dynamic Select với 4 chế độ lái khác nhau như: Comfort, Sport, Eco và  Individual giúp cho người điều khiển có được các tùy chọn khác nhau tùy theo cung đường đang di chuyển.

mercedes-a-class-4

Khả năng vận hành mạnh mẽ là một trong những ưu điểm nổi bật của Mercedes-Benz A-Class

Hướng dẫn sử dụng chức năng Mercedes-Benz A-Class

1. Cách kết nối Apple Carplay

Apple Carplay là một tiện ích giúp kết nối điện thoại Iphone với màn hình trung tâm điều khiển trên xe. Việc kết nối này giúp người điều khiển có thể thuận tiện sử dụng điện thoại của mình mà không bị sao nhãng việc điều khiển xe giúp an toàn hơn rất nhiều. Để thực hiện kết nối Apple Carplay các bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

-Mở màn hình điều khiển trên ô tô và bật Siri.

-Kết nối iPhone với ô tô bằng cách nhấn và giữ nút lệnh thoại (Voice Control) trên Steering wheel (vô lăng).

-Trường hợp kết nối có dây hãy làm như sau: Trên màn hình điều khiển chọn Connect => Apple Carplay => Automatically => Apple Carplay.

Lưu ý: Cần đảm bảo điện thoại đã được kích hoạt Bluetooth và Siri. Ngoài ra bạn cũng có thể kết nối nhanh chonhs hơn với dây cáp cắm trực tiếp vào màn khe cắm tại màn hình trung tâm, chúc các bạn thực hiện thành công.

mercedes-a-class-5

Apple Carplay là một tiện ích giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại vẫn đảm bảo an toàn.

2. Các bước thực hiện kích hoạt chế độ camera 360 độ

Camera 360 độ là một công nghệ được rất nhiều người yêu thích sử dụng, với công nghệ này người dùng có thể quan sát mọi thứ xung quanh xe trước khi tiến hành đậu đỗ, giúp tránh được tình trạng va phải các vật cản bị nằm tại điểm mù xe. Hiện nay thì công nghệ này cũng đã được tích hợp vào chế độ lui xe nên bạn sẽ có cảm giác an toàn hơn khi điều khiển đậu đỗ. Để sử dụng tính năng này, các bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây.

mercedes-a-class-6

Camera 360 độ giúp người dùng an toàn hơn khi đậu đỗ xe.

Kích hoạt camera 360 độ bằng Comand:

-Hãy nhấn vào biểu tượng Comand.

-Chọn hệ thống bằng cách xoay bộ điều khiển COMAND và nhấn để xác nhận.

-Chọn 360° camera và nhấn để xác nhận.

Kích hoạt camera 360 độ bằng nút SYS:

-Bạn hãy nhấn và giữ im nút SYS khoảng 2 giây cho đến khi màn hình Comand hiển thị ra thì buông tay và lựa chọn hiển thị camera 360 độ.

Kích hoạt camera 360 độ bằng số lùi “R”

Khi thực hiện vào số lùi thì camera 360 độ cũng có thể tự động kích hoạt, nhưng yêu cầu bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện như sau:

-Đảm bảo SmartKey ở vị trí 2 trong khóa.

-Cài đặt kích hoạt Activation by R gear, xem hướng dẫn trên màn hình COMAND.

-Chọn máy ảnh 360 độ

3. Cách dùng chức năng Cruise Control

Với chức năng này người điều khiển có thể không cần đạp ga mà vẫn set được tốc độ di chuyển. Đây là một chức năng cực kỳ hữu ích khi phải điều khiển trong một chặng đường dài, bật chức năng này sẽ giúp bạn thoải mái hơn và tránh được các tình trạng tê mỏi do ngồi đạp ga quá lâu. Để kích hoạt hãy thực hiện như sau:

-Chức năng Cruise Control luôn được tích hợp ở cần gạt bên trái phía sau vô lăng.

-Để sử dụng bạn chỉ cần đẩy cần gạt và thấy dấu hiệu báo đèn sáng trên màn hình điều khiển là bạn đã kích hoạt được thành công

-Lúc này bạn chỉ cần điều chỉnh tốc độ bằng cách sử dụng các nút trên vô lăng.

-Khi tắt chức năng hãy đẩy cần gạt phía sau về vị trí ban đầu và kiểm soát điều khiển.

Với một chiếc xe có đầy đủ các tính chất như hiện đại, sang trọng, thiết kế đẹp. Thì Mercedes-Benz A-Class là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc khi có nhu cầu mua các sản phẩm xe ô tô hiện nay. Tuy thiết kế của xe nhỏ gọn nhưng hiệu suất và tính năng mang đến cho người dùng lại được đánh giá cao hơn số tiền phải bỏ ra để sở hữu.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right