OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá Suzuki Celerio và một vài hướng dẫn sử dụng xe cho người mới


Đây là mẫu xe rất thành công từ khi ra mắt của Suzuki, với rất nhiều các tính năng mới được trang bị trong xe cùng một thiết kế bề ngoài khá tinh tế, nên mẫu xe này đã chinh phục được rất nhiều người dùng kể cả những người dùng khó tính nhất. Với một thiết kế nhỏ gọn, thích hợp di chuyển trong các khu dân cư đông đúc, thì đây là một mẫu xe rất đáng để sở hữu. Sau đây là một số thông tin chi tiết về nội, ngoại thất Suzuki Celerio, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm chi tiết nhé.

Tổng quan Suzuki Celerio

Nhìn chung thì Suzuki Celerio có thiết kế mới mẻ và kích thước khá nhỏ gọn, bên trong xe cũng đã được cải tiến rất nhiều khi bố trí các nút chức năng hợp lý hơn. Cùng với đó là xe đã được thêm các tính năng an toàn và các công nghệ mới nên sản phẩm đã thu hút được rất nhiều người dùng trong nước và quốc tế.

celerio-1

Suzuki Celerio mang đến người dùng một diện mạo mới ấn tượng.

Đánh giá ngoại thất Suzuki Celerio

Suzuki Celerio đã mang đến cho người dùng một thiết kế bên ngoài khá ấn tượng với diện mạo mới mẻ và sang trọng. Phần đầu xe rất nổi bật với cụm lưới tản nhiệt kim loại được thiết kế 2 nan nâng đỡ logo hình chữ S của Suzuki. Do được thiết kế liền mạch với cụm đèn phía trước nên trông phần đầu xe rất mới lạ và đẹp mắt.

Điểm ấn tượng nữa ở phần đầu xe chính là hốc gió trước được thiết kế cùng tone màu với lưới tản nhiệt và rất cân đối. Phần hốc gió này đã giúp đầu xe trở nên mạnh mẽ hơn và trông rất cứng cáp. Nắp capo xe được dập 2 đường nổi nhẹ bên trên, khi nhìn vào người dùng sẽ thấy được độ chắc chắn, cứng cáp của đầu xe nhờ vào các chi tiết nói trên.

celerio-2

Thân hình nhỏ gọn và được thiết kế rất cân đối giúp toát lên tính linh hoạt của xe.

Thân xe cũng được tạo điểm nhấn bằng các đường dập nổi trải dài từ đầu xe đến đuôi xe. Bên dưới là cụm mâm xe có kích thước 17 inch với 6 chấu thiết kế theo hình cách quạt bản rộng trông rất cứng cáp. Phía trên đầu xe sẽ là cụm kính chiếu hậu có cùng màu sắc với xe và được tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe ở phiên bản này cũng được thiết kế mới với cụm đèn sau cỡ lớn có thiết kế hình chiếc lá. Phía trên mui sẽ là cụm lướt gió được tích hợp đèn led nên trông phần đuôi khá độc đáo.

Đánh giá nội thất Suzuki Celerio

Khi bước vào bên trong xe, bạn sẽ thấy được nét giản dị bởi những thiết kế chi tiết bên trong rất đơn giản và được sắp xếp hợp lý. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí và các nút tinh chỉnh nhỏ gọn. Hai bên taplo sẽ là hốc gió hình tròn được mạ viền bạc giúp taplo sang trọng hơn.

Vô lăng xe cũng được sử dụng kiểu thiết kế 3 chấu và sử dụng chất liệu Urethane tạo ra nên sẽ có độ bền cao và tránh được trơn trượt do tay ra mồ hôi. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị các thông tin xe như cảnh báo xăng, tốc độ, tua máy, kilomet, và các cảnh báo chức năng an toàn của xe.

celerio-3

Nội thất xe đơn giản nhưng rất tinh tế và tiện nghi cho người dùng.

Ghế xe cũng được thiết kế độ cao khá phù hợp và khoảng cách 2 băng ghế rất hợp lý nên người ngồi sau vẫn cảm thấy thoải mái khi di chuyển trong các chuyến đi đường dài. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40 rất linh hoạt, điểm được yêu thích nữa ở ghế trên xe Suzuki Celerio chính là độ dày của ghế, với độ dày phù hợp nên khi ngồi lâu người ngồi sẽ không bị tình trạng mỏi hay ê khi đi các chuyến du lịch xa.

Tính năng và tiện nghi trên Suzuki Celerio

Xe có kích thước nhỏ gọn nhưng bên trong lại được trang bị đầy đủ các phương tiện giải trí cho đến tính năng an toàn. Cụ thể các chức năng nổi bật bên trong xe như sau:

-Xe có một màn hình cảm ứng để cài đặt và dùng các ứng dụng tích hợp thêm camera lùi.

-Trang bị hệ thống âm thanh 4 loa tiêu chuẩn mang tới sự giải trí, thư giãn cho người ngồi trên xe.

-Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS

-2 túi khí cùng hệ thống khung gầm chắc chắn có độ bền cao.

-Khóa trẻ em ISOFIX vô cùng tiện lợi cho gia đình có con nhỏ, khóa cửa an toàn cho trẻ trước khi xe lăn bánh.

-Phân phối lực phanh điện tử EBD

-Kết nối không dây với điện thoại thông minh qua hệ thống Bluetooth, hay cổng sạc USB/AUX.

Thông số kỹ thuật Suzuki Celerio

Dưới đây là một số thông số về kỹ thuật của Suzuki Celerio, được nhà sản xuất công bố khi ra mắt sản phẩm. Chi tiết thông số kỹ thuật như sau:

-Tên xe: Suzuki Celerio

-Động cơ: xăng, 1.0-lit, 3 xi lanh

-Dung tích xi lanh: 998cc

-Công suất cực đại: 68Hp/ 6000 rpm

-Mô men xoắn tối đa: 90Nm/ 3500 rpm

-Hộp số: 5MT/CVT

-Dẫn động: cầu trước

-Kích thước tổng thể DRC: 3600 x 1600 x 1.540 mm

-Chiều dài cơ sở: 2425mm

-Khoảng sáng gầm xe: 145mm

-Bán kính vòng quay: 4,7mm

-Bánh xe: 165/70R14

-Tự trọng: 800kg

-Số chỗ ngồi: 5

-Dung tích bình xăng: 35L

celerio-4

Xe được trang bị một động cơ mạnh mẽ giúp vận hành êm ái trên mọi nẻo đường.

Hướng dẫn sử dụng Suzuki Celerio

Suzuki Celerio với nhiều phiên bản và có nhiều chức năng hiện đại được nâng cấp. Có thể rất nhiều người sử dụng vẫn có thắc mắc với những hệ thống này. Hãy đến với chúng tôi qua bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về xe Suzuki Celerio

Cách sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT Suzuki Celerio

Trên Suzuki Celerio được trang bị hộp số tự động bao gồm những hệ số cụ thể như sau:

-P: chế độ đậu đỗ

-Ở chế độ này khi bạn sử dụng cần gạt cần số về P đồng thời dặm phanh và kéo thắng tay.

-R: chế độ de

-Khi bạn sử dụng để bạn gạt cần số về R, đồng thời camera phía sau bạn sẽ hiển thị lên màn hình trung tâm giúp bạn quan sát rõ khi de

-N: đây là chế đậu tạm ngừng

-Bạn chuyển cần gạt về N để dừng đèn đỏ hay xe hết bình để đẩy

-D: chế độ tự động

-L: chế độ xuống đèo

Khi bạn đang xuống đèo bạn sử dụng chế độ này sẽ đảm bảo an toàn hơn

Trong cần số có trang bị một nút bấm chế độ này được gọi là S chế độ thể thao giúp tăng tốc và vượt mặt các chướng ngại vật.

celerio-5

Suzuki Celerio được trang bị hộp số rất thích hợp cho các con đường tại Việt Nam.

Kết nối Bluetooth điện thoại với xe Suzuki Celerio

Khi động cơ khởi động trên màn hình Suzuki Celerio hiển thị hàng loại các chức năng, để kết nối Bluetooth điện thoại với xe bạn làm như sau:

-Bấm vào màn hình trung tâm có hiển thị chữ BT Bluetooth

-Nhấn vào tìm kiếm đồng thời mở Bluetooth điện thoại

-Khi đó màn hình trung tâm đã hiển thị tên thiết bị bạn nhấn vào kết nối

-Sau đó bạn trở lại và nhấn vào nghe nhạc bạn phát nhạc trên điện thoại, khi đó sẽ kết nối qua xe và phát nhạc ra hệ thống âm thanh của xe.

-Để tăng giảm âm lượng bạn sử dụng nút + hay –

celerio-6

Suzuki Celerio được trang bị đầy đủ các tiện ích từ an toàn đến giải trí bên trong xe.

Với một thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ các tiện nghi và tính năng an toàn hiện đại. Thì đây là một mẫu xe rất đáng để bạn cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu sở hữu cho gia đình một mẫu xe nhỏ gọn, tiện nghi. Hiện tại các mẫu Suzuki Celerio đều được bày bán tại các đại lý ủy quyền của Suzuki nên bạn có thể dễ dàng đến trực tiếp để xem và trải nghiệm lái thử xe.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right