OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá và hướng dẫn sử dụng chi tiết dòng xe Mazda 6


Mazda 6 thuộc phân khúc xe hạng D và đang có mức doanh số cao thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế bắt mắt toát lên vẻ sang trọng, tinh tế. Cùng với đó là các tiện nghi và các chức năng bên trong xe nên sản phẩm đã rất thành công và được nhiều người dùng đánh giá cao. Đặc biệt dòng xe này tuy có rất nhiều tính năng mới, hiện đại, thế nhưng lại có một mức giá bán ra thị trường là rất thấp. Chính vì thế, mẫu xe này đã khiến các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc phải dè chừng rất nhiều. Sau đây là một số đánh giá chi tiết và một vài hướng dẫn sử dụng xe Mazda 6, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Đánh giá ngoại thất

Nhìn chung về ngoại thất thì Mazda 6 vẫn giữ được các đường nét lịch lãm, sang trọng của xe như những phiên bản trước đó. Điểm nổi bật ở phần đầu xe chính là cụm đèn pha được thiết kế nhỏ gọn và tinh xảo hơn, với công nghệ led sẽ giúp người dùng có được tầm quan sát tốt nhất khi di chuyển vào ban đêm và không gây ảnh hưởng đến các xe di chuyển ngược chiều.

Ngoài ra, cụm lưới tản nhiệt lớn kết hợp với các đường ngang mạ crom sáng bóng giúp phần đầu xe trông sang trọng, lịch lãm hơn rất nhiều. Phía dưới là hốc gió và cụm đèn sương mù công nghệ led thay vì halogen như các phiên bản trước. Phía trên cụm đèn sương mù là một đường cong được mạ crom trông khá bắt mắt.

mazda-6-1

Mazda 6 sở hữu một thiết kế hài hòa từ phần đầu đến đuôi xe.

Phần thân xe thì vẫn được giữ nguyên kiểu thiết kế với 2 đường gân dập nổi trải dài từ đầu đến đuôi. Cụm kính chiếu hậu cũng được tích hợp đầy đủ các tiện nghi như đèn báo rẽ, gập chỉnh điện tự động. Phía dưới thân xe là bộ la zăng với kích thước 17 inch và đi cùng bộ lốp 225/55 giúp tăng độ bám đường khi cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Nổi bật ở phần đuôi xe là cụm đèn led được thiết kế phần đồ họa bên trong đẹp mắt hơn. Cụm đèn được kéo dài từ đuôi ra 2 bên hông và có kích thước rất cân xứng nên trông tổng thể đuôi xe có thiết kế rất hài hòa. Bên dưới là cụm ống xả được nằm trong phần cản sau khá lớn, và được bao bọc bằng lớp mạ crom sáng bóng giúp trông sang trọng hơn.

Đánh giá nội thất

Nội thất Mazda 6 là một sự lột xác mới hoàn toàn khi được tinh chỉnh về các chi tiết và cách bố trí hợp lý hơn. Chính giữa là một màn hình điều khiển trung tâm, bên cạnh đó là vô lăng 3 chấu có tích hợp đầy đủ các chức năng thông dụng như nghe nhận cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng trong xe và nút chức năng set tốc độ khi dùng chế độ giữ tốc độ lái.

mazda-6-2

Nội thất Mazda 6 đã được cải tiến với nhiều tiện nghi và chức năng hiện đại.

Phần ghế trong xe đều được bọc da cao cấp nên mang đến cảm giác ngồi khá thoải mái. Không gian bên trong cũng đã được tối ưu rất nhiều nên có phần thoáng mát, rộng rãi hơn các phiên bản trước. Băng ghế sau cũng được trang bị đầy đủ các chi tiết như khe máy lạnh riêng, hộc đựng đồ, khay để ly, sưởi ghế…

Tính năng an toàn

Mazda 6 được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn, một số tính năng nổi bật phải kể đến như:

-Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

-Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

-Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

-Hệ thống cân bằng điện tử DSC.

-Hệ thống chống trượt TCS.

-Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.

-Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

-Ga tự động.

-Chống sao chép chìa khóa.

-Khóa cửa tự động khi vận hành.

-Hệ thống cảnh báo chống trộm.

-Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước.

-Camera lùi.

-Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.

-6 túi khí.

-Mã hóa động cơ.

-Cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe an toàn.

-Hệ thống định vị GPS, dẫn đường Navi.

A3

Xe được trang bị rất nhiều tính năng và hỗ trợ người dùng có thể vận hành êm ái trên mọi địa hình.

Thông số kỹ thuật Mazda 6

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Mazda 6, được nhà snar xuất công bố khi ra mắt sản phẩm. Chi tiết thông số như sau:

-Kích thước DxRxC:  4865 x 1840 x 1450 (mm)

-Động cơ: 1998cc

-Công suất cực đại: 153Hp / 6000rpm

-Mô-men xoắn cực đại: 200Nm / 4000 rpm

-Hộp số: Tự động 6 cấp

-Mức tiêu hao nhiên liệu: 8L/100km

-Lốp xe: 225/ 55R17  

-Bình xăng: 62L

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Mazda 6

Trên Mazda 6 được cải thiện mới với rất nhiều những chức năng và hệ thống hiện đại. Trong bài viết sau đây là một số những hướng dẫn cơ bản cơ bản về xe Mazda 6 cho bạn đọc tham khảo:

Điều khiển bằng giọng nói

Trên vô lăng hiển thị các nút bấm với những chức năng khác nhau, phía bên trái vô lăng được trang bị nút bấm bao gồm điều khiển giọng nói, nút điều khiển màn hình trung tâm, nghe và tắt cuộc gọi.

Nút điều khiển giọng nói ký hiệu hình chiếc loa có dấu + hay dấu –

Khi bạn nhấn vào đó màn hình trung tâm sẽ hiển thị bạn chỉ cần nói hệ thống giải trí cần mở màn hình trung tâm và hệ thống sẽ hoạt động.

Chỉnh vô lăng và ghế

Trên vô lăng phía bên dưới có một cần gạt, bạn chỉ cần gạt xuống để chiểu chỉnh vô lăng qua trái hay qua phải và lên xuống sao cho phù hợp tư thế ngồi lái. Khi bạn đã chỉnh được đúng tư thế vô lăng bạn gạt cần lên để khóa giữ vô lăng đúng vị trí.

Phần ghế tài

Bên trái ghế tài dưới ghế có tay cần bạn kéo lên để ngã phần lưng và kéo xuống để đưa phần lưng ra trước

Phần lùi ghế phía sau và ra trước được nằm trước ghế có tay cầm bạn gạt lên hoặc xuống để điều chỉnh

mazda-6-4

Vô lăng và ghế xe có thể điều chỉnh nhiều góc độ khác nhau giúp có tư thế ngồi thoải mái nhất.

Camera 360 của Mazda 6

Mazda 6 được trang bị hệ thống camera 360 độ nằm phía dưới vô lăng bên phải.

Bạn nhấn vào nút đó hệ thống camera sẽ bật khi đó trên màn hình trung tâm sẽ hiển thị những góc quay để bạn di chuyển

Trên màn hình trung tâm có hiển thị những đường vàng và đỏ để bạn nhận biết được khoảng trống và chướng ngại vật

Bạn dậm thắng và chuyển về R để lùi hay D để di chuyển tới

Những góc quay này sẽ được thấy rõ hơn giúp bạn quay sát được xung quanh bên hông và đằng sau để lùi một cách dễ dàng nhất.

mazda-6-5

Camera 360 độ trên Mazda 6 giúp người dùng quan sát tốt hơn và an toàn khi đậu đỗ tại khu vực đông đúc.

Sử dụng bản đồ Mazda 6

Đầu tiên bạn bật nổ máy để hiển thị màn hình trung tâm

Tiếp theo bạn nhấn vào là cờ màu đỏ

Nhấn vô Find Address và sau đó nhấn vào Country hay Town để chọn tỉnh hay thành phố và đường sau đó nhấn chọn Home Number (chọn số nhà)

Nhấn vào Navigate to và chọn lúc đó trên màn hình sẽ hiển thị mũi tên và đường màu đỏ, bạn di chuyển theo là sẽ tới điểm đích.

Với một thiết kế đẹp mắt, cùng các tính năng và trang bị hiện đại, động cơ mạnh mẽ. Thì Mazda 6 là một dòng xe sáng giá để bạn lựa chọn khi có nhu cầu sở hữu cho gia đình mình một phương tiện di chuyển tiện nghi và hiện đại. Hiện tại mẫu xe Mazda 6 Mazda đã có mặt tại tất cả các showroom của Mazda, thế nên bạn có thể đến trực tiếp các đại lý gần nhất để xem trực tiếp và trải nghiệm lái thử xe một cách dễ dàng.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right