OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá và hướng dẫn sử dụng chức năng xe Mercedes-Benz C200 Exclusive


Khi được ra mắt, Mercedes-Benz C200 Exclusive đã khiến những người dùng đam mê xe phải siêu lòng bởi một thiết kế khá trau chuốt và rất tinh tế, sang trọng. Ngoài ra sản phẩm cũng có một mức giá rất phải chăng nên đây có thể sẽ trở thành một đối thủ khiến các dòng xe cùng phân khúc phải dè chừng. Sau đây là một số đánh giá và hướng dẫn về xe Mercedes-Benz C200 Exclusive, hãy cùng tham khảo qua nhé.

Tổng quan về Mercedes-Benz C200 Exclusive

Mercedes-Benz C200 Exclusive là một trong những phiên bản C-Class được hãng xe cho ra thị trường vào năm 2019. Với diện mạo được lột xác cùng các tính năng mới rất hiện đại được trang bị trong xe. Mercedes-Benz C 200 Exclusive sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng khi sở hữu đầy đủ các công nghệ hỗ trợ người dùng hiện đại và tôn lên mức độ đẳng cấp của người sở hữu.

mercedes-c180-1

Mercedes-Benz C180 mang đến cho người dùng những trải nghiệm xe cao cấp nhưng mức giá rất bình dân.

Đầu xe

Khi người dùng trực diện với c180 thì chắc hẳn sẽ rất khó để có thể phân biệt được đâu là phiên bản c180 và đâu là c200 bởi thiết kế của 2 chiếc hoàn toàn giống nhau. C180 mang trên mình thiết kế phần cụm đèn trước dạng led được chia thành 2 tầng riêng biệt và trong mỗi tầng đều có 4 cụm tinh thể bên trong. Giữa 2 tầng được ngăn cách nhau bởi một dải led chiếu sáng ban ngày giúp tạo nên hình một chiếc lá với những đường gân độc đáo.

Bộ lưới tản nhiệt phía trước đầu xe khá nhỏ gọn với phần chắn là logo được 2 nan nâng đỡ với thiết kế theo kiểu 3d khá bắt mắt. Với kiểu logo này cũng đã được Mercedes-Benz áp dụng cho các phiên bản cao cấp hơn như C300 AMG.

mercedes-c180-2

Đầu xe Mercedes-Benz C180 có thiết kế sang trọng với cụm đèn led cực kỳ tinh tế.

Thân xe

Khi đứng từ góc nhìn bên hông xe, điều ấn tượng đầu tiên chính là phần mâm xe với cấu tạo là 5 chấu kép được ghép lại theo hình một ngôi sao, và phần mâm này có kích thước là 17 inch. Ngoài phần mâm xe thì nhìn chung C180 không có gì khác biệt so với phiên bản C200. Gương chiếu hậu của xe cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng như chỉnh điện và gập tự động, tích hợp đèn báo rẽ khá thông minh.

Đuôi xe

Về đuôi xe thì C180 vẫn sử dụng cụm đèn hậu công nghệ led có thiết kế theo hình dạng chữ C hướng ra hai phía bên ngoài. Hai phần ống xả bên dưới có thiết kế khá thể thao và được mạ crom sáng bóng trông tinh tế, sang trọng. Điểm đặc biệt để bạn có thể dễ dàng nhận dạng hai phiên bản C180 và C200 ở phần đuôi chính là logo thương hiệu xe. Với dòng xe C200 thì logo sẽ được đặt ở vị trí bến phải xe còn C180 sẽ được đặt logo nằm bên trái phần đuôi xe.

mercedes-c180-3

Điểm khác biệt của C180 với các dòng khác chính là logo C180 được đặt bên trái xe.

Đánh giá nội thất Mercedes-Benz C180

Về nội thất của C180 thì có khá nhiều thay đổi với C200, đồng thời với phiên bản này cũng đã được nhà sản xuất lược bớt một số tính năng để có thể giảm giá thành xuống. Tuy nhiên, những tính năng bị lược bớt đi cũng không quá cần thiết và bên trong xe vẫn giữ được vẻ sang trọng của thương hiệu Mercedes-Benz.

Điểm đầu tiên bị lược bớt mà chúng ta có thể nhận thấy ngay khi nhìn vào bên trong xe chính là dải led 64 màu theo viền nội thất và hệ thống sạc không dây cho các thiết bị điện thoại thông minh. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người dùng cũng tiếc nuối bởi bị loại bỏ mất chi tiết dải màu vì đây là một công nghệ khá hay của Mercedes-Benz. Ngoài 2 tính năng kể trên bị lược bỏ thì hầu như tất cả các tính năng khác đều được giữ nguyên trong xe.

mercedes-c180-4

Nội thất C180 tuy bị lược bỏ mất một số chi tiết nhưng vẫn giữ được vẻ đẳng cấp, sang trọng.

Nội thất trong xe được bọc da thật với 3 tùy chọn cho khách hàng màu sắc đen, be, xám. Bảng taplo được trang trí thêm các chi tiết kim loại và nhựa giả gỗ giúp sang trọng hơn rất nhiều. Khi ngồi tại ghế lái, người dùng sẽ được trải nghiệm vô lăng 3 chấu thế hệ mới nhất và có tích hợp các nút cảm ứng hỗ trợ điều khiển. Ngoài ra lẫy số phía sau vô lăng vẫn được giữ nguyên trên dòng xe này giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị khi di chuyển và lẫy số bằng tay.

Về phần khoang ghế thứ 2 thì cũng đã được thiết kế khá khoa học, dù bạn là một người có chiều cao trên 1m7 nhưng vẫn có thể ngồi thoải mái, ghế sau cũng có thể gập lại và được thiết kế 3 gối tựa đầu êm ái. Tất cả các ghế trong xe đều được bọc da cao cấp, giúp cho người dùng luôn được êm ái dù phải di chuyển trên đoạn đường dài.

Tiện nghi và giải trí

Ngoài 2 tính năng đã bị lược bỏ như đã kể trên thì Mercedes-Benz C180 vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên các tiện nghi cao cấp như trên phiên bản C200. Một số tiện nghi giải trí đặc biệt phải kể đến như:

-Màn hình giải trí 7 inch được sử dụng thông qua cụm điều khiển trung tâm COMAND.

-Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto

-Đồng hồ chính xe C180 Mercedes 2020 dạng 2 ống và màn hình hiển thị kích thước 5,5 inch

-Bàn rê cảm ứng Touchpad

-Các phím chức năng chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay trên vô lăng

-Hệ thống giải trí Audio 20 CD trang bị tiêu chuẩn

-Đề nổ thông minh star-stop (chìa khóa chưa tích hợp chức năng Keyless Go)

-Ghế lái chỉnh điện 8 hướng (nhưng không có chức năng nhớ vị trí)

-Khởi động bằng nút bấm

mercedes-c180-5

Các tiện nghi và công nghệ cao cấp trên Mercedes-Benz là điều khiến dòng xe này đẳng cấp hơn rất nhiều.

Ngoài ra còn có một tính năng khá đặc biệt chính là điều hòa tự động 2 vùng (Thermatic) giúp cho khả năng làm mát nhanh và lan tỏa đều mọi không gian bên trong xe. Đi kèm với đó là hệ thống cửa gió độc lập ở băng ghế sau xe khá thoáng mát.

Thông số kỹ thuật xe Mercedes-Benz C180

Sau đây là một số thông số kỹ thuật xe Mercedes-Benz C180 được nhà sản xuất công bố:

-Kiểu dáng: Sedan

-Số chỗ ngồi: 05

-Kích thước Dài x Rộng x Cao (mm): 4686 x 1810 x 1442

-Chiều dài cơ sở (mm): 2840

-Trọng lượng không tải/ tải trọng (kg): 1540/515

-Động cơ: Xăng, 1.5L, i4, 16 valve, TurboCharged

-Dung Tích Xy lanh: 1497 cc

-Công suất cực đại (ps/rpm): 156 mã lực tại 5300-6100 vòng/phút

-Mô-men xoắn cực đại: 250 Nm tại 1500 - 4000 vòng/phút

-Tốc độ tối đa (km/h): 223 km/h

-Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây): 8,6 s

-Hộp số: Tự động 9 cấp 9G-Tronic

-Hệ dẫn động: Dẫn động cầu sau RWD

-Hệ thống treo: Thích ứng AGILITY CONTROL

-Chế độ lái: Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual

-Trợ lực lái: Trợ lực điện Direct-Steer

-Vành và lốp xe: Mâm đúc, 225/50R17

-Dung tích bình xăng: 66 lít

-Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km): 7,71 (đường kết hợp) 9,81 (trong đô thị) 6,49 (ngoài đô thị)

mercedes-c180-6

Theo công bố từ nhà sản xuất thì dòng xe Mercedes-Benz C180 có các thông số khá ấn tượng.

Trên bài viết là các thông tin về kỹ thuật và đánh giá nội, ngoại thất của dòng xe Mercedes-Benz C180. Qua những đánh giá trên, có thể thấy thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đã rất thành công trong việc định hình vị trí. Mẫu xe này sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc mà còn là một đối trọng với các sản phẩm sedan hạng trung cao cấp tại thị trường Việt.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right