OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Ford, Honda, VW và BMW bị kiện vì sản xuất xe… sạch(!)


ford-honda-bmw-1

Sản xuất xe điện nghĩa là đụng độ với lobby xăng dầu và mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã quyết định điều tra chống độc quyền với 4 hãng xe lớn là Ford, Honda, BMW và VW vì đã ký kết với chính quyền bang California để sản xuất những dòng xe thân thiện với môi trường.(!)

Như ta đã biết, California là tiểu bang có nền kinh tế mạnh hàng đầu Hoa Kỳ, là một thị trường xe hơi lớn và cũng là tiểu bang có các quy định rất khắt khe về bản vệ môi trường. Muốn bán xe tại đây, các hãng xe buộc phải chấp hành đầy đủ những quy định về tiêu chuẩn khí thải và hồi tháng 7 vừa qua, 4 hãng xe lớn là BMW, Honda, Ford và VW đã ký kết biên bản ghi nhớ với cơ quan kiểm soát ô nhiễm không khí của tiểu bang này.

Tuy nhiên, điều đó dường như không làm hài lòng chính quyền trung ương ở Washington và Bộ Tư pháp Mỹ đã quyết định thanh tra chống liên kết độc quyền với những hãng xe nói trên. Trước tình hình đó, chính quyền tiếu bang California đã nhượng bộ để hạ tiêu chuẩn khí thải nhưng vẫn chưa làm hài lòng lobby của các tập đoàn xăng dầu và vì thế, cuộc chiến về luật này sẽ còn tiếp diễn.

                                                                                                                                                          Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right