OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Hướng dẫn sử dụng và đánh giá xe Suzuki Ciaz


Ngoài thiết kế sang trọng thì tại mẫu xe này có thêm rất nhiều các tính năng hiện đại và an toàn cho người dùng. Chắc hẳn Suzuki Ciaz sẽ trở thành một đối thủ nặng ký cho các mẫu xe sedan tầm trung trong cùng phân khúc. Sau đây là một số chi tiết đánh giá xe và các hướng dẫn sử dụng cho người mới, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm thông tin về dòng xe này nhé.

Đánh giá tổng quan Suzuki Ciaz

Từ khi được ra mắt, Suzuki Ciaz đã giúp thương hiệu xe nổi tiếng gốc Nhật có thêm một sản phẩm hoàn hảo để đối đầu với các đối thủ trong cùng phân khúc. Sự thành công này đã thể hiện rõ từ khi mới ra mắt, sản phẩm đã có doanh số tới 220.000 chiếc được bán ra. Với một dòng xe có được thiết kế đẹp từ bên ngoài đến tiện nghi và an toàn bên trong cực kỳ hoàn hảo như Suzuki Ciaz thì con số bán ra cao như thế cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

hdsd-suzuki-ciaz-1

Suzuki Ciaz được thiết kế theo hướng khỏe khoắn, thể thao nhưng vẫn có nét tinh tế, sang trọng.

Đánh giá ngoại thất Suzuki Ciaz

Nhìn chung thì vẻ ngoài xe có phần hơi hướng theo sự mạnh mẽ, thể thao. Với cụm lưới tản nhiệt trước được trải dài và các nan ngang tạo ra khoảng cách nhỏ rất tinh tế. Hai phần mép bên dưới và trên của tản nhiệt được mạ 1 lớp crom sáng bóng giúp nổi bật thêm phần đầu. Lưới tản nhiệt vẫn được thiết kế quen thuộc khi nối liền với cụm đèn xe và được trang bị thêm dải led bên dưới cụm đèn giúp xe nổi bật hơn rất nhiều.

Phía dưới cụm đèn chính là cụm đèn sương mù được bao bọc bằng lớp mạ crom và nối liền với phần hốc gió rất cân đối. Hốc gió cũng được trải dài và ngăn ra bởi các nan ngang vô cùng mạnh mẽ. Bởi những chi tiết nhỏ như trên đã giúp phần đầu xe trông rất khỏe khoắn và cứng cáp.

hdsd-suzuki-ciaz-2

Ngoại thất được thiết kế mới với các chi tiết giúp nổi bật và có cái nhìn mạnh mẽ hơn.

Phần thân xe được dập nổi các đường gân và trải dài từ phía đầu xe ra tận đuôi. Tay nắm cửa được mạ crom và có cụm kính hậu cùng tone màu với xe được tích hợp đèn báo rẽ và gập chỉnh điện tự động. Bên dưới là mâm xe với kích thước 16 inch được tạo từ hợp kim và có thiết kế nhiều nan lớn trông rất cứng cáp.

Đuôi xe là một điểm được đánh giá rất cao khi sử dụng cụm đèn đuôi công nghệ led theo thiết kế 2 tầng và ôm sát bao bọc lấn sang thân xe. Chính giữa nắp khoang hành lý sau đuôi là logo chữ S của Suzuki và bên dưới được gắn thêm một thanh mạ crom tôn lên vẻ sang trọng cho phía sau. Bên dưới là cản lớn với những chi tiết như phản quang và mạ crom giúp tăng phần tinh tế, ống xả ở phiên bản này cũng đã được thiết kế giấu kín bên dưới giúp phần đuôi không bị thô.

Đánh giá nội thất Suzuki Ciaz

Nội thất Suzuki Ciaz đã được tinh chỉnh với rất nhiều chi tiết nổi bật và các chức năng mới nên không gian bên trong vô cùng sang trọng. Phía trước bảng điều khiển là một khoảng trống lớn được sử dụng chất liệu gỗ bạch dương. Được viền dải crom sáng bạc trên nội thất nên trông phần khoang lái rất thanh lịch, tinh tế.

Vô lăng xe cũng được trang bị các nút chức năng điều khiển như tăng giảm âm lượng, nhận cuộc gọi đàm thoại rảnh tay, các chế độ lái… Với những nút chức năng được thiết kế nhỏ gọn và bố trí hợp lý nên vô lăng trông rất hiện đại và sang trọng hơn khi cũng được mạ các đường kẻ crom sáng bóng.

hdsd-suzuki-ciaz-3

Nội thất Suzuki Ciaz được thiết kế rất tinh tế, thanh lịch.

Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị các tính năng trong xe và được sử dụng những màu sắc vô cùng tinh tế để hiển thị cảnh báo. Bên cạnh là màn hình giải trí với kích thước rất cân đối với taplo, bên cạnh màn hình trung tâm là các nút và khe cắm hỗ trợ người dùng sử dụng các kết nối giải trí có dây.

Có được sự tối ưu tốt không gian bên trong nên khoảng cách các ghế trong xe rất hợp lý, giúp người dùng có thể ngồi trên xe nhiều giờ liền cũng không có các cảm giác mỏi mệt. Ghế lái được hỗ trợ chỉnh điện theo nhiều hướng khác nhau và được bao bọc bằng chất liệu da cao cấp tránh được tình trạng gây nóng cho người ngồi.

Khoang hành lý ở phiên bản này cũng đã được tối ưu tốt giúp cho có được một không gian rộng rãi, thoải mái để bạn có thể để được nhiều vali hành lý trong những chuyến du lịch xa. Nắp khoang hành lý cũng được trang bị hỗ trợ đóng mở điện tử nên rất dễ dàng sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản trên Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz có những hệ thống và chức năng hiện đại có thể nhiều người mới sử dụng xe chưa biết được rõ các chức năng của nó. Sau đây là một số những hướng dẫn cơ bản về xe Suzuki Ciaz cho bạn đọc tham khảo.

Hệ thống đèn

Hệ thống đèn trong cần gạt được trang bị 2 vòng xoay vòng ngoài là hệ thống đèn cốt và vòng thứ 2 là hệ thống đèn sương mù. Hệ thống đèn được đạt ở cần gạt phía sau vô lăng bên trái với cách sử dụng cụ thể như sau:

Để sử dụng đèn cốt bạn xoay đầu cần về ký hiệu đầu tiên hệ thống đèn cốt sẽ bật

Khi bạn muốn sử dụng đèn pha bạn kéo cần gạt ra phía ngoài hệ thống đèn pha sẽ bật (lưu ý khi bạn sử dụng đèn pha bạn chỉ đi trong những con đường vắng ít người để chiếu sáng xa còn vô trong những đường đông đức sẽ ảnh hưởng đến những phương tiện giao thông ngược về phía bạn)

Hệ thống đèn sương mù nằm phía trong bạn chỉ cần xoay cần gạt bên trong nút xoay đèn cốt (lưu ý khi bạn sử dụng hệ thống đèn sương mù thì đèn cốt hoặc đèn pha phải bật thì hệ thống đèn sương mù mới được kích hoạt)

Khi bạn muốn sử dụng đèn xi nhan bên phải hay bên trái thì gạt cần về phía bên phải hoặc bên trái cùng hướng để mở hệ thống đèn xi nhan.

hdsd-suzuki-ciaz-4

Hệ thống đèn trên Suzuki Ciaz được đánh giá rất tốt về hiệu năng.

Hệ thống cần gạt mưa

Trên vô lăng được trang bị hệ thống cần gạt mưa phía dưới bên phải vô lăng cách sử dụng cần gạt mưa như sau:

Khi bạn muốn phun nước phía trước bạn gạt về phía người

Ban muốn sử dụng cần gạt với tốc bình thường thì gạt về LO

Gạt lên là gạt qua một lần

Khi bạn gạt xuống thì cần gạt 2 giay sẽ gạt một lần

Khi bạn muốn sử dụng cần gạt mưa phía sau bàn xoay đầu cần gạt

Bạn muốn phun nước bạn xoay cần gạt thêm một lần hệ thống sẽ phun nước và gạt kính.

Điều chỉnh điều hòa

Suzuki Ciaz được trang bị hệ thống điều hòa cơ ở trung tâm với những nút điều chỉnh như sau:

-Bên trái là chế độ gió các cửa điều hòa

-Đầu tiên là chế độ cửa gió phía bên mặt

-Tiếp là mặt và chân

-Điều chỉnh chân

-Chân và sấy kính phía trước

-Cuối cùng là sấy phía trước

-Trung tâm là nút điều chỉnh tốc gió gồm có: 1, 2, 3, 4 tăng tốc độ từ chậm đến mạnh

-Cuối cùng là để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp theo màu đèn.

Với một thiết kế đẹp mắt, ấn tượng như Suzuki Ciaz. Thì đây là một trong những mẫu xe không thể bỏ qua khi có nhu cầu sở hữu một chiếc xe có đầy đủ các tính năng tiện nghi hiện đại và cực kỳ an toàn. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian quan tâm và theo dõi những đánh giá và chia sẻ về cách sử dụng xe trong bài viết trên đây của chúng tôi.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right