OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Hyundai i10 hoàn toàn mới


huynhdai-i10-1

Khác với tại Việt Nam, Hyundai i10 tham gia thị trường châu Âu được hơn 10 năm nay nhưng không tạo được dấu ấn đáng kể vì có quá nhiều đối thủ mạnh trong hạng A và tại triển lãm Frankfurt 2019, Hyundai đã cho ra mắt dòng xe hoàn toàn mới được thiết kế và lắp ráp tại châu Âu để tăng năng lực cạnh tranh.

Hạng A hay còn gọi là City Car là hạng xe nhỏ nhất nếu không tính tới những mẫu xe siêu nhỏ không thông dụng như smart fortwo. Khác với Việt Nam hay Ấn Độ, nơi mà do thu nhập thấp hơn nên xe hạng A vẫn được coi là xe gia đình thì tại châu Âu, những chiếc xe như Hyundai i10 chỉ đóng vai trò chiếc xe thứ 2 trong gia đình hoặc dành cho người trẻ đơn thân. Dựa trên nhu cầu cụ thể của lớp khách hàng đó, Hyundai đã cải tiến thiết kế để đưa ra một sản phẩm có ngoại hình hiện đại hơn và có những công nghệ số hợp với mốt thời thượng hơn.

huynhdai-i10-2

Về thiết kế, i10 hoàn toàn mới thấp hơn nhưng lại rộng hơn đời xe cũ khoảng 2 cm nên thân xe có dáng thấp khỏe và đó mới là tỷ lệ hài hòa không như đa phần những chiếc xe nhỏ khác được cơi nới chiều cao. Mui xe mang màu sơn khác với màu thân xe. Mặc dù khách hàng có thể phải trả thêm tiền cho lối sơn 2 tông màu này nhưng rõ ràng đã tạo ra một diện mạo tươi mới. Các nhà thiết kế dùng khá nhiều những đường gờ sắc nét trên bề mặt căng mềm của thân xe để tạo ra các mảng lồi lõm cơ bắp.

Trên tấm lưới tản nhiệt kiểu singleframe đặc trưng của Hyundai, các nhà thiết kế lắp 2 đèn LED chiếu sáng ban ngày với bóng LED tạo thành lưới ô tổ ong khá bắt mắt. Hai bên cản trước là hốc đèn sương mù và cách thiết kế nhằm nhấn mạnh chiều cao này cũng đang là mốt hiện nay. Bộ vành 16 inch với phong thái năng động càng nhấn mạnh tính linh hoạt của xe.

Ở góc nhìn hơi chếch từ phía đuôi xe, do trụ C cũng mang màu đen hòa nhập vào khối kính chắn gió sau và hàng kính bên hông nên đây chính là giao điểm cũng chữ X, trong nghề phim ảnh thì đó là điểm thu hút mọi ánh mắt nhìn vào và không phải ngẫn nhiên mà các nhà thiết kế đặt logo i10 tên xe vào đó.

Tổng cộng có tới 10 màu sơn xe cộng với 2 màu sơn mui xe là đen và đỏ nên khách hàng có tới 22 lựa chọn khác nhau khi mua chiếc xe nhỏ này.

huynhdai-i10-3

Nội thất được thiết kế khéo léo để tăng cảm giác thoáng rộng cho hành khách. Màn hình 8 inch được tích hợp gọn gàng với cụm đồng hồ chính. Và xin dừng lại một chút ở giải pháp thiết kế này. Như các bạn cũng biết, trên xe hơi ngày nay, màn hình 8 inch gần như là một trang bị bắt buộc nhưng việc bố trí nó như thế nào trên bệ trung tâm để không phá vỡ tổng thể thiết kế chung và không vướng vào tầm quan sát của người lái lại là một câu chuyện khác và giải pháp của Hyundai trên chiếc i10 này quả thật là rất đặc biệt. Màn hình này có thể hiển thị nội dung như trên điện thoại của chủ xe vì i10 được trang bị công nghệ Apple CarPlay và Android Auto.

Một góc phần nhựa ốp ở cánh cửa trước mang màu sắc giống hệt màu của táp lô khiến ta có cảm giác như táp lô dài hơn. Hốc lớn ở cửa trước đủ đựng được chai nước loại lít rưỡi. Trước mặt hành khách ngồi trước là một ngăn nhỏ ngay trên hốc đựng găng tay và họa tiết mạng lưới ô tổ ong cũng xuất hiện tại đây.

Trụ C có góc nghiêng nhỏ hơn so với đời xe cũ và điều đó không những giúp cho tầm quan sát của tài xế ra phía sau tốt hơn mà còn khiến cho khoang hành lý rộng hơn, đạt dung tích 252 lít.

Hyundai trang bị cho chiếc xe hạng A này 2 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ 3 xy lanh mốt mà hãng xe nào cũng có. Với dung tích 1.0L, cỗ máy này cho công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm, đủ để đi lại trong thành phố mà không tốn nhiều xăng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chọn động cơ 1.2 L cho công suất tối đa 84 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm kèm theo hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp.

Vì đây là dòng xe châu Âu nên i10 được trang bị khá nhiều công nghệ như hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, sử dụng camera để phát hiện xe và cả khách bộ hành, hệ thống đèn pha tự động chuyển đổi từ pha sang cốt để không làm chói mắt lái xe đi ngược chiều, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống theo dõi mức độ tỉnh táo của người lái, hệ thống ga tự động kèm thêm chức năng đọc biển báo hạn chế tốc độ để cảnh báo tài xế và cả công nghệ Bluelink từng xuất hiện trên những dòng Hyundai hạng lớn, giúp tài xế tìm chỗ đỗ, tìm cây xăng, tìm xe trong bãi đỗ rộng, khởi động máy và dàn điều hòa qua ứng dụng trên điện thoại.

I10 hoàn toàn mới tham gia thị trường vào năm 2020, giá bán của xe chưa được công bố.

                                                                                                                                                  Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right