OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

KIA – Hệ thống cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trên ô tô


kia-telluride-1

Khi sử dụng những chiếc xe hạng lớn như KIA Telluride, việc bỏ quên trẻ em ở hàng ghế sau dẫn tới những hậu quả khôn lường là một hiểm họa có thật và để tránh những sự việc đáng tiếc này, KIA vừa trang bị cho chiếc SUV 7 chỗ một hệ thống theo dõi và cảnh báo mang tên ROA (Rear Occupant Alert).

Hệ thống này hoạt động nhờ những cảm biến siêu âm. Được đặt ở vị trí gương chiếu hậu trong ca-bin và liên tục quét khoảng không gian từ hàng ghế thứ hai trở về phía sau.

Khi nhận thấy chủ xe tắt máy chuẩn bị rời xe mà vẫn còn trẻ em ngồi tại các hàng ghế này, ROA sẽ có 3 mức cảnh báo: mức thứ nhất là hiển thị thông báo trên màn hình trogn cụm đồng hồ chính; mức thứ hai là kéo còi và nháy đèn và mức thứ ba là gửi tin nhắn cảnh báo vào số điện thoại đã đăng ký trước.

Với 3 mức cảnh báo nói trên, KIA hy vọng rằng sẽ không còn em bé nào bị bỏ quên trên xe vì theo thống kê, chỉ tính riêng trong nửa đầu 2019 thì tại Mỹ đã có 41 trẻ em bị tử vong do sốc nhiệt khi bị bỏ quên trong xe và đứng trước vấn đề nghiêm trọng này các hãng xe Mỹ đều cam kết sẽ lắp đặt hệ thống tương tự của KIA lên tất cả các dòng ô tô của họ từ nay tới năm 2025.

                                                                                                                                                         Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right