OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Mazda3 2019 ra mắt thị trường Việt Nam tối nay (4/11), chỉ chờ giá 'hot'


Thaco sẽ ra mắt mẫu xe hạng C Mazda3 2019 phiên bản hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế KODO 2.0.

Ngay từ cuối tháng 10/2019, mẫu xe này đã lộ diện tại một buổi giới thiệu triết lý và ngôn ngữ sản phẩm mới của dòng xe Mazda tại Hà Nội. Nhiều khả năng phiên bản Mazda3 được Thaco ra mắt tối nay sẽ bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Sport và đều sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.0L mới.

Dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại “Ít mà nhiều - Less is more”, thiết kế thân xe của sản phẩm thế hệ mới được tinh giản còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động của mức độ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn vào xe, mang đến hiệu ứng thị giác: xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.

mazda3-ramat-1

Thiết kế đầu xe Mazda3 thế hệ mới

Với sự góp mặt của Mazda3 mới nhiều khả năng được THACO ra mắt thời gian tới, đối thủ Toyota Corolla Altis sẽ gặp trở ngại khi chưa có kế hoạch bán ra thị trường trong nước dù đây từng là mẫu xe chủ lực của Toyota Việt Nam trong quá khứ và phiên bản mới đã có mặt tại Thái Lan.

Mazda3 2019 được thiết kế phần mặt trước với dải đèn pha mỏng sắc nét, lưới tản nhiệt với các họa tiết kim cương tương tự mẫu Mazda CX- 5. Phần viền lưới tản nhiệt trên bản sedan mạ chrome trong khi trên bản hatchback được sơn đen bóng. Thân xe được thiết kế lại trông khá thon dài với các đường nhấn nhá tinh tế, uyển chuyển. Ngoài ra, cột A cũng nhỏ hơn tăng tầm nhìn cho người lái. Cuối cùng là phần đuôi xe, cũng được thiết kế hiện đại hơn, bắt mắt hơn.

mazda3-ramat-2

Cabin xe Mazda3 thế hệ mới

Nội thất Mazda3 2019 được thiết kế theo phong cách tối giản “less is more” đậm chất Nhật Bản. Mazda3 2019 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm tiện ích, cruise control, hệ thống giải trí Mazda Connect với màn hình cảm ứng 8,8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa Bose, màn hình hiển thị trên kính lái HUD…

Ngoài ra, Mazda3 2019 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus thế hệ mới, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống giám sát tài xế Driver Monitoring, camera 360 độ cùng 7 túi khí… Ở thời điểm hiện tại, Mazda3 thế hệ mới có ưu thế hơn so với các đối thủ cùng phân khúc với sự đột phá về thiết kế và công nghệ.

mazda3-ramat-3

Động cơ xe Mazda3 là loại SkyActiv-G 2.0L

Tại Thái Lan, Mazda3 thế hệ mới cũng vừa ra mắt 2 phiên bản sedan và hatchback. Cả hai phiên bản này đều sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi lanh 2.0L công suất 165 mã lực và mô men xoắn 215 Nm. Xe dẫn động bánh trước với hộp số tự động 6 cấp tương tự thế hệ trước. Như vậy, tại thị trường Thái Lan phiên bản động cơ 1.5L đã được loại bỏ.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right