OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Startup Trung Quốc tiến hành thử nghiệm taxi tự động lái ở Thượng Hải


startup-1

“Đội xe bao gồm 30 chiếc xe tự động lái cấp độ 4.”

Startup Didi Chuxing vừa khởi động chương trình thử nghiệm xe tự động lái ở Thương Hải, Trung Quốc.

Chính quyền Thượng Hải vừa cấp phép cho Didi tiến hành thử nghiệm xe tự lái trong giao thông cộng cộng ở quận Gia Định, và công ty này cho biết họ có kế hoạch mở rộng thử nghiệm rộng rãi hơn từ năm 2021. Didi cho biết họ sẽ sử dụng “30 chiếc xe tự động lái cấp độ 4.”

Khách hàng có thể dùng ứng dụng của Didi để đặt một chiếc xe tự động tới đón. Nhưng trên xe vẫn sẽ có một tài xế ngồi sau vô lăng. Tất cả những chuyến xe tự động này đều miễn phí.

Didi được nhiều người biết đến vào năm 2016 khi Apple tuyên bố đầu tư 1 tỷ USD vào công ty này. Ở thời điểm đó, Didi bị cuốn vào cuộc cạnh tranh căng thẳng với Uber để giành lấy thị phần ở Trung Quốc. Cũng trong thời gian đó Didi bắt đầu tuyển dụng các kỹ sư từ Thung lũng Silicon để phát triển hệ thống tự động lái của riêng mình.

Sau cùng cuộc cạnh tranh trở nên quá tốn kém với Uber, với 1 tỷ USD chi phí mỗi năm để đối đầu với Didi. Vào tháng 8/2016, CEO của Uber khi đó là Travis Kalanick nói sẽ bán mảng kinh doanh của họ ở Trung Quốc cho Didi để đổi lấy 17,7% cổ phần ở Didi và một ghế trong hội đồng quản trị của công ty. Đổi lại, Didi đầu tư 1 tỷ USD vào Uber.

Didi cũng đã đầu tư vào nhiều đối thủ của Uber, trong đó có Lyft, Ola của Ấn Độ, Grab, Taxify của Estonia, Careem ở Trung Đông, và 99 của Brazil. Năm ngoái, Didi mở rộng kinh doanh sang Mexico, cạnh tranh ngày một mạnh mẽ với Uber trên quy mô toàn cầu.

                                                                                                                                                 Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right