OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Thông số xe Honda HR-V 1.8 G và các thao tác cơ bản khi sử dụng


Sở hữu một thiết kế bên ngoài khá tinh tế, sang trọng. Nội thất bên trong được sử dụng các chất liệu cao cấp và trang bị đủ tiện nghi cũng như các tính năng hiện đại giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng. Sau đây là một số đánh giá chi tiết về nội, ngoại thất và một vài hướng dẫn cơ bản về các chức năng bên trong xe Honda HR-V 1.8 G, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm thông tin về sản phẩm này nhé.

Tổng quan về Honda HR-V 1.8 G

Honda HR-V 1.8 G có thiết kế ngoại thất khá giống với đàn anh Honda CR-V. Xe được trang bị động cơ là 1.8L cho công suất tối đa là 141 mã lực và mô men xoắn cực đại 172Nm ở 4.300 vòng /phút. Xe có kích thước tổng thể là chiều dài 4.334 mm, rộng 1.772 mm, cao 1.605 mm. Ngoài ra xe còn được trang bị rất nhiều các tính năng giúp người sử dụng có thể an toàn hơn khi di chuyển.

honda-hrv18-1

Honda HR-V 1.8 G nổi bật với thiết kế mới mạnh mẽ.

Ngoại thất

Khi nhìn vào Honda HR-V 1.8 G bạn sẽ thấy ngay một điểm nhấn khá đặt biệt chính là cụm lưới tản nhiệt khá bề thế được bao bọc rộng sang hai bên thân xe. Phía trên phần lưới tản nhiệt sẽ là một thanh lớn được mạ crom sáng bóng giúp đầu xe trông tinh tế, sang trọng và có phần mạnh mẽ hơn. Xe có thiết kế cụm đèn trước cũng khá đẹp với công nghệ Halogen và phía dưới là cụm đèn sương mù giúp di chuyển tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu.

Phần hông xe rất nổi bật với những đường dập nổi từ phía đèn hậu cho đến phần đèn sau xe. Một điểm thú vị trên chiếc xe này là phần cửa được mở ngay trên cột C khá độc đáo. Phần cột C cũng được sơn đen giúp thân xe trông cứng cáp hơn rất nhiều.

Phía đuôi xe vẫn như các phiên bản trước, với cụm đèn đuôi full led được bao bọc từ cửa sau qua đến phần thân xe cho ánh sáng tốt và đẹp mắt. Kính sau xe được thiết kế khá gọn và được trang bị thêm tấm lướt gió giúp đuôi xe trông hầm hố hơn rất nhiều.

honda-hrv18-2

Honda HR-V 1.8 G có thiết kế bề ngoài tinh tế, sang trọng.

Nội thất

Nội thất trong xe khá đơn giản với vô lăng 3 chấu và có tích hợp đầy đủ các phím chức năng như đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng, điều khiển hành trình, điều khiển hệ thống giải trí trong xe… Đặc biệt, trên phiên bản này sẽ có thêm các tính năng an toàn như đèn cảnh báo các điểm mù, hệ thống phanh chủ động khi di chuyển trong thành phố, cửa sổ trời toàn cảnh…

Các ghế trong xe đều được bọc da cao cấp và điểm được đánh giá rất cao ở hàng ghế sau là có thể gập theo 3 kiểu như vật cao, vật dài và chế độ tiện dụng. Ngoài ra, vị trí các ghế cũng được bố trí khá hợp lý, giúp người ngồi trong xe có thể thoải mái mà không bị các tình trạng như đụng đầu gối với băng ghế trước.

Ngoài các chi tiết trên thì hệ thống giải trí trên xe cũng được trang bị đầy đủ với các cổng kết nối bằng dây thông dụng. Bạn cũng có thể kết nối các thiết bị thông minh bằng hình thức Bluetooth thông qua màn hình chính trung tâm xe. Hệ thống loa trên xe cũng đã được nâng cấp rất nhiều và cho người dùng những âm thanh khá chất lượng giúp giải trí tốt khi di chuyển trên xe.

honda-hrv18-3

Nội thất trong xe khá đơn giản nhưng có đủ các tính năng cần thiết cho người sử dụng.

Tính năng

Ở phiên bản này cũng đã được tích hợp thêm một số tính năng giúp an toàn hơn khi điều khiển như cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, hỗ trợ khởi hành tránh tuột dốc…

Hướng dẫn sử dụng xe Honda HR-V 1.8 G

Honda HR-V 1.8 G là một dòng xe đời mới với trang bị rất nhiều các tính năng cũng như các công nghệ hiện đại. Chính vì trang bị quá nhiều tính năng và các công nghệ mới nên có khá nhiều người dùng đã cảm thấy bỡ ngỡ khi mới sở hữu và điều khiển xe. Để giúp quá trình điều khiển và vận hành xe tự tin hơn, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc một số hướng dẫn cơ bản khi sử dụng xe sau đây.

1. Hướng dẫn hộp số Honda HR-V 1.8 G

Honda HR-V 1.8 G được trang bị hộp số có các cấp như sau:

-P: Vị trí đậu xe

-R: Số de.

-N: Vị trí mo.

-D: Vị trí số tự động.

Bên cạnh đó, Honda HR-V 1.8 G cũng có trang bị hộp số bán tự động giúp người điều khiển có thể sử dụng sang số chủ động. Để sử dụng hộp số tay thì người dùng cần phải gạt cần số ngang qua biểu tượng có hình dấu + và dấu – bên cạnh các ký tự số P,R,N,D.

honda-hrv18-4

Hộp số sẽ được ghi với các ký tự rõ ràng giúp người dùng điều khiển dễ hơn.

2. Điều chỉnh ghế ngồi và vô lăng

Khi lên xe, việc đầu tiên chúng ta cần phải thực hiện trước khi bắt đầu mỗi khi di chuyển chính là kiểm tra và điều chỉnh kính với ghế lái cho phù hợp với tư thế ngồi. Để thực hiện điều chỉnh các bạn hãy thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây.

Điều chỉnh ghế

Khi ngồi lên ghế bạn hãy chú ý phía dưới ghế có các nút điều chỉnh điện giúp bạn có thể điều chỉnh dễ dàng các hướng như tới lui, lên cao hoặc xuống thấp. Bạn cũng có thể điều chỉnh tựa lưng bằng nút bên cạnh điều chỉnh hướng ngồi.

Điều chỉnh vô lăng

Để điều chỉnh vô lăng bạn hãy chú ý đến phía dưới vô lăng ngang với đầu gối sẽ có một thanh điều chỉnh, ở đây bạn hãy nhấc thanh điều chỉnh và đẩy vô lăng lên cao hoặc xuống thấp cho vừa với tư thế ngồi. Vô lăng khi điều chỉnh sẽ hơi cứng và bạn sẽ cần phải dùng tới một chút lực để điều chỉnh.

Điều chỉnh kính chiếu hậu

Để điều chỉnh kính hậu bạn hãy để ý trên bục để tay bên cửa sẽ thấy những nút điều chỉnh kính với các ký tự L/R và các nút điều chỉnh hướng. Bạn hãy nhấn vào đó và tùy chỉnh kính cho có được góc nhìn chuẩn nhất với tư thế ngồi của bạn.

honda-hrv18-5

Điều chỉnh kính hậu để có góc nhìn an toàn hơn khi di chuyển.

3. Hướng dẫn khởi động và vận hành

Để nổ máy và di chuyển Honda HR-V 1.8 G, các bạn thực hiện theo các thao tác như sau:

-Tiến hành kiểm tra xem cần số đã được gạt về vị trí P hoặc N hay chưa, bởi chỉ có ở hai vị trí này thì mới có thể khởi động được xe.

-Tiếp theo hãy dùng chân đạp giữ thắng và nhấn vào nút start/stop để nổ máy xe.

-Sau khi đã nổ máy bạn hãy giữ nguyên chân thắng và dùng tay gạt cần số sang chế độ D và thả chân phanh để bắt đầu di chuyển.

Lưu ý: bạn hãy phân biệt rõ chân ga và chân thắng để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, ngoài ra đối với những bạn nữ cũng không nên sử dụng giày cao gót vì có thể sẽ bị kẹt phần đế và chân không thể thực hiện đạp thắng khi có những nguy hiểm bất ngờ xảy ra.

Với những đánh giá và các hướng dẫn thao tác các tính năng bên trong xe Honda HR-V 1.8 G trong bài viết trên. Hy vọng sẽ cung cấp được cho bạn đọc những thông tin cần thiết về sản phẩm xe Honda HR-V 1.8 G. Với một thiết kế sang trọng và các tính năng hấp dẫn được trang bị trong xe, thì đây là một trong những sản phẩm không thể bỏ qua khi bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc Crossover/SUV cỡ nhỏ. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết trên.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right