OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Thông tin chi tiết Hyundai Sonata và hướng dẫn sử dụng xe


Ngoài ngôn ngữ thiết kế mới lạ thì Hyundai Sonata còn được trang bị thêm rất nhiều các chi tiết mới cho người dùng như dải đèn chiếu sáng ẩn vô cùng hiện đại. Với một thiết kế mới lạ cùng các trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại trên xe, thì chắc chắn mẫu xe này sẽ khiến mọi đối thủ trong cùng phân khúc sẽ phải dè chừng. Sau đây là một số đánh giá chi tiết và các hướng dẫn sử dụng xe cơ bản, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm thông tin về Hyundai Sonata nhé.

Tổng quan Hyundai Sonata

Thời gian gần đây Hyundai lại tiếp tục đưa tới người dùng một phiên bản Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới lạ với ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Không chỉ có thay đổi về thiết kế mà mẫu xe này cũng đã được hãng trang bị thêm cho rất nhiều các tính năng hiện đại, an toàn. Với một mức giá khá hợp lý cùng các tính năng mới, thì đây chắc hẳn là mẫu xe sẽ giúp Hyundai chiếm lĩnh được thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoại thất

Hyundai Sonata với ngoại hình sang trọng và đầy cá tính với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4,855 x 1,865 x 1,475. Phiên bản này có chiều dài gia tăng hơn với những phiên bản tiền nhiệm là 45mm dài, rộng tăng thêm 25mm và độ cao được giảm xuống 30mm. Những thay đổi này giúp cho Sonata thêm năng động và cá tính hơn.

Phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ Sensuous Sportiness mới chủ yếu trung hòa hai yếu tố thể thao và gợi cảm cho xe. Ca lăng được trang trí với những thanh ngang được mạ crom kết hợp với logo sáng bóng tạo về ấn tượng. Hyundai Sonata trang bị cụm đèn chiếu sáng ẩn và đèn led tạo độ sáng tối đa. Cụm lưới tản nhiệt kết hợp với thanh ngang tại điểm khác biệt, hốc gió được làm thanh mảnh và uyển chuyển hơn tạo cho phần đầu thêm phong cách thể theo.

hyundai-sonata-1

Ngoại thất được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới vô cùng bắt mắt, sang trọng.

Phần thân Hyundai Sonata được tạo điểm nhấn với các đường dập gân trải từ đầu đến đuôi xe để tạo độ cứng cáp và mạnh mẽ. Sonata còn được tạo điểm nhấn với những đường cong mạ crôm trên các cánh cửa sổ tạo những đường nét uyển chuyển nhưng không kém phần cá tính và sang trọng. Đuôi xe được thiết kế khá bắt mắt với cụm đèn hậu dạng led trải dài tích hợp dải đèn led uốn cong hình chữ C tạo điểm nổi bật. Hyundai Sonata có những đường nét uốn công dập gân tạo đường sóng nổi tạo cho đuôi xe cứng cáp và mang phong cách thể thao hơn.

Nội thất

Sở hữu không gian khá rộng rãi với chiều dài cơ sở là 2839mm với thiết kế sang trọng và đầy tính khoa học trên từng chi tiết. Vô lăng được thiết kế bắt mắt với 3 châu thể thao được bọc da cao cấp, tích hợp các nút bấm với những chức năng hiện đại. Phần táp lô được thiết kế chi tiết khoa học tạo sự tiện nghi nhất cho người lái. Ghế ngồi được thiết kế bắt mắt với nhiều chi tiết làm điểm nhấn được bọc da và nỉ cao cấp, o thêm gối tựa tạo cho hành khách sự thoải mái nhất khi xe vận hành.

Trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch với nhiều thông tin giải trí như: Bluetooth, AM/FM/MP3, kết nối điện thoại thông minh, Android Auto, Apple CarPlay và dàn âm thanh 6-10 loa chất lượng. Trang bị thêm chìa khóa thông minh giúp người lái dễ dàng sử dụng có thể đóng mở cửa bằng chính điện thoại. Các hệ thống điều hòa nhiệt độ hiện đại làm mát một cách nhanh chóng mang tới người sử dụng cảm giác thoải mái nhất khi xe vận hành.

hyundai-sonata-2

Nội thất được trang bị đầy đủ các tiện nghi và bố trí rất hợp lý.

Ngoài ra xe còn được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn và an ninh giúp xe vận hành một cách tốt, người sử dụng an tâm khi vận hành xe. Các hệ thống an toàn và hệ thống hỗ trợ trên xe được trang bị như: cảnh báo điểm mù, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, hỗ trợ giữ làn đường, ổn định thân xe, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảnh báo giao thông phía sau, camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, chống bó cứng phanh, kiểm soát áp suất lốp, 5 túi khí.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của Hyundai Sonata được công bố khi ra mắt sản phẩm. Chi tiết thông số như sau:

-D x R x C (mm); 4,855 x 1,865 x 1,475

-Chiều dài cơ sở (mm): 2805

-Khoảng sáng gầm xe (mm): 135

-Bán kính quay vòng tối thiểu (m): 5,45

-Trọng lượng không tải (kg): 1555

-Trọng lượng toàn tải (kg): 2030

-Động cơ: Nu 2.0 MPI

-Loại động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, D-CVVT

-Nhiên liệu: Xăng

-Công suất cực đại (Ps): 157/6,20

-Momen xoắn cực đại (Kgm): 20/4,000

-Dung tích thùng nhiên liệu (L): 70

-Hệ thống truyền động: 2WD

-Hộp số: 6AT

-Trong đô thị (l/100km): 11,57

-Ngoài đô thị (l/100km): 7,62

-Tổng hợp (l/100km): 9,1

hyundai-sonata-3

Sở hữu động cơ mạnh mẽ và cho người dùng khả năng vận hành êm ái trên các cung đường.

Hướng dẫn sử dụng Hyundai Sonata

Hyundai Sonata được cải thiện với nhiều chức năng và hệ thống hiện đại so với những phiên bản trước. Trong bài viết sau đây chúng tôi muốn gửi đến khách hành những hướng dẫn cơ bản khi sử dụng các chức năng cũng như hệ thống xe Hyundai Sonata.

Khởi động và trang bị các nút bấm điện tử thay cho cần số

Hyundai Sonata được trang bị chìa khóa thông minh kết hợp với điện thoại thông qua ứng dụng Digital Key. Trong ứng dụng này bạn có thể điều khiển mọi chức năng trên xe thông qua màn hình trung tâm thú vị như:

-Để mở cửa từ phía xe xa

-Mở cốp từ xa

-Điều khiển các kết nối

-Điều chỉnh ghế ngồi

-Camera hành trình...

Khi bạn muốn mở xe bạn kết nối điện thoại với xe và đưa điện thoại vào tay cầm hệ thống cảm biến sẽ nhận điện mở cửa xe. Bạn chỉ cần đặt điện thoại xuống và khởi động.

hyundai-sonata-4

Cần số được trang bị thêm rất nhiều các tính năng hữu ích hỗ trợ người dùng.

Khi sử dụng các nút bấm điện tử bạn muốn di chuyển nhấn start/stop để nổi máy và dậm chân thắng nhấn nút D để di chuyển. Những nút còn lại bạn cũng sử dụng như vậy. Trên các nút hiển thị các hệ số:

-P: đậu đỗ

-R: số de

-N: tạm ngừng

-D: tự động

Ngoài ra khi bạn đậu đỗ nhấn P phải nhấn thắng tay trang bị phía dưới nút bấm.

Hệ thống camera

Hyundai Sonata trang bị hàng loại các hệ thống camera giúp người lái quan sát tầm nhìn rõ hơn. Các hệ thống camera hành trình được trạng bị phía sau và trước xe. Để sử dụng hệ thống này trên đầu phía trung tâm bạn nhấn vào để khởi động camera này.

Hệ thống camera hành trình sẽ hiển thị trên màn hình trung tâm, bạn có thể sao chép và xem qua điện thoại. Ngoài ra còn hệ thống camera 4 hướng giúp người lái dễ dàng sử dụng. Các hệ thống này được đặt ở gương chiếu hậu và đuôi xe, đều được hiển thị trên màn hình đồng hồ và màn hình trung tâm.

hyundai-sonata-5

Hệ thống camera trên Hyundai Sonata được cải tiến nhiều thứ mới lạ giúp người dùng quan sát tốt hơn.

Với một thiết kế hoàn toàn mới như Hyundai Sonata thì đội ngũ thiết kế của Hyundai xứng đáng dành được những lời khen ngợi. Ở phiên bản thứ 8 này gần như Hyundai Sonata đã được lột xác hoàn toàn và chắn chắn, đây sẽ là mẫu xe sẽ làm mưa làm gió trong thị trường xe hơi sắp tới. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu mẫu xe hiện đại, mạnh mẽ thì chắc hẳn đây sẽ là một mẫu xe khó có thể bỏ qua.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right