OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Toyota ra mắt Mirai thế hệ thứ hai


toyotamirai-1

Toyota tỏ ra trung thành với công nghệ pin nhiên liệu hydro bằng việc cho ra mắt mẫu Mirai thế hệ thứ hai tại triển lãm Tokyo năm nay.

Mirai phiên bản đầu tiên ra đời vào năm 2014, và ngay lập tức gây ấn tượng với tầm hoạt động vượt trội so với các mẫu xe điện cùng thời. Tuy nhiên sau nhiều năm, công nghệ ắc quy phát triển khiến cho các nhà sản xuất khác dần thu hẹp và xóa bỏ lợi thế này, ví dụ điển hình là Tesla. Và một vấn đề khác nảy sinh là sự thiếu vắng các trạm sạc pin nhiên liệu. Do đó mặc dù có tầm hoạt động ấn tượng, việc di chuyển một quãng đường dài với nguy cơ không sạc được nhiên liệu khiến công nghệ này kém thu hút so với các xe điện với hệ thống trạm sạc giờ đã khá phổ biến.

Tuy nhiên công nghệ pin nhiên liệu còn sở hữu một lợi thế khác ấn tượng hơn, đó là khí thải duy nhất mà chiếc xe xả ra môi trường là hơi nước và một chút nhiệt. Và đó có lẽ là lý do Toyota vẫn trung thành với việc phát triển công nghệ này.

Và để đối phó với vấn đề thiếu trạm sạc, Toyota cho biết phiên bản mới sẽ có tầm hoạt động được cải thiện đáng kể, nhiều hơn tới 30%, tức là từ 482 km (300 dặm) lên 643 km (400 dặm).

Thiết kế của Mirai thế hệ mới khá giống với các mẫu của thương hiệu xe sang Lexus cũng thuộc Toyota. Lỗ hút gió theo kiểu chiến đấu cơ MiG-21 đã được thay thế bằng thiết kế đơn giản hơn.

toyotamirai-2

Kỹ sư trưởng phụ trách Mirai, Yoshikazu Tanaka cho biết, “Tôi muốn các khách hàng nói rằng ‘Tôi chọn Mirai đơn giản vì tôi thích nó, và nó tình cờ lại chạy bằng pin nhiên liệu’. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mẫu xe này với triết lý đó, và hi vọng rằng chiếu Mirai mới sẽ là một mẫu xe tiên phong trong việc phổ biến công nghệ pin nhiên liệu tới thế giới.”

                                                                                                                                                 Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right