OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Toyota Supra bị thu hồi bởi… BMW


toyotasupra-1

“BMW sản xuất Supra tại nhà máy của họ ở Graz, Áo; do đó họ thực hiện việc thu hồi này với NHTSA.”

Đó là tuyên bố của đại diện Toyota sau khi NHTSA thu hồi 3 chiếc Toyota Supra do bị lỗi gá kẹp đai an toàn. Điều đặc biệt là yêu cầu thu hồi không đến từ Toyota, mà từ BMW.

Toyota Supra ngay từ đầu đã hứng chịu khá nhiều chỉ trích đối với mối liên hệ không hề nhỏ của nó với hãng xe Đức. Gần như mọi thứ bên dưới lớp vỏ bóng lộn kia giống với mẫu BMW Z4, và thậm chí cả nội thất cũng mang đậm phong cách BMW. Thân xe là nơi duy nhất chiếc xe này lưu giữ lại cá tính của Toyota, và cũng là thứ duy nhất Toyota có thể bấu víu lại ở chiếc xe này kể từ khi nó ra mắt ở triển lãm Detroit đầu năm 2019.

Tuy vậy, việc BMW qua mặt Toyota để ra lệnh thu hồi xe vì lỗi của một chi tiết không nằm trong cấu trúc máy của xe là một dấu hiệu không hề tốt đối với những người vẫn bênh vực rằng Supra không chỉ là một chiếc BMW được đóng mác Toyota. Về nguyên nhân vì sao Toyota không ra lệnh thu hồi, một báo cáo chi tiết cho rằng đây có thể là một lỗi đến từ nhà cung cấp phụ tùng, và nếu nhà cung cấp này làm việc với BMW, thì hẳn nhiên BMW phải là bên thực hiện thu hồi. Toyota cũng đã tuyên bố rằng BMW sản xuất chiếc xe, cho nên họ lo việc thu hồi.

Việc BMW ra lệnh thu hồi 3 chiếc xe này là một lời nhắc nhở rằng tuy Supra là một chiếc xe thực sự tuyệt vời, nó không hẳn là một chiếc Toyota.

                                                                                                                                                            Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right