OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Uber thử nghiệm xe tự lái tại Dallas


uber-tl-dallas-1

Uber sẽ bắt đầu thử nghiệm xe tự lái tại Dallas, Texas vào tháng 11.

Ban đầu những chiếc xe sẽ có người lái để thu thập dữ liệu bản đồ và những tình huống xảy ra trên đường để từ đó các kỹ sư của Uber có thể mô phỏng lại và lập trình cho hệ thống lái của xe.

Những dữ liệu mà Uber thu thập sẽ được dùng để đánh giá bước đi tiếp theo – có thể sẽ không phải là thử nghiệm xe tự lái ngay lập tức ở Dallas. Điều này cho thấy hãng đang tỏ ra cực kỳ thận trọng với dự án này, nhất là sau vụ tai nạn gây chết người ở Tempe, Arizona hồi tháng 3/2018. Chiếc xe của Uber khi đó có một tài xế an toàn ngồi sau tay lái nhưng vẫn đâm và gây tử vong cho Elaine Herzberg khi bà dắt xe đạp qua đường. Cảnh sát cho biết tài xế đang xem trực tiếp chương trình The Voice trên điện thoại khi va chạm xảy ra.

Kể từ đó, Uber ngừng mọi hoạt động của đội xe tự lái và tạm thời dừng chương trình thử nghiệm. Công ty này cũng đã bồi thường cho gia đình của Herzberg. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ vẫn đang điều tra và dự kiến công bố những phát hiện của họ trong năm nay.

Việc thử nghiệm chính thức được tiếp tục 9 tháng sau đó với những chiếc SUV của hãng chạy trong một đoạn đường kín ở trung tâm thành phố Pittsburg, nơi đặt trụ sở của Tập đoàn Công nghệ cao của Uber. Hãng này cũng mới công bố dòng xe tự lái thế hệ thứ ba, dự kién bắt đầu thử nghiệm vào năm 2020.

                                                                                                                                                      Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right