OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

UPS sử dụng xe tải tự động lái trong vận chuyển hàng hóa


UPS-1

 Gã khổng lồ trong ngành vận tải tuyên bố đã mua cổ phần trong startup về xe tải tự động lái TuSimple.

UPS đã âm thầm sử dụng xe tự lái của TuSimple để vận chuyển hàng từ Phoenix tới Tucson, bang Arizona kể từ tháng 5 vừa qua. Nhưng cho tới gần đây họ mới chính thức tiết lộ điều này cùng với thông tin rằng họ đã trở thành một cổ đông nhỏ của TuSimple. Các điều khoản của thương vụ này không được tiết lộ.

TuSimple đã từng hợp tác với Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ vào tháng 5 để thử nghiệm vận chuyển thư trên quãng đường 1000 dặm từ bưu cục ở Phoenix, Arizona tới Dallas, Texas. Chương trình thử nghiệm hiện đã kết thúc và hai bên đang đàm phán cho “bước tiếp theo”, theo phát ngôn viên của TuSimple.

TuSimple được thành lập vào năm 2015, sử dụng các mẫu xe tải được trang bị công nghệ tự động lái do chính họ phát triển. Mỗi chiếc xe được trang bị chín camera và hai cảm biến LIDAR. TuSimple cho biết họ đang tập trung phát triển một hệ thống tự động lái dựa trên hình ảnh – giống với hệ thống mà Tesla trang bị trên xe của họ.

Những chiếc xe tải này đạt cấp độ tự động thứ 4, theo TuSimple. Trên xe vẫn có một tài xế đảm bảo an toàn và một kỹ sư giám sát hệ thống, giống như nhiều chương trình thử nghiệm xe tự lái khác đang hoạt động tại Mỹ.

Sự hợp tác và đầu tư vào TuSimple, hay bất kỳ một công ty phát triển xe tự động lái nào khác, là điều tất yếu đối với UPS, nhất là khi Amazon đã xây dựng một cơ sở hạ tầng vận tải của riêng mình. UPS hiện đang nghiên cứu phát triển một hệ thống vận chuyển bằng máy bay không người lái, và có đội xe tải chạy điện đang hoạt động, để bắt kịp với Amazon.

                                                                                                                                                          Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right