OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Volkswagen ID.3: Chiếc Beetle thứ hai? (P.2)


volkswagenp2-1

Chiếc xe được nhiều người mong chờ nhất tại triển lãm Frankfurt năm nay chính là ID.3, mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng xe Đức VW. Đây là một chiếc compact, gắn động cơ điện công suất 150 kW tương đương với 205 mã lực, dẫn động bánh sau và có giá bán khởi điểm dưới 30.000 euro, khoảng gần 800 triệu VNĐ.

4. Kích thước

ID.3 có kích thước tương đương một chiếc xe hạng compact với chiều dài 4261 mm, rộng 1809 mm và cao 1552 mm. Để dễ hình dung, ta đem so sánh với chiếc Ford Focus hatchback đang bán tại Việt Nam hiện nay thì ID.3 ngắn hơn 10 cm, rộng tương đương và cao hơn 9 cm. Chiều dài cơ sở của ID.3 là 2765 mm và nếu vẫn đem so sánh với Focus hatchback thì khoảng cách giữa hai trục bánh của ID.3 dài hơn khoảng 10 cm.

Qua đó có thể thấy thứ nhất là ID.3 có tính linh hoạt cao hơn với bán kính vòng quay tối thiểu là 10,2 mét và không gian ca-bin rộng hơn so với ca-bin của một chiếc hatchback thông thường nhờ cấu trúc của platform MEB dành riêng cho xe điện.

Trọng lượng không tải tối thiểu của xe là 1719 kg. Sở dĩ có khái niệm này là vì trên xe chạy điện, nhà sản xuất sẽ đưa ra lựa chọn về ắc quy cho khách hàng và trọng lượng không tải tối thiểu là trọng lượng không tải của xe bắn bộ ắc quy có dung lượng nhỏ nhất.

Mặc dù cao hơn so với đa số các mẫu xe hạng C trên thị trường nhưng chỉ số cản gió của xe vẫn được duy trì ở mức 0.267 và tính năng khí động học của xe chạy điện chắc chắn sẽ tốt hơn vì không có lưới tản nhiệt cũng như vành xe được thiết kế kín.

volkswagenp2-2

5. Nội thất và khoang hành lý

Open Space - không gian mở là tên gọi của ngôn ngữ thiết kế nội thất ID.3. Với chiều dài cơ sở và chiều cao đều nhỉnh hơn chừng 10 cm so với mức trung bình của xe hạng compact, ca-bin ID.3 rộng và thoáng hơn rất nhiều, nhất là khi được trang bị thêm cửa sổ trời kích thước lớn trên mui xe.

volkswagenp2-3

Chất liệu bọc ca-bin có màu sắc tươi sáng trẻ trung. Không quá sang trọng nhưng hiện đại.

Giải pháp thông minh nhất có lẽ là bảng điện tử thay cho cụm đồng hồ chính gắn ngay trên vô-lăng. Như ta đã biết, với vô-lăng chỉnh được hai hướng, ta có thể tùy chỉnh cho phù hợp với chiều cao của mỗi người nhưng thông thường sau khi chỉnh vô-lăng thì ta lại che mất cụm đồng hồ phía sau. Với cách bố trí này, việc điều chỉnh vô-lăng nhanh gọn hiệu quả hơn.

Một giải pháp nữa cũng lần đầu được ứng dụng trên xe hơi đó là Head Up Display dùng công nghệ thực tế ảo AR. Khi được chiếu lên kính chắn gió trước, các thông tin dường như được hiển thị ở khoảng 3 đến 10 m trước mũi xe, hòa nhập với không gian bên ngoài.

volkswagenp2-4

Vô-lăng có hình dạng dẹt ở nửa dưới, giống như vô lăng của xe đua GT. Phía trên táp lô là một màn hình cảm ứng rộng 10 inch, có thiết kế rất hài hòa, vừa để điều khiển các hệ thống trong xe vừa để hiển thị các nội dung số. Ở mức trang bị cao, ID.3 được lắp dàn dàn âm thanh của Beats với 8 loa và một loa siêu trầm. Và đã nhắc tới Beats, hãng âm thanh trực thuộc Apple có nhiều dòng sản phẩm rất được ưa chuộng trong giới trẻ, thì ID.3 còn có một chi tiết đáng yêu nữa trong ca-bin, đó là pê-đan ga và pê-đan phanh gắn những miếng cao su chống trượt mang biểu tượng của nút Play và nút Pause hệt như trên các thiết bị âm thanh.

Và cuối cùng, khác với những chiếc xe điện trước đây, khi hệ thống động cơ điện và ắc quy chiếm hết không gian của khoang hành lý thì chiếc ID.3 5 chỗ ngồi thuộc hạng compact này có khoang hàng thể tích 385 lít khi chưa ngả hàng ghế sau.

volkswagenp2-5

                                                                                                                                                         Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right