OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

BMW Concept 4


BMW-1

Chiếc Concept 4 mà BMW vừa giới thiệu tại triển lãm Frankfurt chính là tiền thân của dòng 4-series mà hãng xe này chuẩn bị tung ra thị trường trong năm tới với điểm nổi bật nhất là lưới tản nhiệt siêu lớn mô phỏng theo hình dạng quả thận kinh điển mà BMW sử dụng trong nhiều thập kỷ qua.

BMW là một trong những hãng xe giàu truyền thống thiết kế nhất trong ngành công nghiệp ô tô với tỷ lệ thân xe cân đối, với đường cong Hofmeister và với lưới tản nhiệt hình quả thận.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chắc do để phù hợp với lối sống mới luôn muốn thể hiện mình, BMW đã thay đổi thiết kế mũi xe bằng cách kéo căng những tấm lưới tản nhiệt hình quả thận theo chiều dọc để đặt dựng đứng lên trước nắp ca-pô.

Thiết kế này từng xuất hiện trên chiếc SUV hạng lớn X7 và giờ đây, nó lại xuất hiện trên chiếc Concept 4, tiền thân của dòng coupe hạng trung 4 series, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của chiếc xe này.

Đây là một trong những tấm lưới tản nhiệt có kích thước lớn nhất trên thị trường xe hơi hiện nay và sự xuất hiện của nó khiến cho chiếc coupe vốn dĩ có hình dáng thấp dẹt và mềm mại trở nên thô dày và vuông vức với phần mũi xe nặng nề không kém Rolls-Royce.

Từ góc nhìn ngang, Concept 4 vẫn giữ những tỷ lệ đặc trưng của BMW như nắp ca-pô dài, khoảng cách từ trục trước tới mũi xe ngắn, chiều dài cơ sở lớn và mui xe là một đường cong không gãy nét.

Nửa trước của thân xe có những đường gờ mạnh mẽ, còn nửa sau chỉ là những mảng lồi lõm và hốc bánh nhô hẳn ra ngoài để tạo nên dáng vẻ thể thao.

Bộ vành 21-inch, màu sơn đỏ đặc biệt và cặp gương hậu hai màu với phần nẹp chrome nối liền vào nẹp quanh hàng kính cũng để nhấn mạnh tính năng động của xe.

Cũng như thế hệ trước, dòng 4-series mới sẽ được lắp ráp trên cơ sở kỹ thuật của dòng 3-series và tham gia thị trường với nhiều kiểu dáng khác nhau như Coupe, Gran Coupe và mui trần.

Và, theo những tấm ảnh chụp trộm khi BMW mang dòng xe mới này ra chạy thử thì lưới tản nhiệt của 4-series mới không mạnh mẽ đến mức thô ráp như trên chiếc concept đang có mặt tại triển lãm Frankfurt năm nay. Đó cũng là một tin mừng cho các fan hâm mộ hãng xe có logo hình cánh quạt máy bay này.

BMW-2

BMW-3

BMW-4

BMW-5

                                                                                                                                                         Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right