Cận cảnh sedan Toyota Avalon TRD Pro nhanh nhất thế giới
Bộ phận nâng cấp hiệu suất Toyota TRD bắt tay với Dan
Gardner Spec (DG-Spec) phát triển lên mẫu Avalon TRD Pro Concept, và nó tự hào
khi trở thành chiếc xe sedan cỡ lớn cầu trước (FWD) nhanh nhất trên thế giới.
Mẫu xe Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây, với thành tích này Avalon TRD Pro Concept thậm chí còn nhanh hơn siêu xe Porsche 911 Carrera hay Audi R8 - theo Toyota.
Ngay từ khi bắt tay vào dự án, đội ngũ phát triển của Dan Gardner Spec (DG-Spec) đã xem dự án này giống như một chương trình build xe đua chuyên nghiệp, khi họ đã đưa chiếc sedan cỡ lớn này đến đường đua không dưới 10 lần chạy thử nghiệm và phát triển, điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe concept ‘’làm cho đẹp’’, ‘’trưng cho vui’’ tại SEMA Show.
Trên Toyota Avalon TRD Pro Concept, động cơ V6 3.5L (2GR-FKS) vẫn giữ lại là loại hút khí tự nhiên chứ không nâng cấp supercharged, đội ngũ phát triển đã nâng cấp hệ thống nạp với bộ cold air intake giúp giảm một phần nhiệt độ của không khí nạp đi vào buồng đốt, thực hiện các công tác tune khác để cho công suất 330 mã lực, tăng đáng kể so với stock 301 mã lực.
Ngoài ra, xe được trang bị ống xả 3 inch bằng thép không gỉ từ Burns Stainless, trang bị bộ vi sai chống trượt từ Super-Lock được phát triển cùng với OS Giken tại Nhật Bản. Hệ thống làm mát dầu hộp số lấy từ bán tải cỡ lớn Tundra cũng được bổ sung, bên cạnh trang bị một bơm điện để giúp quản lý nhiệt độ tại đường đua.
Nâng cấp hệ thống treo DG-Spec Motion Control Suspension (MCS) có thể điều chỉnh 3 nấc, trang bị camber arms cầu sau để ổn định hơn.
‘’Dàn chân’’ sử dụng lốp Goodyear Supercar 3R đi cùng vối bộ mâm 18 inch từ nhôm và carbon (275/35R18), nâng cấp thanh nâng (uprights ) bằng nhôm lấy từ từ RAV4 để thay thế loại nguyên bản của Avalon nặng hơn, nâng cấp này giúp giảm 1,8 kg (4 pound) trọng lượng mỗi bên, điều này góp phần làm giảm trọng lượng 68 kg (150 pound) so với Avalon TRD Pro. Trang bị ‘’heo dầu’’ Stoptech ST40 4 piston, cánh lướt gió cỡ lớn, nắp ca-pô carbon.
Để tăng hiệu suất làm mát, lưới tản nhiệt phía trước cũng được mở rộng ra. Cuối cùng, ngoại thất của mẫu xe sedan Toyota Avalon TRD Pro Concept nổi bật và đậm chất xe đua khi được phối 3 tông màu bắt mắt.
Tưởng chừng như đội ngũ phát triển sẽ tháo bỏ hàng ghế phía sau để cắt giảm trọng lượng, tuy nhiên họ vẫn giữ lại để cho chúng ta thấy đây là một chiếc sedan cỡ lớn đúng nghĩa, và tất nhiên có thể mang vào track chơi như một chiếc xe đua thực thụ.
Thảo Mai
Bài viết xem nhiều
-
Cách chọn màu xe cho người mệnh Kim hợp phong thủy
18/11/2020 -
Nguy cơ gặp tai nạn nghiêm trọng nếu không thay dầu phanh định kỳ
18/11/2020 -
Nguy cơ gặp tai nạn nghiêm trọng nếu không thay dầu phanh định kỳ
18/11/2020 -
GIẢM SÂU GIÁ BÁN Ô TÔ NHƯNG KHÔNG GIẢM PHÍ TRƯỚC BẠ
28/05/2020 -
GIẢM SÂU GIÁ BÁN Ô TÔ NHƯNG KHÔNG GIẢM PHÍ TRƯỚC BẠ
28/05/2020 -
GIẢM SÂU GIÁ BÁN Ô TÔ NHƯNG KHÔNG GIẢM PHÍ TRƯỚC BẠ
28/05/2020 -
GIẢM 25 TRIỆU, TOYOTA VIOS QUYẾT CHIẾN VỚI HYUNDAI ACCENT
25/05/2020 -
GIẢM 25 TRIỆU, TOYOTA VIOS QUYẾT CHIẾN VỚI HYUNDAI ACCENT
25/05/2020 -
GIẢM 25 TRIỆU, TOYOTA VIOS QUYẾT CHIẾN VỚI HYUNDAI ACCENT
25/05/2020 -
VINFAST LUX GIẢM 300 TRIỆU ĐỒNG SAU 4 LẦN TĂNG GIÁ
26/05/2020
Sản phẩm mới
-
Xe SUV Toyota Raize 2022 chi tiết giá bán và khuyến mại
527.000.000đ -
Lọc gió động cơ Ford Ranger 2012 - 2020 (2.2/3.2 )
140.000đ -
Lọc dầu động cơ Ford Everest 2005 - 2015 / Ranger 2003 - 2011 Máy Xăng
237.000đ -
Lọc dầu động cơ Mondeo 2007 - 2010 / Escape 2004 – 2013
237.000đ -
Lọc dầu động cơ Focus 2015 - 2020 / Explorer 2016 – 2020
368.000đ -
Lọc dầu động cơ Ford Ranger 2003 - 2011
237.000đ -
Lọc dầu Ford Everest 2005 – 2015
237.000đ -
Lọc dầu Ford Fiesta 2011 - 2020 / Ford Focus 2012 – 2015
217.000đ -
Lọc dầu nhớt Ford Tourneo 2019
151.000đ -
Lọc dầu nhớt Ford Transit 2011 – 2020
303.000đ