OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Koenigsegg thiết lập kỷ lục tăng tốc từ 0-400 km/h mới


koenigsegg-1

Hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg vừa thiết lập một kỷ lục tăng tốc từ 0-400 km/h mới với chiếc Regera ở 31,49 giây tại sân bay quân sự Råda. Kỷ lục này nhanh hơn 1,8 giây so với kỷ lục trước cũng do chính Koenigsegg thiết lập.

Chiếc Koenigsegg tăng tốc từ 0-400 km/h và trở về 0 trong 31,49 giây ở một sân bay gần thị trấn Lidkừping. Chiếc xe được điều khiển bời tài xế nhà máy của Koenigsegg là Sonny Persson.

Gần hai năm trước Koenigsegg đã đặt kỷ lục ở hạng mục này với thời gian 33,29 giây bằng một mẫu Agera RS ở Nevada.

CEO và nhà sáng lập Christian von Koenigsegg cho biết đây là một cơ hội tốt để phô diễn khả năng thực sự của hộp số Direct Drive có một không hai của Regera, “Chiếc xe đạt tới tốc độ tối đa trong chớp mắt, nhưng rồi không có số thứ hai để chuyển. Điều thực thực chất phù hợp với triết lý phía sau chiếc Regera, đó là ‘bất kỳ ai đạt tới 400 km/h trước, người đó là kẻ thắng cuộc’.”

Chiếc xe được sử dụng là một chiếc xe được sản xuất tiêu chuẩn với đầy đủ những lựa chọn sang trọng và giữ nguyên ghế trên xe. Thay đổi duy nhất là bộ khung an toàn được gia cố để đảm bảo an toàn cho tài xế.

Đường chạy có những điểm gồ ghề khiến chiếc xe không thể chạy thẳng. Tuy vậy, Regera chỉ mất 22,87 giây để tăng tốc từ 0-400 km/h sau quãng đường 1613,2 m, giảm tốc về 0 chỉ trong 8,62 giây với khoảng cách 435,26 m. Tổng quãng đường xe chạy là 2048,46 m. Koenigsegg cho rằng nếu đường chạy có điều kiện tốt hơn, quãng đường này có thể giảm xuống dưới 2000 m.

                                                                                                                                                         Theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right