OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Suzuki Ertiga chỉ nhận được 3 sao an toàn NCAP thua Toyota Vios và đây là lý do



Việc Suzuki Ertiga chỉ được Global NCAP chấm 3 sao đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên bởi đây là thời đại mà 4 sao gần như đã trở thành thước đo tiêu chuẩn…

suzuki-3sao-1

Thậm chí số xe đạt chuẩn 5 sao của các tổ chức đánh giá và thử nghiệm trên toàn cầu như ASEAN NCAP tại Đông Nam Á, Euro NCAP tại châu Âu hay IIHS tại Bắc Mỹ (Top Safety Pick+) cũng ngày một tăng. Ngay cả những dòng xe phổ thông nhất có thể như Toyota Vios cũng được ASEAN NCAP chấm 5 sao và đánh giá là một trong những dòng tên rẻ mà an toàn nhất trên thị trường hiện tại.

Vậy tại sao chiếc MPV của Suzuki lại nhận được điểm số tồi tệ như vậy? Theo Global NCAP giải thích, cấu trúc tổng thể của toàn thân xe không tồi khi có khả năng bảo vệ người lái lẫn hành khách ở hàng ghế trước khá tốt khi gặp va chạm ở tốc độ xấp xỉ 65 km/h.

Tuy nhiên, một số bộ phận lại thiếu vững chắc và ổn định, chẳng hạn sàn xe có thể bị gập khi gặp va chạm mạnh khiến ngực người dùng bị va đập nhiều hơn. Vị trí để chân cũng không thực sự được bảo vệ tốt làm tăng khả năng chấn thương quanh khu vực này của người lái. Thêm nữa, phần dưới táp lô có khả năng va đập với đầu gối người dùng rất cao.

Với bản chất là MPV gia đình, Ertiga cũng bị Global NCAP chấm điểm trừ vì khả năng bảo vệ trẻ nhỏ (4 tuổi trở lên) kém. Thêm nữa, hàng ghế sau bị trừ điểm vì ghế trung tâm vẫn dùng dây đai an toàn dạng ngang cũ kỹ thay vì vắt chéo như tiêu chuẩn hiện nay.

Suzuki không bình luận gì về kết quả của Global NCAP, tuy nhiên cũng cần nhớ rằng bản được tổ chức này đưa đi thử nghiệm lấy từ Ấn Độ và có thể sẽ cho kết quả khác bản ASEAN sẽ sớm được ASEAN NCAP làm bài thử nghiệm riêng.

                                                                                                                              Tham khảo: AutoIndustriya


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right