OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Xe tồn kho vượt dự báo, giá xe tiếp tục giảm mạnh


xetonkho1

Tuy doanh số toàn thị trường ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 29% trong tháng 9, hàng loạt mẫu xe vẫn giảm giá đến cả trăm triệu đồng trong 2 tuần đầu tháng 10.

Xe tồn kho nhiều

Động thái giảm giá xe đã kéo dài xuyên suốt 8 tháng kể từ thời điểm sau Tết Âm lịch 2019. Trái với đặc trưng mùa vụ, dường như giá xe năm nay sẽ không tăng đột beiens vào cuối quý IV và giáp Tết như các năm trước. Thay vào đó, các hãng xe đồng loạt giảm giá nhằm kích cầu, tranh giành thị phần.

Trong một chia sẻ với báo điện tử VietNamNet, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, hiện nay lượng xe tồn kho của các hãng nói chung khá lớn. Tìn trạng này có nguyên nhân từ việc dự báo sức tiêu thụ năm 2019 của các hãng đưa ra hồi đầu năm lạc quan hơn thực tế.

“Trong Hiệp hội VAMA, chúng tôi từng dự kiến tăng trưởng năm nay của thị trường xe phải đạt 30%. Thế nhưng đến thời điểm này, mức tăng trưởng thực tế chỉ đạt 15-17%.”

Sau mức tăng trưởng kỷ lục 300.000 xe vào năm 2016, sức mua trên thị trường xe hơi giảm rồi nhích dần lên nhưng hiện đang có dấu hiệu bão hòa. Điều này buộc các hãng xe phải đa dạng hóa sản phẩm và có các biện pháp kích cầu mua sắm.

Giá xe ô tô liên tục giảm mạnh

Toyota là một trong số những thương hiệu có nhiều mẫu xe giảm giá nhất trong nửa đầu tháng 10. Cụ thể mẫu Toyota Fortuner đã giảm giá 2 lần: 60 triệu đồng vào đầu tháng 10 và hiện đã giảm tiếp 60 triệu đồng nữa, tổng mức 120 triệu đồng, mặc cho vị thế dẫn đầu phân khúc xe SUV với mức tăng trưởng 125% so với tháng trước.

Cùng với Fortuner, Innova dù đang nằm trong tình trạng khan hàng vẫn giảm 55 triệu đồng (40 triệu đồng lệ phí trước bạ + 15 triệu đồng tiền mặt) cho phiên bản 2.0E và 35 triệu đồng cho các phiên bản 2.0G và 2.0V.

Mẫu sedan hạng B Vios hiện đang gây sốt với mức giá chỉ còn từ 460-540 triệu đồng. Tại Hà Nội, giá của Vios giảm 15 triệu đồng còn ở khu vực miền Nam là 25-30 triệu đồng/xe.

Honda cũng giảm giá mạnh nhiều mẫu xe trong tháng 10. Cụ thể CR-V 2019 giảm từ 30-50 triệu đồng, Honda City giảm 20 triệu đồng, Honda Civic giảm từ 25-35 triệu đồng. Riêng mẫu HR-V ngoài giảm 40 triệu đồng, khách hàng còn được tặng gói bảo dưỡng 15 triệu đồng và xe đạp. Honda Jazz giảm 65 triệu đồng và Honda Brio giảm 10 triệu đồng.

Cùng với các thương hiệu xe Nhật, các mẫu xe Hàn cũng có đợt giảm giá mạnh. Hyundai Elantra giảm từ 31-50 triệu đồng. Hyundai Grand i10 giảm từ 10-17 triệu đồng. Hyundai Kona giảm 50 triệu động. Mazda2 giảm trực tiếp 40 triệu đồng tiền mặt, 10 triệu đồng tiền phụ kiện cao cấp và 20 triệu đồng gói bảo dưỡng 3 năm miễn phí.

Đáng chú ý nahats phải kể đến Nissan Terra bản V cao cấp nhất có mức giảm lên tới 128 triệu đồng, kéo giá xe xuống chỉ còn 1,070 tỷ đồng.

                                                                                                                                                  theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right