OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

8 lời khuyên khi lái xe trong trời mưa


Lái xe trong mưa, nhất là những cơn mưa bất chợt và kéo dài ở Việt Nam, khá nguy hiểm và làm tăng các rủi ro đối với xe và người lái xe. Vì vậy, sau đây là 8 lời khuyên dành cho bạn khi phải lái xe trong thời tiết này:

1.Giữ cảnh giác!

lai-xe-troi-mua-1

Luôn tập trung nhìn đường và chú ý xe cộ giao thông xung quanh. Hãy cảnh giác với người đi bộ hoặc xe máy, mưa có thể chắn tầm nhìn cản trở bạn quan sát những đối tượng này

2.Bật đèn lên

lai-xe-troi-mua-2

Giữ đèn pha của bạn để xe ngược chiều có thể nhìn thấy bạn và ngược lại! Tất cả sẽ tối hơn khi trời mưa, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có thể nhìn thấy và cảnh giác với những gì xảy ra xung quanh bạn.

3.Tránh vũng nước

Cố gắng tránh những vũng nước lớn khi lái xe vì điều này có thể làm hỏng hệ thống điện của xe. Chắc chắn không ai muốn mắc kẹt ngoài trời mưa với một chiếc xe hỏng!

4.Giữ cho xe không bị “trượt nước” (hydroplaning)

Trượt nước là khi lốp xe mất độ bám trên bề mặt ướt và trượt. Nguy hiểm nhất là trong vòng 10 phút đầu tiên của cơn mưa nhẹ. Hãy cố gắng lái xe theo đường đi của các xe phía trước để tăng độ bám lốp trên mặt đường.

5.Giữ khoảng cách!

lai-xe-troi-mua-3

Luôn giữ khoảng cách “5 giây” đối với xe phía trước. Điều này cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để phản ứng với các tình huống giao thông bất ngờ như trượt nước. Như vậy, bạn có thể giảm thiểu các rủi ro và khả năng xảy ra tai nạn không mong muốn.

6.Không phanh đột ngột

Điều này có thể dẫn đến mất kiểm soát và xe trượt nước. Cố gắng tạo áp lực lên phanh một cách từ từ để xử lý tốt hơn trên xe.

7.Vệ sinh kính chắn gió

Mưa có thể khiến kính chắn gió mờ, cản trở tầm nhìn của bạn. Hãy bật defogger(bộ xông kính) và aircon(điều hòa) ở phía trước và phía sau xe.

8.Luôn cập nhật

Kiểm tra cập nhật giao thông trực tuyến hoặc trên đài phát thanh để xem nếu có bất kỳ cản trở giao thông hay tai nan gì. Lập kế hoạch chuyến đi để tránh ùn tắc giao thông và chuẩn bị trước đối với các điều kiện thời tiết.

Chúc các bạn tham gia giao thông an toàn!


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right