OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Định vị ghế trẻ con trên xe ô tô


Khi chọn ghế ngồi ô tô cho trẻ em, hãy xem xét nơi bạn muốn con bạn ngồi trong xe, và kiểm tra xem ghế trẻ em có thể được lắp đúng vào vị trí đó không.

Vị trí 1: Ghế hành khách phía trước

dinh-vi-ghe-tre-em-1

ghế trẻ em ở ghế hành khách phía trước

An toàn hơn cho con bạn đi ở ghế sau so với phía trước. Một số cha mẹ thích có thể để mắt đến em bé của họ và vì vậy đặt chúng ở phía trước. Nhưng, chúng an toàn hơn ở phía sau, và hãy nhớ rằng, nếu bạn đang cố lái xe và chăm sóc một đứa trẻ cùng một lúc, bạn sẽ bị phân tâm và dễ gặp nạn hơn.

Nếu em bé hoặc trẻ em cần được theo dõi, vì lý do sức khỏe, ví dụ, yêu cầu một người lớn khác đi xe với họ ở phía sau.

KHÔNG BAO GIỜ đặt ghế trẻ em quay mặt về phía trước ở phía trước nếu có túi khí hành khách đang hoạt động. Làm như vậy là bất hợp pháp và nguy hiểm, bởi vì nếu túi khí bị tắt, nó sẽ va vào ghế trẻ em và ném nó về phía trước với lực đáng kể.

Nếu xe không có túi khí ở phía trước, hoặc nếu chúng có thể bị vô hiệu hóa hoặc nếu xe có cảm biến tự động tắt túi khí khi bạn lắp ghế trẻ em, thì bạn có thể mang theo một chiếc ghế trẻ em quay mặt về phía trước một cách hợp pháp . Tuy nhiên, vẫn tốt hơn để phù hợp với nó ở phía sau.

Nếu bạn phải đặt một ghế hướng về phía trước, hãy chắc chắn rằng ghế xe càng lùi càng xa để con bạn càng ở xa bảng điều khiển càng tốt. Kiểm tra kỹ xem ghế trẻ em có được giữ chắc chắn bằng dây an toàn hay không và con bạn được giữ chắc chắn bằng dây đai an toàn của ghế trẻ em hoặc dây an toàn trên xe hơi (tùy thuộc vào loại ghế ngồi ô tô trẻ em).

Vị trí 2: Hàng ghế sau phía sau người lái

dinh-vi-ghe-tre-em-3

ghế trẻ em ở hàng ghế phía sau người lái

Nếu có thể, sử dụng một trong những ghế sau khác. Nếu bạn sử dụng ghế này, bạn có thể phải đưa trẻ vào hoặc ra khỏi xe ở bên đường của xe. Tuy nhiên, nếu bạn thường đỗ xe với phía tài xế bên cạnh vỉa hè, chỗ ngồi này sẽ tốt hơn so với phía đối diện.

Vị trí 3: Ghế sau trung

dinh-vi-ghe-tre-em-4

ghế trẻ em ở hàng ghế sau trung

Nếu ghế sau ở giữa có dây an toàn ba điểm (vạt áo và đường chéo), thì đây là nơi an toàn nhất để đặt ghế an toàn cho trẻ em (trừ khi hướng dẫn của nhà sản xuất nói một trong những ghế khác là tốt hơn) bởi vì nó cách xa nhất hai bên xe. Nếu ghế sau ở giữa có đai chỉ có đùi, hãy kiểm tra các hướng dẫn hạn chế của trẻ để xem nó có thể được gắn với đai chỉ có đùi không. Hầu hết các ghế ngồi ô tô trẻ em đều yêu cầu dây an toàn ba điểm. Nếu đây là trường hợp, phù hợp với ghế trên ghế sau có dây an toàn đùi và chéo. Nếu bạn đang sử dụng ghế trẻ em Isofix hoặc i-size, bạn chỉ có thể sử dụng ghế sau ở giữa nếu có điểm Isofix.

Vị trí 4: Hàng ghế sau phía sau hành khách phía trước

dinh-vi-ghe-tre-em-5

ghế trẻ em ở hàng ghế sau, phía sau hành khách phía trước

Đây là vị trí tốt hơn là  ngồi phía sau người lái xe, bởi vì điều đó có nghĩa là bạn thường có thể đưa trẻ vào và ra khỏi xe ở bên lề đường.

Hãy chắc chắn rằng ghế trẻ em có thể được lắp đúng vị trí này.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right