OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Cuộc cạnh tranh giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập ngày càng khốc liệt


xelrtvnn-1

Trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm có 6 mẫu xe lắp ráp trong nước và 4 mẫu xe nhập. Điều này cho thấy cuộc cạnh tranh giữa xe nhập và xe lắp ráp trong nước đang ngày càng khốc liệt.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán ra của 10 mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam là 112.000 chiếc, chiếm gần 50% tổng số xe du lịch bán ra của các doanh nghiệp thành viên VAMA và một số doanh nghiệp lớn khác. Ngoài ra nếu tính chung 20 mẫu xe đắt khách nhất, tỷ lệ này là 77% lượng xe du lịch bán ra. Đáng chú ý là trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất thì có 4 mẫu xe nhập, và đối với danh sách top 20 là 5 mẫu xe nhập. Điều này cho thấy tuy không có mặt nhiều trong danh sách, các mẫu xe nhập vẫn chiếm một tỷ lệ tiêu thụ khá lớn trên thị trường.

Cũng theo VAMA, lượng tiêu thụ xe hơi trong 9 tháng qua tăng mạnh 18% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do xe nhập, còn xe lắp ráp trong nước lại có xu hướng giảm. Cụ thể, doanh số xe lắp ráp giảm 20.000 chiếc (giảm 13%) so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó số xe nhập tăng hơn 56.000 chiếc (khoảng 150%).

Có thể thấy, các doanh nghiệp đang có xu hướng giảm lắp ráp, tăng nhập khẩu phân phối do những khó khăn về giá cả, thị trường và đặc biệt là thị hiếu người tiêu dùng.

                                                                                                                                                           theo TĐHNN


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right