OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá thông số kĩ thuật xe Ford Ranger 2019



Vượt qua cả đối thủ Chevrolet Colorado, Ford Ranger hiện vẫn thống lĩnh trong thị trường phân khúc xe bán tải. Được mệnh danh là ông hoàng xe bán tải, cùng chúng tôi khám phá về thông số kĩ thuật và giá bán xe Ford Ranger 2019

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-1

FORD RANGER 2019 - ÔNG HOÀNG BÁN TẢI

Ford xuất hiện tại thị trường ô tô Việt Nam mới từ năm 2005 nhưng đã nhanh chóng làm mưa làm gió với các mẫu xe vô cùng vượt trội. Phát triển và cho ra đời khá nhiều dòng xe như SUV 7 chỗ, CUV cỡ trung, dòng xe thương mại,... nhưng đáng nói đến nhất có lẽ là dòng xe bán tải của hãng. Ngoài danh tiếng của thương hiệu ngày càng được khẳng định thì mẫu xe Ranger này mang về cho Ford nguồn doanh thu không hề nhỏ.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-2

Năm 2019, Ford Ranger đã lột xác hoàn toàn, vượt qua các đối thủ khác để trở thành cỗ máy dũng mãnh và hiện đại nhờ sự xuất hiện của phiên bản 2019 hoàn toàn mới.

ĐÁNH GIÁ XE FORD RANGER 2019

Ở thế hệ trước, Ford Ranger chính xác là một chiếc xe tải để làm việc, nó trông gồ ghề, to lớn và không có tính thời trang. Nhưng giờ đây, Ranger 2019 đã có một sự lột xác nhất định, chiếc bán tải mang trên mình phong cách, kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ, động cơ tăng áp 4 xi-lanh hiệu quả hơn cỗ máy hút khí tự nhiên cũ.

1. Ngoại thất xe Ford Ranger: mạnh mẽ, trẻ trung

Đánh giá xe Ford Ranger 2019 về ngoại thất, ta có thể thấy ngoại hình mẫu xe Ranger 2019 mang phong cách vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn, mang đậm vóc dáng một mẫu xe cơ bắp Mỹ. Xe có chiều dài 5.362 mm, chiều rộng 1.860 mm và chiều cao 1.830 mm, hệ thống treo cũng được cải thiện nhằm tối ưu khả năng xử lý.

- Thiết kế đầu xe: Về phần đầu xe, mặt ca-lăng, cản trước được thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng sơn đen trái màu kết hợp với nắp capo dập đường gân nổi khoẻ khoắn, cứng cáp toát lên vẻ nam tính thực thụ. Trên các phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019, hãng xe Ford trang bị hệ thống đèn pha chiếu sáng thông minh dạng Projector tạo phong cách hiện đại, tăng khả năng chiếu sáng.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-3

- Thiết kế thân xe: Ford Ranger 2019 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) do đó những thay đổi về thiết kế không nhiều so với phiên bản cũ. Mặt trước thiết kế lại lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và cản trước. Đèn pha có dải chiếu sáng ban ngày và ta có thể thấy thiết kế này giống với xe Ford Everest.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-2

- Thiết kế đuôi xe: Phần đuôi xe Ford Ranger 2019 được thiết kế khá đơn giản. Cụm đèn hậu được chia rõ thành 3 khoang theo hình dọc. Đèn báo phanh dạng LED được đặt phía sau trên nóc cabin hành khách. Bậc lên xuống đồng thời cũng là cản sau làm bằng nhựa cao cấp, đây cũng là nơi gắn biển số xe.

2. Nội thất xe Ford Ranger: tinh tế, bắt mắt

Mặc dù là phiên bản mới, nhưng nội thất của Ford Ranger 2019 không có sự thay đổi. Bao trùm không gian khoang lái là một màu đen huyền bí. Tuy nhiên, nếu một lần lọt vào khoang xe, chắc chắn các trang bị tiện nghi cùng phong cách thiết kế của Ford sẽ níu chân bạn ở lại khám phá và tận hưởng nó.

- Thiết kế ghế ngồi: Mẫu xe ô tô mới Ford Ranger 2019 lựa chọn nỉ và loại da pha nỉ để làm chất liệu bọc ghế với đường chỉ khâu nổi bật. Theo đó, phiên bản XLS sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, bản XLT sử dụng chất liệu nỉ cao cấp hơn trong khi ghế ngồi trên bản Wildtrak bọc nỉ pha da cao cấp.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-4

Ghế lái của hai bản Ford Ranger Wildtrak 2019 là loại chỉnh định 8 hướng, những bản còn lại sử dụng ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế sau thiết kế theo dạng băng có thể gập lại để tăng diện tích chứa đồ khi cần. Tất cả các vị trí ngồi ở ghế sau đều tích hợp tựa đầu. Không gian để chân thoải mái đối với người có chiều cao vượt trội.

- Thiết kế bảng táp-lô: Bảng táp-lô của xe là nơi phơi bày hàng loạt công nghệ đáng tiền. Các chi tiết được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng và hướng về người sử dụng. Các bộ phận như màn hình thông tin giải trí, hốc gió, khu vực tích hợp nút bấm điều khiển đều bó gọn trong khối hình vuông hoặc hình chữ nhật giúp người lái không bị rối mắt hoặc phân tâm khi điều khiển xe.

- Thiết kế vô lăng: Ford Ranger 2019 được trang bị vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Phím điều hướng xuất hiện ở cả bên trái và bên phải vô-lăng. Phía bên trái là nơi đặt phím cài đặt kiểm soát hành trình (cruise control). Các nút kích hoạt chế độ thoại rảnh tay và tăng giảm âm lượng đặt ở bên phải vô lăng.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-10

- Thiết kế đồng hồ lái: Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với điểm nổi bật là hai màn hình kỹ thuật số ở hai bên và một vòng tròn đặt chính giữa, cung cấp cho người sử dụng những thông tin về tốc độ, vòng tua máy,... khi xe vận hành.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-9

- Khoang chở hàng: Theo số liệu do nhà sản xuất công bố, khoang chở hàng phía sau của Ford Ranger 2019 có kích thước 1.450 x 1.560 x 450 (mm). Đây là một thông số không mấy nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh.

- Tiện nghi: Mặc dù là một mẫu bán tải nhưng Ford Ranger 2019 cũng không hề kém cạnh về mặt trang bị tiện nghi so với các dòng xe khác gồm: Hệ thống SYNC 3, màn hình TFT cảm ứng 8 inch, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống ồn chủ động đối với hai bản Wildtrak.

Những bản còn lại trang bị hệ thống điều khiển giọng nói SYNC Gen I và không trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống ồn chủ động. Tất cả các phiên bản của Ford Ranger 2019 đều sở hữu hệ thống âm thanh gồm AM/FM, CD 1 đĩa. MP3, Ipod & USB, Bluetooth, 6 loa, cửa kính điều khiển điện, điều khiển âm thanh trên tay lái.

HỆ THỐNG AN TOÀN & VẬN HÀNH XE FORD RANGER 2019

1. An toàn xe Ford Ranger:

Ford Ranger 2019 phiên bản Wildtrak được trang bị: Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống chống trộm, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-13

Các phiên bản còn lại không có trang bị trên nhưng tích hợp một số trang bị tương tự bản Wildtrak gồm: Túi khí phía trước, kiểm soát hành trình, chống bó cứng phanh và Phân phối lực phanh điện tử, cảm biến phía sau (không có trên bản XLS).

2. Vận hành xe Ford Ranger:

Ford Ranger 2019 cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn về động cơ. Trong đó, phiên bản Wildtrak 4x4 cao cấp nhất sử dụng động cơ Turbo kép 2.0L, còn phiên bản Wildtrak 4x2 trang bị động cơ Turbo đơn 2.0L, đi kèm hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Những biến thể còn lại sử dụng động cơ Duratorq 2.0L kết hợp với đi kèm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

danh-gia-thong-so-ki-thuat-xe-ford-ranger-2019-14

Ford Ranger thế hệ mới vẫn đang tiếp tục giữ vững ngôi vương của mình với rất nhiều những nâng cấp đáng giá, kiểu dáng thể thao, hầm hố hơn cùng với đó là khả năng vận hành được nâng cấp mạnh mẽ. Những mẫu xe bán tải cạnh tranh với Ford Ranger như xe bán tải Colorado 2019 hay xe bán tải Hilux 2019 cũng ngày càng hoàn thiện và nâng cấp.Nhưng có thể thấy “Vua bán tải” Ranger không hề ngủ quên trên chiến thắng mà ngày càng hoàn thiện mình hơn để đứng xứng đáng với danh hiệu mà người dùng Việt Nam đã ưu ái đặt cho mình.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right