OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Phụ nữ lái xe rất ngầu nếu biết mẹo lái xe an toàn sau


Hiện nay nữ giới học lái xe ô tô rất nhiều. Các tay lái nữ sẽ trông rất ngầu khi tự làm chủ chiếc xe của riêng mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chị em lái xe từ ngầu trở thành ẩu khi không biết những mẹo lái xe an toàn sau đây.

Để lái xe an toàn chị em nhất định phải nhớ những mẹo này.

phu-nu-lai-xe-at-1

Phụ nữ lái xe nhìn chất và ngầu

1.Không nên sử dụng giày cao gót

Giày cao gót là đồ dùng gần như thiết yếu đối với mỗi chị em phụ nữ. Việc đi giày cao gót không chỉ giúp tôn dáng mà còn giúp chị em thêm phần quý phái hơn. Tuy nhiên, việc đi giày cao gót khi lái xe là một điều rất nguy hiểm. Nó không chỉ gây cản trở khi đạp chân ga, đạp thắng mà còn khiến chị em mỏi chân trong suốt quá trình lái xe. Do đó, chị em cần phải chuẩn bị sẵn cho mình một đôi giày bệt hoặc một đôi dép lê để thuận tiện hơn cho việc lái xe.

2. Kiểm tra tình trạng của xe trước khi lái xe

Trước khi tham gia giao thông, bạn hãy kiểm tra xem xe có đủ nhiên liệu hoặc có báo hiệu gì bất thường hay không. Nếu thấy dấu hiệu bất thường, hãy kiểm tra tài liệu hướng dẫn và hỏi ý kiến một số người có kiến thức chuyên môn.

3.Tư thế ngồi phải đúng

Để lái xe an toàn, tư thế ngồi đúng là một việc rất quan trọng. Bạn hãy điều chỉnh vị trí ngồi của mình sao hợp với tầm nhìn phía trước và phù hợp với các hệ thống điều khiển của xe. Tránh trường hợp ngồi dựa sát vào vô lăng, hoặc xa vô lăng quá. Hãy điều chỉnh tư thế nào bạn cảm thấy thoải mái nhất và bạn cũng có đủ lực để đạp phanh khi gặp tình huống khẩn cấp. Quan sát gương chiếu hậu có phù hợp với tầm nhìn của bạn hay không, nếu không hãy điều chỉnh lại. Tiếp đến, bạn thắt dây an toàn và tiến hành tham gia giao thông.

phu-nu-lai-xe-at-2

Lái xe phải ngồi đúng tư thế

4. Không nên vừa lái xe vừa ăn uống

Vẫn còn nhiều chị em mắc phải lỗi vừa điều khiển xe vừa ăn uống. Để thức ăn trong xe không những khiến xe có mùi mà còn cản trở việc lái xe. Bạn có thể sẽ phản ứng không kịp với những tình huống khó lường khi vừa lái xe lại vừa ăn như vậy.

5. Chú ý sử dụng 1 chân khi lái xe số tự động

Trên xe số tự động, bạn rất hay bị nhầm chân ga và phanh. Do đó, bạn hãy luôn đi xe bằng chân phải thôi và để chân trái lại làm điểm tựa. Nếu mỏi chân, bạn có thể tì gót cố định lên sàn, chỉ di chuyển bàn chân và mũi chân để đạp.

6.Tập trung lái xe

Khi đã lái xe, điều bạn phải tập trung đó chính là con đường. Hãy chú ý phía trước và không suy nghĩ về một vấn đề gì khác ngoài lái xe để tránh trường hợp xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Việc suy nghĩ lung tung sẽ khiến bạn mất tập trung lái xe và điều này rất nguy hiểm.

phu-nu-lai-xe-at-3

Nên tập trung vào lái xe, không nên làm các việc khác

7. Nên đề cao cảnh giác

Hãy quan sát xung quanh và nhớ khóa cửa xe khi lưu thông trên đường và khi xuống xe. Tránh trường hợp bị kẻ xấu mở cửa trộm đồ phía sau. Phụ nữ lái xe một mình cũng nên lưu ý, không nên đi vào những đoạn đường vắng người vào ban trưa hoặc ban đêm để tránh trường hợp không hay xảy ra.

8. Lưu ý mở cửa xe

Đối với phương tiện là xe ô tô, bạn nên quan sát trước sau trước khi bước xuống xe. Dù vội vàng đến mấy cũng phải chú ý quan sát. Bởi vì khi mở cửa xe đột ngột sẽ khiến các xe đi phía sau không phản ứng kịp, dẫn đến va chạm và tai nạn.

9. Cẩn thận khi đỗ xe

Luôn luôn đóng kín các cửa kính khi xuống xe. Tránh trường hợp mưa, các vật thể lạ rơi vào xe làm cho xe nhanh hư hỏng. Việc đóng kín cửa kính cũng giúp bạn tránh bị mất các đồ dùng trong xe. Nếu như để tài sản có giá trị trong xe, hãy cất chỗ kín đáo, đề phòng kẻ gian nhìn thấy đập vỡ kính để lấy đồ.

phu-nu-lai-xe-at-4

Cẩn thận khi đỗ xe để tránh bị xâm nhập

10. Làm dấu khóa điều khiển xe

Đối với những người có tính hay quên, việc để quên chìa khóa sẽ thường xuyên xảy ra. Do đó, bạn hãy gài một lọ nước hoa dạng xịt nhỏ vào chìa khóa xe để phát hiện chìa khóa theo mùi hương. Ngoài ra, đây cũng có thể là vũ khí phòng vệ cho bạn trong những trường hợp nguy cấp đấy.

Hiện tại đường phố đông đúc với nhiều loại phương tiện khác nhau. Chính vì vậy để có thể lái xe an toàn chị em không chỉ nắm vững lý thuyết lái xe mà còn phải có những mẹo để xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Trên đây là 10 mẹo lái xe an toàn, hãy thuộc lòng những mẹo này để có thể vững tay lái trong bất kỳ trường hợp nào nhé. Chúc các chị em đã ngầu nay sẽ ngầu hơn.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right